DSI ส่งสำนวนสั่งฟ้องผู้ต้องหา แก๊งซ์โจรกรรมรถยนต์หรูจากอังกฤษ 35 คันความผิดหนักหลายข้อหา ความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 10 April 2024

DSI ส่งสำนวนสั่งฟ้องผู้ต้องหา แก๊งซ์โจรกรรมรถยนต์หรูจากอังกฤษ 35 คันความผิดหนักหลายข้อหา ความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

DSI ส่งสำนวนสั่งฟ้องผู้ต้องหา แก๊งซ์โจรกรรมรถยนต์หรูจากอังกฤษ 35 คันความผิดหนักหลายข้อหา ความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

กรณีสืบเนื่องจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับคำร้องขอความร่วมมือระหว่างประเทศ ในเรื่องทางอาญา (MLAT) จากหน่วยงานปราบปรามอาชญากรรมแห่งชาติ ของสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำกรุงเทพฯ NCA : Nationanl Crime Agency ขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ทำการสืบสวนสอบสวน กรณี ขบวนการโจรกรรมรถยนต์ราคาสูงจากประเทศอังกฤษ จำนวน 35 คัน และนำเข้ามาในประเทศไทย โดยให้ช่วยสืบสวนและยึดรถยนต์ เพื่อส่งคืนผู้เสียหายที่แท้จริงในอังกฤษ และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับไว้เป็นคดีพิเศษที่ 78/2561 ซึ่งคดีนี้เป็นคดีความผิดซึ่งมีโทษตามกฎหมายไทยที่ได้กระทำลงนอกราชอาณาจักร และอัยการสูงสุดได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษกรมสอบสวนคดีพิเศษทำการสอบสวน โดยให้พนักงานอัยการร่วมสอบสวน โดยคดีนี้มี พันตำรวจโท พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ที่เคยเสนอข่าวไปแล้วเมื่อเดือนกันยายน 2565 

จากการสืบสวนสอบสวนได้ติดตามยึดรถยนต์หรูได้ทั้งสิ้น 30 คัน พบผู้กระทำความผิดที่เป็นนิติบุคคลและบุคคล 13 ราย การสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วคณะพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 13 ราย ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ หรือร่วมกันรับของโจรเพื่อค้ากำไรฯ ร่วมกันปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอมฯ ร่วมกันนำของที่ผ่านหรือกำลังผ่านพิธีการศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงข้อจำกัดฯ และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเป็นสมาชิกหรือเครือข่ายดำเนินงานขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติฯ

          

โดยวานนี้ (4 เมษายน 2567) พันตำรวจโท พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ได้มอบหมายให้ นางสาวปริมณ์ สาริยา ผู้อำนวยการส่วนคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ 2 และคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ นำสำนวนการสอบสวนคดีพิเศษ ทั้งสิ้น 5 ลัง (31 แฟ้ม) พร้อมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages