ครบรอบ 60 ปี โตโยต้า สานต่อเจตนารมณ์สร้างโอกาสเด็กไทย มอบเงินสมทบทุนให้มูลนิธิโตโยต้า 500 ล้านบาท รวมมูลค่าเงินทุนจดทะเบียน ทั้งสิ้น 900 ล้านบาท มุ่งมั่นต่อยอดการแบ่งปันที่ไม่สิ้นสุด สู่การขับเคลื่อนความสุขอย่างยั่งยืน - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 27 October 2022

ครบรอบ 60 ปี โตโยต้า สานต่อเจตนารมณ์สร้างโอกาสเด็กไทย มอบเงินสมทบทุนให้มูลนิธิโตโยต้า 500 ล้านบาท รวมมูลค่าเงินทุนจดทะเบียน ทั้งสิ้น 900 ล้านบาท มุ่งมั่นต่อยอดการแบ่งปันที่ไม่สิ้นสุด สู่การขับเคลื่อนความสุขอย่างยั่งยืน

ในวาระครบรอบ 60 ปี โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย คุณนินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้เกียรติในพิธีฉลองครบรอบ 30 ปี มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย และมอบเงินสมทบทุนจดทะเบียนให้แก่มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย เป็นจำนวน 500 ล้านบาท 

โดยมีคุณประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย เป็นผู้รับมอบ ทำให้เงินทุนจดทะเบียนรวมทั้งสิ้นเป็น 900 ล้านบาท เพื่อขยายการดำเนินกิจกรรมสนับสนุนในด้านทุนการศึกษา และร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส ทั้งในด้านความเป็นอยู่ สภาพแวดล้อม และสุขอนามัยซึ่งนับเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน ในวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2565 ณ ห้องเบญจสิริ บอลรูม โรงแรมแบงค็อก แมริออท สุขุมวิท 57

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2535 ภายใต้เจตนารมณ์ของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา รวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ให้ได้รับโอกาสและยกระดับคุณภาพชีวิตให้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจาก นักวิชาการ และผู้ทรงคุณวุฒิ จากสถาบันการศึกษาในประเทศ เพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคลอันเป็นรากฐานสำคัญของประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 3 ประการ ได้แก่ 1. สนับสนุนการศึกษาทุกระดับชั้น  2. ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม  3. ดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์


สนับสนุนการพัฒนาด้านการศึกษาในทุกระดับชั้น ดังนี้

สนับสนุนด้านการศึกษา

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

- โครงการเยาวชนไทยวันพรุ่งนี้ (มอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดโอกาส)

- โครงการทุนการศึกษาเยาวชนภาคเหนือ

มหาวิทยาลัยขอนแก่น

- ทุนการศึกษานักเรียน นักศึกษาขาดแคลนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

- ทุนการศึกษานักเรียนพยาบาล แก่คณะพยาบาลศาสตร์

มหาวิทยาลัยบูรพา

- ทุนการศึกษานักเรียน นักศึกษาขาดแคลน ในภาคตะวันออก

มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

- ทุนการศึกษานักเรียน นักศึกษาขาดแคลนในภาคใต้

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

- โครงการจัดพิมพ์หนังสือผลงานทางวิชาการ TTF Award


สนับสนุนการพัฒนาด้านคุณภาพชีวิต ตลอดจน สนับสนุนองค์กรสาธารณกุศล ดังนี้

สนับสนุนด้านคุณภาพชีวิต

มูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน 

- ทุนการศึกษาแก่บุตรธิดาเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด 

- โครงการบ้านตะวันใหม่ (ศูนย์ฟื้นฟูเด็กและเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหายาเสพติด)

มูลนิธิหมอเสม พริ้งพวงแก้ว

- ทุนการศึกษาสำหรับเด็กที่พ่อแม่เสียชีวิตจากการติดเชื้อเอชไอวี

โดยตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ได้มุ่งเน้นในการช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในด้านการศึกษา ซึ่งได้มอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน ไปแล้วกว่า 18,000 ทุน ครอบคลุม 4 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย รวมถึงในด้านของการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 500 ล้านบาท


ซึ่งในปีนี้ ในวาระครบรอบ 60 ปี ในการดำเนินกิจกรรมในประเทศไทยของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บริษัทฯ จึงมีความมุ่งมั่นในการสานต่อเจตนารมณ์ เพื่อสร้างโอกาสและยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กไทย โดยได้มอบเงินเพื่อสมทบทุนจดทะเบียนให้กับมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย เป็นจำนวน 500 ล้านบาท ทำให้ทุนจดทะเบียนรวมทั้งสิ้นเป็น 900 ล้านบาท เพื่อขยายการดำเนินกิจกรรมสนับสนุนทุนการศึกษาให้เยาวชนผู้ด้อยโอกาสในทุกระดับชั้น และร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนในถิ่นทุรกันดารอย่างต่อเนื่อง 


นอกจากนี้ มูลนิธิฯ ก็ยังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาด้านวิชาชีพ รวมไปถึงปัญหาด้านความขาดแคลนบุคลากรด้านสาธารณสุข จึงได้จัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมในการส่งเสริมฝีมือแรงงาน โดยจะสนับสนุนทุนการศึกษาด้านอาชีวศึกษา และนักเรียนพยาบาล อีกทั้งยังสนับสนุนให้มีโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนและชุมชนที่อยู่ห่างไกล เพื่อให้เด็กในวัยเรียนได้รับประทานอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วนตามหลักโภชนาการ 

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย จะยังคงมุ่งมั่นสร้างโอกาสทางการศึกษา ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างสังคมให้ดีขึ้น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้สังคมไทยไปสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals) ผ่านการแบ่งปันที่ไม่สิ้นสุด สู่การขับเคลื่อนความสุขอย่างยั่งยืน


“โตโยต้า ร่วมขับเคลื่อนอนาคต”













 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages