รถจักรยานยนต์เก่าทำประกันภัยออนไลน์ได้ มีความคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 27 October 2022

รถจักรยานยนต์เก่าทำประกันภัยออนไลน์ได้ มีความคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

เมื่อมีผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน แล้วรถคันที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุมีประกันภัย พ.ร.บ.ไม่ว่าจะเป็น “รถใหม่หรือรถเก่า” รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ผู้ประสบภัยจากรถทุกคนจะได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย

ดังนั้นเจ้าของรถทุกคัน ไม่ว่าจะรถเก่าหรือรถใหม่ ต้องไม่ลืมทำประกันภัย พ.ร.บ. เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ผู้ประสบภัยจากรถทุกคนก็จะได้รับการคุ้มเครองทันที สำหรับรถเก่าโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ในตอนนี้เจ้าของรถสามารถทำประกันภัย พ.ร.บ. ออนไลน์ง่ายๆ กับบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ได้ด้วยตนเองได้ ผ่านไลน์แอด @iRVP หรือผ่านเวปไซต์บริษัทกลางฯ ที่ www.rvp.co.th 

กรณีทำ พ.ร.บ.ผ่านไลน์ @iRVP อันดับแรกให้เจ้าของรถกดเพิ่มเพื่อนในไลน์แอดที่ @iRVP จากนั้นไปที่เมนู "ซื้อ พ.ร.บ." เลือกประเภทและขนาดเครื่องยนต์ ดูรายละเอียดความคุ้มครองตามกรมธรรม์ แล้วกรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียน จากนั้นถ่ายภาพหน้าบัตรประชาชนและภาพของตนเองคู่กับบัตรประชาชน พร้อมกับกรอกข้อมูลส่วนบุคคล เสร็จแล้วกดรับทราบและใส่หมายเลขโทรศัพท์ รอรับรหัส OTP ยืนยันการลงทะเบียน 

เมื่อลงทะเบียนแล้ว จากนั้นให้เลือกประเภทและขนาดเครื่องยนต์อีกครั้ง พร้อมใส่ข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถ(กรณีรถเก่าใส่เลขตัวถัง) ที่อยู่ และอีเมล์ ตรวจสอบความถูกต้อง แล้วจึงกดรับทราบเพื่อยืนยันข้อมูล และชำระเงิน ซึ่งเลือกได้ 2 วิธี คือชำระผ่าน QR Code สามารถชำระผ่านแอพพลิเคชั่นของทุกธนาคาร หรือชำระผ่านโมบายแบ็งก์กิ้งของธนาคารไทยพาณิชย์ หลังจากนั้นจะได้รับกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางเมนู พ.ร.บ.ของฉัน และทางอีเมล์ที่บันทึกไว้ เพื่อนำไปใช้ต่อภาษีรถประจำปี

ส่วนอีกช่องทาง ซื้อ พ.ร.บ.ผ่านเวปไซต์บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัย จำกัด ที่ www.rvp.co.th จากนั้นเข้าไปที่เมนู "ซื้อ พ.ร.บ.ออนไลน์" ทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตน / กรอกเลขตัวถังรถ จากนั้นสแกนคิวอาร์โค๊ดชำระค่าเบี้ย และรอรับกรมธรรม์ผ่านอีเมล์ จากนั้นจะได้ SMS แจ้งได้รับความคุ้มครองจากบริษัทกลางฯ รับกรมธรรม์ผ่านอีเมล์ และจะมีข้อความ SMS แจ้งได้รับความคุ้มครองจากบริษัทกลางฯ โดยกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ได้รับนั้น จะเป็นไฟล์ตารางกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ/ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีเต็มรูป

และที่สำคัญที่เจ้าของรถจักรยานยนต์ทุกคน ต้องไม่ลืม คือ รถต้องต่อภาษีประจำปีและทำประกันภัย พ.ร.บ.กันทุกปี 

สอบถามการทำประกันภัย พ.ร.บ.และตรวจสอบการใช้สิทธิตามประกันภัย พ.ร.บ.ได้ที่ www.rvp.co.th หรือติดต่อ Call Center บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด โทร 1791 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ไลน์ @iRVP 

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages