ไต้หวันสนับสนุนซอฟท์บอลไทยสร้างเด็กสู่ทีมชาติ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 29 November 2021

ไต้หวันสนับสนุนซอฟท์บอลไทยสร้างเด็กสู่ทีมชาติ

ทางมูลนิธิซอฟท์บอลพันธมิตรไทย-ไต้หวัน ร่วมกับ สมาคมนักธุรกิจไต้หวันในประเทศไทย มอบ อุปกรณ์สนับสนุนซอฟท์บอลไทยให้กับ สมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างช้างเผือกสู่ทีมชาติ

หลิน ยี ปิน ประธานมูลนิธิซอฟท์บอลพันธมิตรไทย-ไต้หวัน  เป็นประธานในงานพิธีมอบอุปกรณ์กีฬาซอฟท์บอล ที่เป็นอุปกรณ์การแข่งขันและฝึกซ้อม ที่ทางมูลนิธิซอฟท์บอลพันธมิตรไทย-ไต้หวัน ร่วมกับ สมาคมนักธุรกิจไต้หวันในประเทศไทย ได้มอบให้กับ สมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย โดยมี นายยศไกร เพียรพาณิชย์พร นายกสมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับมอบ ร่วมด้วย ภูวนัย ไชยชมภู เลขาธิการสมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย ที่สนามฟุตบอล โรงพยาบาลสิรินธร ซอยอ่อนนุช 90 เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2564

    

หลังจากนั้นจะเป็นการแข่งขันซอฟท์บอลการกุศลนัดกระชับมิตรเพื่อเป็นการกระชับสัมพันธ์ระหว่างนักธุรกิจชาวไต้หวันที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย กับนักกีฬาทีมเยาวชนของสาธิตม.รามคำแหง 

นายยศไกร เพียรพาณิชย์พร นายกสมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “การมอบอุปกรณ์ครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการเล่นซอฟท์บอลในประเทศไทย เพื่อใช้ในกิจกรรมของสมาคมฯ ในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเพื่อให้มีความสามารถทัดเทียมในระดับนานาชาติ”

“สำหรับอุปกรณ์เหล่านี้ ทางสมาคมฯ จะนำไปมอบให้ตามโรงเรียนต่างๆ ที่มีการเล่นกีฬาซอฟท์บอล และเข้าแข่งขันในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ เป็นทีมสโมสรของสมาคมฯ โดยในสัปดาห์หน้าจะเป็นการแข่งขันซอฟท์บอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 3-6 ธ.ค.2564 และต่อด้วย ซอฟท์บอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ในวันที่ 9-12 ธ.ค.2564 ที่ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม”

“หลังจากเจอผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางสมาคมฯ ก็เพิ่งจะได้จัดการแข่งขันทั้งในระดับเยาวชนและประชาชน เพื่อเก็บสถิติและเพื่อเฟ้นหานักกึฬาทีมชาติเพื่อเตรียมตัวไว้แข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 ในปีหน้า ที่จีน วันที่ 10-25 ก.ย.2565”

   

หลิน ยี ปิน ประธานมูลนิธิซอฟท์บอลพันธมิตรไทย-ไต้หวัน กล่าวว่า “ทางไต้หวันและไทยมีมิตรภาพที่ดีต่อกันและพร้อมที่จะสนับสนุนกีฬาซอฟท์บอลของไทยให้มีการพัฒนาและก้าวไปสู่ความสำเร็จ”


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages