สนามแข่ง 14 กีฬา “ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์” ลงตัว - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 29 November 2021

สนามแข่ง 14 กีฬา “ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์” ลงตัว

สงขลาพร้อมทุกด้าน ในการเป็นเจ้าภาพจัดกีฬา “ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 ในวันที่ 8-16 มกราคม ปีหน้า จัดแข่ง 14 ชนิดกีฬา ตอนนี้สนามแข่งลงตัวทั้งหมดแล้ว

 นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬา “ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 โดยมีนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ เข้าร่วมประชุมพร้อมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 นำโดยนายณัฐวุฒิ เรืองเวส ประธานจัดการแข่งขัน นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการ นายอรรถ นานา นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล อุปนายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทยและคณะผู้แทนจาก14ชนิดกีฬาที่มีการจัดการแข่งขัน ที่ ห้องประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

    

สำหรับสาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้เป็นการหารือเพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งในด้านสนามแข่งขัน สถานที่พัก ระบบการขนส่งต่างๆ รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส(โควิด-19) โดยทางจังหวัดได้ระดมบุคลากรทุกภาคส่วนของจังหวัดมาเข้าร่วมประชุมหารือเพื่อให้การจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความสำเร็จบรรลุตามวัตถุประสงค์ต่อไป 

    

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-16 มกราคม 2565 ที่ จังหวัดสงขลา เมืองกีฬา ประกอบด้วย 14 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา จัดแข่งที่สนามติณสูลานนท์แบดมินตัน จัดแข่งที่อาคารกีฬาและนันทนาการ ม.สงขลา บาสเกตบอล จัดแข่งที่โรงยิมเนเซี่ยมสนามติณสูลานนท์ เพาะกาย จัดแข่งที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ลีลาศ แข่งที่หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ ฟุตบอล แข่งที่ สนามกีฬาจิระนคร เกทบอล ที่สนามติณสูลานนท์ กอล์ฟ แข่งที่สนามเซาท์เทอร์ฮิลล์กอล์ฟแอนด์คันทรี่คลับ เปตอง แข่งที่มหาวิทยาลัยทักษิณ เซปักตะกร้อ ที่สนามจิระนคร ว่ายน้ำ ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เทเบิลเทนนิส ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เทนนิส ที่ เอซี สปอร์ตเซ็นเตอร์ วู้ดบอล ที่ สนามกีฬากองบิน 56      


โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดสงขลา เมืองกีฬา เพื่อเป็นการนำกีฬามาเสริมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา    

สำหรับสัญลักษณ์ของการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 คือ นางเงือก “สมิหลา” และมีคำขวัญประจำการแข่งขันในครั้งนี้ คือ “รอยยิ้มแห่งมิตรภาพ” หรือ “The Smile of Friendship” (เดอะ สไมล์ ออฟ เฟรนด์ชิพ) ซึ่งมีความหมายถึง รอยยิ้มแห่งความสุขจากมิตรภาพของผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในการแข่งขัน ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ 



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages