ไฮเออร์ (ประเทศไทย) ระเบิดศึกหน้าร้อน ทุ่มงบ 200 ล้านบาท ลุยตลาดเครื่องปรับอากาศ ย้ำผู้นำนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 22 February 2021

ไฮเออร์ (ประเทศไทย) ระเบิดศึกหน้าร้อน ทุ่มงบ 200 ล้านบาท ลุยตลาดเครื่องปรับอากาศ ย้ำผู้นำนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก

โชว์นวัตกรรมเด่น “เย็นเร็ว ทนทาน ฟอกอากาศได้” ควง “บอย ปกรณ์” แบรนด์แอมบาสเดอร์สามปีซ้อนจัดเต็ม TVC ใหม่ เจาะใจผู้บริโภค


ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า อย่างเครื่องปรับอากาศต้องร้อนระอุรับหน้าร้อนที่กำลังจะถึงนี้ ล่าสุด ไฮเออร์ (Haier) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก และแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับ 1 ของโลกติดต่อกัน 12 ปีซ้อน ส่งเครื่องปรับอากาศ 3 รุ่นใหม่ลุยตลาด โชว์นวัตกรรมเครื่องปรับอากาศที่เหนือชั้น ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบันพร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เลือกแอร์ดีครบ จบที่ไฮเออร์” นำเสนอผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่าง “บอย” ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ นักแสดงหนุ่มสุดฮอตที่จะมาเล่าถึงคุณสมบัติของเครื่องปรับอากาศที่ดี ต้องเย็นเร็ว ทนทาน และฟอกอากาศได้ ตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรมที่โดนใจคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริงรวมถึงการให้บริการหลังการขายที่มีศูนย์บริการทั่วประเทศ พร้อมทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาทระดมสรรพกำลังเต็มที่ทั้งกลยุทธ์ จัดทัพสินค้าใหม่ มาลุยจัดแคมเปญเพื่อสร้างความคึกคักให้ตลาด กระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย 

ปิยะศักดิ์ ศรีบัว ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศบ้านและเชิงพาณิชย์บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “ในฐานะที่ “ไฮเออร์” เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเรื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ครองใจผู้บริโภคเป็นอันดับ 1 ของโลกติดต่อกัน 12 ปีซ้อน ทำให้บริษัทมุ่งมั่นในการทำตลาด สร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการพัฒนาสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาด เพื่อรับกับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เปลี่ยนแปลงไป เทคโนโลยีใหม่เข้ามามีบทบาทต่อการดำรงชีวิตมากขึ้น ที่สำคัญยังเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งนี้ ไฮเออร์ ประเดิมใช้กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการทำตลาด จึงออกสินค้าเครื่องปรับอากาศ 2 รุ่นใหม่ประกอบด้วยรุ่น VNR (W) Series และ รุ่น VTRA Series เสริมทัพหน้าร้อน รวมถึงรุ่น VIP Series ที่ยังคงเป็นรุ่นที่เน้นทำการตลาดเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในกลุ่มไฮเอนด์

สำหรับไฮไลต์ของเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น VNR (W) Series มีเทคโนโลยี Self-Cleaning ฟังก์ชั่นการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ เพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรก ลดภาระในส่วนของการล้างเครื่องปรับอากาศได้ สะดวกและง่ายต่อการใช้งานด้วยปลายนิ้วสัมผัส และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Hyper PCB ที่ช่วยควบคุมความผันผวนของแรงไฟฟ้า สร้างความมั่นใจได้ว่าเครื่องปรับอากาศไฮเออร์จะสามารถทำความเย็นได้ด้วยอุณหภูมิคงที่ แม้ในสภาพแวดล้อมและอากาศที่เลวร้าย และที่สำคัญยังมีโหมดควบคุมการทำงานผ่าน Smart Phone ด้วยเทคโนโลยี Wi-Fi และ รุ่น VTRA Series มีฟังก์ชั่นระบบ Cold Expansion Technology และ Turbo Mode สามารถส่งลมเย็นได้ไกล และเร่งความเย็นได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น 47% รู้สึกได้ถึงความเย็นสดชื่นรวดเร็ว และยังมี Eco Energy Saving Mode ที่ช่วยให้ประหยัดพลังงานอีกด้วย และในรุ่นนี้ก็ยังมีโหมด Self-Cleaning อีกเช่นกัน ที่ช่วยทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและปัญหาในการล้างเครื่องปรับอากาศได้ดีอีกด้วย

ปิดท้ายด้วยรุ่น VIP Series ที่เน้นกลุ่มลูกค้าพรีเมียมโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เรียบหรูดูมีระดับสไตล์ลักชัวรี่ (Luxury) นำมาด้วยเทคโนโลยีขั้นสุด Super IFD Filter นวัตกรรมแอร์ฟอกอากาศที่เหนือชั้นกว่า ทำให้ประสิทธิภาพการกรองฝุ่นพิษ PM 2.5 ดียิ่งขึ้น ด้วยช่องระบายอากาศกว่า 6,816 ช่อง ทำให้มีพื้นที่ในการดูดซับฝุ่นใหญ่เท่ากับ 8.78 ตารางเซนติเมตร และมาพร้อม Smart Air Quality Sensor ที่ไวต่อการตรวจจับฝุ่นละออง สามารถบอกถึงค่า PM2.5 ในอากาศและคุณภาพของอากาศได้อย่างแม่นยำ รวมถึงฟังก์ชั่น Self-Cleaning ฟังก์ชั่นการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ เพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรก สะดวกและง่ายต่อการใช้งานด้วยปลายนิ้วสัมผัส และที่สำคัญยังมีโหมดควบคุมการทำงานผ่าน Smart Phone ด้วยเทคโนโลยี Wi-Fi อีกด้วย

นอกจากไลน์สินค้าที่จัดเต็ม บริษัทได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดครบวงจรแบบ 360 องศา ทั้งสื่อออฟไลน์ เช่น โฆษณา สื่อนอกบ้าน สื่อเคลื่อนที่ขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส และสื่อออนไลน์ เป็นต้น พร้อมกันนี้ ยังดึง “บอย” ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ไฮเออร์ที่ร่วมงานกับแบรนด์ไฮเออร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 มาลุยสร้างสรรค์สื่อโฆษณา (TVC) ชุดใหม่ ช่วยสื่อสารเกี่ยวกับ 3 ปัญหาหรือ Pain Point ของผู้บริโภคในการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศที่ดีจะต้องเย็นเร็ว ทนทาน และฟอกอากาศได้ รวมถึงการตอกย้ำการสร้างแบรนด์ และครองใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง


ปัจจุบันการทำตลาดโดยใช้อินฟลูเอ็นเซอร์ (Influencer Marketing) เป็นเครื่องมือและกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้แบรนด์เข้าถึง ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคได้มากขึ้น เนื่องจากอินฟลูเอ็นเซอร์มีความเป็นเพื่อน สร้างการมีร่วมส่วน (Engagement) กับกลุ่มเป้าหมายได้ดี บริษัทจึงไม่ตกกระแส โดยยกทัพเหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์และเพจต่างๆ มากมาย มาร่วมทดลองใช้สินค้าและบอกเล่าความประทับใจเกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศไฮเออร์ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย  


นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดตัวแอพพลิเคชัน “Haier Smart Life” ซึ่งเป็น Business Service Solution ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานไฮเออร์สำหรับบริการล้างและติดตั้งแอร์ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่ออำนวยความสะดวกสบายและเสริมการให้บริการหลังการขายที่ครอบคลุม โดยผู้บริโภคสามารถแจ้งซ่อม ตรวจสถานะได้ 24 ชั่วโมง ทั่วประเทศ”

ปิยะศักดิ์ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า “หน้าร้อนเป็นไฮซีซั่นของตลาดเครื่องปรับอากาศ ไฮเออร์ ในฐานะแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก เราจึงต้องเปิดเกมทำตลาดเร็วหรือ Speed to Market เพื่่อตอกย้ำการเป็นผู้นำ ซึ่งการลุยตลาดร้อนนี้ เรายังคงจัดเต็มทุ่มงบการตลาดระดมทัพสินค้าใหม่ที่มีนวัตกรรมเทคโนโลยีช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ส่วนการทำตลาด ไฮเออร์ยังคงใช้“บอย” ปกรณ์ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ สื่อสารตอบทุก Pain Point ในการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศนอกจากนี้ ยังระดมอินฟลูเอ็นเซอร์มาช่วยตอกย้ำการใช้สินค้าจริงแล้วบอกต่อเป็นกระบอกเสียงให้แบรนด์อีกด้วย” 


เป้าหมายการทำตลาดของกลุ่มเครื่องปรับอากาศของไฮเออร์ บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายโตขึ้น 29% ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 4,200 ล้านบาท โดยเมื่อเทียบกับปีพ.ศ. 2563 ไฮเออร์ มียอดขายเครื่องปรับอากาศโตขึ้นจากปีก่อนสูงถึง 19% ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์เครื่องปรับอากาศที่ครองส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) ในอันดับท็อปทรีของตลาด กลยุทธ์ในปีพ.ศ. 2564 นี้ เครื่องปรับอากาศแบรนด์ไฮเออร์จะเน้นสินค้ากลุ่มพรีเมียม สมาร์ทโฮม IoT (Internet of Thing หรือ การเชื่อมโยงการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ต) เป็นหลัก 

ด้วยจุดแข็งของแบรนด์ที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัยและมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดดเด่นด้วยระบบ Self-Cleaning ระบบล้างตัวเองอัตโนมัติเอกสิทธิ์เฉพาะจากไฮเออร์ ที่ช่วยรักษาความสะอาดและยืดอายุการใช้งาน อีกทั้งยังเน้นในด้านสุขภาพของผู้ใช้งาน ให้มีอากาศสดชื่น เย็น สบาย ด้วยฟังก์ชันการฟอกอากาศ PM2.5 การใช้งานทนทาน สะดวกด้วย Smart Control เชื่อมต่อ Wifi อีกทั้งยังจัดเต็มโปรโมชันและกิจกรรมการตลาดมอบให้ลูกค้าตลอดทั้งปี รวมทั้งการบริการหลังการขาย ด้วยศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ, Call Center โทร. 1789 และ Application Smart Life ที่ช่วยอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับเรื่องผลิตภัณฑ์และการแจ้งซ่อมได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึงการรับประกันคอมเพรสเซอร์ยาวนานถึง 10 ปี และรับประกันตัวเครื่องอีก 5 ปี


สำหรับแนวโน้มการแข่งขันของตลาดเครื่องปรับอากาศภาพรวมในประเทศไทยช่วงหน้าร้อนนี้ มีการแข่งขันค่อนข้างสูง เนื่องจากแต่ละแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่เน้นสร้างยอดขายจากเครื่องปรับอากาศ และในปีนี้เป็นปีแห่งปรากฏการณ์ลานินญ่า (La Niña)  ทำให้อุณหภูมิโลกเย็นนานขึ้น อาจจะทำให้ช่วงหน้าร้อนสั้นกว่าปีก่อนๆ แต่ก็จะร้อนจัดในช่วงหน้าร้อน จึงคาดการณ์ว่าในหน้าร้อนบรรยากาศของตลาดแอร์น่าจะคึกคักเป็นอย่างมากแต่ละแบรนด์เน้นขยายช่องทางการขายที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ ที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นมากในช่วงปีที่ผ่านมา รวมทั้งการแข่งกันด้วยโปรโมชัน เช่น แคชแบ็ค ผ่อน 0% ราคาพิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มพรีเมียมที่มีฟังก์ชันครบครันและมีราคาสูง


ติดตามรับชมภาพยนตร์โฆษณาชุด “เลือกแอร์ดีครบ จบที่ไฮเออร์” ได้ทางช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ รวมทั้งสื่อ OutOfHome ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.haier.com/thอัพเดตข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ ที่น่าสนใจได้ทางเฟซบุ๊ค : HaierThailand



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages