พาณิชย์รุกตลาดออนไลน์ พาสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยภายใต้โครงการ T-Style: Thai Spirit’ ร่วมดิจิทัลเทรดแฟร์ระดับโลก Maison & Objet & More (MOM) - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Friday 4 September 2020

พาณิชย์รุกตลาดออนไลน์ พาสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยภายใต้โครงการ T-Style: Thai Spirit’ ร่วมดิจิทัลเทรดแฟร์ระดับโลก Maison & Objet & More (MOM)

โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยข้อจำกัดของมาตการป้องกันการแพร่ระบาด ทำให้การค้าผ่านช่องทางออนไลน์ขยายตัวอย่างรวดเร็ว หลายธุรกิจต้องปรับตัวเข้าสู่โลกดิจิตอลอย่างหลีกเลี่ยงมิได้และต้องปรับตัวให้ทันต่อการแข่งขันทางการค้าที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ นำทีมนักออกแบบและผู้ผลิตไทยกว่า 30 แบรนด์เปิดตัวโครงการ T-Style: Thai Spirit เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยที่มีอัตลักษณ์ความเป็นไทยสู่ระดับสากล ภายใต้แนวคิด Thai Spirit

โครงการส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าไทยที่มีนวัตกรรมและอัตลักษณ์ไทย (T-STYLE)  นำสินค้าเข้าร่วมเจรจาการค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ระดับโลก เปิดตัวในโชว์รูมดิจิทัลของงานจัดแสดงสินค้าระดับนานาชาติ Maison & Objet ระหว่างวันที่ 4-18  กันยายนนี้ ที่เว็บไซต์ www.maison-objet.com และ mom.maison-objet.com

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงโครงการนี้ว่า “การระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบอย่างยิ่งต่อการจัดแสดงสินค้าระดับนานาชาติ เมื่อการค้าแบบปกติทำได้ยากขึ้น ถึงเวลาแล้วที่เราจะปรับตัวสู่การค้าผ่านช่องทางดิจิทัลมากยิ่งขึ้น และในบรรดางานจัดแสดงสินค้าระดับโลกทั้งหมด งานจัดแสดงสินค้า Maison & Objet ถึงเป็นอีกหนึ่งงานที่สำคัญที่สุดและแพลตฟอร์มการค้า Maison  & Objet and More (MOM) ก็ประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์อย่างสูง ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงได้นำผู้ประกอบการไทยภายใต้โครงการ T-Style เปิดตัวโครงการที่นี่

โครงการ T-Style ภายใต้แนวคิด Thai Spirit ต้องการนำเสนอศักยภาพของประเทศไทย ที่มีความสามารถในการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เรามีผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูง และนักออกแบบที่มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถพัฒนาและผลิตสินค้าเพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้  นอกจากนี้ เรายังมีนักออกแบบที่มีสามารถถ่ายทอดจิตวิญญาณความเป็นไทย (Thai Spirit) สร้างอัตลักษณ์ให้กับสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยให้เป็นที่ยอดรับในระดับสากลอีกด้วย”

แนวคิด ‘Thai Spirit’ นำเสนอการผสมผสานทักษะการผลิตคุณภาพสูงเข้ากับอัตลักษณ์ด้านการ

ออกแบบของคนไทยที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความยืดหยุ่นทางปัญญา รวมถึงการใส่สัมผัสความเป็นมนุษย์ (Human touch) ลงไปในงานออกแบบ เป็นคุณสมบัติที่ทำให้สินค้าที่ออกแบบและผลิตในประเทศไทยมีศักยภาพที่จะเติบโตในตลาดโลก

โครงการ T-Style : Thai Spirit คัดเลือกแบรนด์ผู้ผลิตและนักออกแบบไทยที่มีศักยภาพสูงมาต่อยอด ส่งเสริมให้ก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยประกอบไปด้วย T-Style Brand กลุ่มแบรนด์ผู้ผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์ และ T-Styler กลุ่มนักออกแบบไทยชั้นแนวหน้าที่มีความสามารถ รวมถึงกลุ่มนักออกแบบที่ได้รับรางวัล Design Excellence Award (DEmark) หรือโครงการรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดีด้วย เป้าหมายคือผลักดันแบรนด์ไซน์ไทยให้เป็นที่ยอมรับในเวทีสากล ผ่านการสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์ในสื่อไทยและต่างประเทศ การนำผลงานไปจัดแสดงในงานแสดงสินค้านานาชาติ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดตัวโครงการนี้บนแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง MOM มุ่งหวังยกระดับภาพลักษณ์ให้กับสินค้าไทย ผ่านการนำเสนอ อัตลักษณ์เฉพาะตัว ทักษะทางเชิงช่าง ความคิดสร้างสรรค์ และการผลิตที่ได้มาตรฐาน และความสามารถในการปรับตัวสู่ช่องทางการค้าในโลกดิจิทัล แสดงให้เห็นว่าสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยนั้นมีศักยภาพอยู่ในระดับชั้นแนวหน้าของโลก

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ ‘T-Style: Thai Spirit’

ได้ที่เว็บไซต์ https://ditp-design.com/tstyle/

***********

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

4 กันยายน 2563

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages