โรงพยาบาลโพธารามจัดงานครบรอบ72ปี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเปิดดำเนินการ โรงพยาบาลโพธาราม - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 6 May 2024

โรงพยาบาลโพธารามจัดงานครบรอบ72ปี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเปิดดำเนินการ โรงพยาบาลโพธาราม

จ.ราชบุรี/โรงพยาบาลโพธารามจัดงานครบรอบ72ปี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเปิดดำเนินการ โรงพยาบาลโพธาราม 

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2567  เวลา 11.30น.  ณ บริเวณตึกสงฆ์อาพาธ รพ.โพธารามอ.โพธารามจ.ราชบุรี นายแพทย์สิระ สิริ จงวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพร้อมข้าราชการในสังกัดโรงพยาบาลโพธารามตัดริบบิ้นจัดงานครบรอบ72ปี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเปิดดำเนินการ โรงพยาบาลโพธาราม ในช่วงเช้าทำบุญเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ข้าราชการในสังกัดต่อมาช่วง11.30น.แจกจ่ายอาหารให้กับประชาชนชาวโพธารามและใกล้เคียงตามซุ้มอาหารต่างๆโดยมีชมรมเฮฮาหน้ามังกร ริมเขื่อนโพธาราม


นายปรีชา.แก้วเจริญ ประธานกลุ่มนำคณะดนตรีมาบรรเลงดนตรีคลายร้อนให้กับประชาชนที่มาร่วมงานพร้อมออกซุ้มแจกขนมปัง..และยังมีซุ้มอาหารที่มีเจ้าภาพมาสนับสนุนอีกมากมาย..เช่น.ข้าวหมูแดง.ข้าวมันไก่.ผัดไทย.ก๋วยเตี๋ยว.หอยทอด.ข้าวกระเพราใข่ดาว.ไอ้ติม.และขนม.นมเนยเบเกอรี่.น้ำ.จำนวนมาก.ให้กับประชาชนได้รับประทาน


โรงพยาบาลโพธาราม เป็นโรงพยาบาลที่ก่อสร้างเป็นโรงพยาบาลอำเภอเป็นแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งแต่เดิมจะจัดสร้างโรงพยาบาลเฉพาะในเขตอำเภอที่เป็นที่ตั้งของจังหวัดโดยคณะกรรมการอำเภอและพ่อค้าประชาชนในอำเภอโพธารามและอำเภอใกล้เคียงได้มีเจตจำนงที่จะช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยให้มีสถานพยาบาลไว้ในชุมชนเพื่อบริการผู้ป่วยได้ทันท่วงที จึงได้ดำริหาทุนในการก่อสร้างโดยดำเนินการรับบริจาคและขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล


สุพจน์/ภาพ

เปรมพิมล จันทร์แปลง

/รายงาน 




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages