“COWAY” เชื่อมั่นพลังผู้หญิง ฉลองทุกความสำเร็จรับวันสตรีสากล - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 18 March 2024

“COWAY” เชื่อมั่นพลังผู้หญิง ฉลองทุกความสำเร็จรับวันสตรีสากล

“COWAY” เชื่อมั่นพลังผู้หญิง ฉลองทุกความสำเร็จรับวันสตรีสากล 

ชูงาน CODY ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้หญิงทุกช่วงวัย

กรุงเทพฯ 8 มีนาคม 2567 - COWAY (โคเวย์) แบรนด์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอันดับ 1 จากประเทศเกาหลีใต้ ร่วมสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมคุณค่าของผู้หญิงทุกช่วงวัยทุกสถานภาพเนื่องในวันสตรีสากล 8 มีนาคม 2567 (International Women's Day) ชี้โคเวย์คือหนึ่งในแบรนด์ด้านนวัตกรรมสุขภาพที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้หญิงมาโดยตลอด ผ่านการพัฒนาทีมงาน CODY เพื่อบริการดูแลทำความสะอาดเครื่องแก่ลูกค้าถึงบ้าน โดยสามารถทำได้ทั้งเป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริม มอบความยืดหยุ่นของเวลาการทำงานสำหรับผู้หญิงทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษา วัยทำงาน แม่บ้าน หรือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ให้สามารถแบ่งเวลามาสร้างรายได้เลี้ยงตัว โดยไม่กระทบกับการดูแลครอบครัวหรือภาระหน้าที่อื่น ๆ โดยทีมงาน “CODY” ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บริการ Subscription ของโคเวย์ยืนหนึ่งในใจผู้บริโภคทั้งชาวไทยและในอีกหลายประเทศทั่วโลกมาอย่างยาวนาน

นางสาวอธิณัฏฐา สระฉันทพงษ์ Customer Love Support Manager โคเวย์ ประเทศไทย กล่าวว่า “Coway ถือเป็นแบรนด์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศเจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทยที่มอบบริการหลังการขายตลอดอายุสัญญาในรูปแบบ Subscription ที่รวมค่าบริการซ่อมบำรุงเครื่องกรองน้ำไว้ในตัว หากเปรียบเทียบกับการซื้อขาดเครื่องกรองน้ำอื่น ๆ ซึ่งราคาอาจสูงถึง 40,000-50,000 บาท ซึ่งลูกค้าต้องจ่ายทีเดียว หรือแม้จะผ่อนจ่ายได้ แต่ก็จะไม่ได้รับบริการหลังการขายฟรีทุกรายการแบบ COWAY ดังนั้นบริการหลังการขายจึงเป็น Game changer ของตลาดเครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศในเมืองไทย ซึ่งเรามุ่งมั่นมอบบริการที่ดีเยี่ยมในรูปแบบทีมงาน CODY”


ทีมงาน CODY หรือ Coway Lady เป็นโมเดลจากเกาหลีที่ต้องการส่งเสริมคุณค่าให้กับผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษา แม่บ้าน หรือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ให้มีงานมีรายได้ สามารถดูแลครอบครัวและตัวเองได้โดยไม่กระทบกับภารกิจอื่น ๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเรียน หรือการดูแลลูกและครอบครัว เพราะไม่จำเป็นต้องเข้างาน 8 โมงเช้า เลิกงาน 5 โมงเย็น โดย CODY สามารถบริหารเวลางานเองได้ว่าเราจะนัดลูกค้าวันไหน กี่โมง ซึ่งบริษัทได้นำโมเดลนี้มาใช้กับตลาดประเทศไทยเพื่อส่งเสริมให้ผู้หญิงทุกช่วงวัยสามารถสร้างรายได้และดูแลครอบครัวไปพร้อม ๆ กัน โดยปัจจุบันเรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผลิตภัณฑ์หรือ CODY ในประเทศไทยมากกว่า 800 คน


บริการทีม CODY ในระบบ Subscription จะทำการนัดหมายเพื่อเข้าไปบริการดูแลทำความสะอาดเครื่องให้กับลูกค้าถึงที่บ้านทุก 2 เดือน และเปลี่ยนไส้กรองทุก 4 เดือนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใด ๆ ทั้งสิ้นตลอดอายุสัญญา 5 ปี เพื่อมอบความสะดวกสบายให้ลูกค้าไม่ต้องมานั่งจำวันและเวลาหรือทำการนัดหมายด้วยตัวเอง


แม้จะใช้ชื่อทีมงาน CODY จะช่วยทำความสะอาดด้านนอกตัวเครื่องและเปลี่ยนไส้กรองเท่านั้น ขณะเดียวกันบริษัทจะมีทีมงานผู้ชายคอยทำงานร่วมด้วยเสมอในการยกหรือประกอบอะไหล่ต่างๆ ของเครื่อง หากตรวจพบว่ามีชิ้นส่วนเสียหาย บริษัทจะมอบหมายงานให้กับช่างผู้ชายเข้าไปดูแล


นางสาวภัทรียา เหล็งบำรุง หรือ “หลิว” หนึ่งในทีมงาน CODY ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำงานในครอบครัว COWAY ว่า “เพื่อนแนะนำให้มาลองสมัครทีม CODY ดูค่ะ เพราะสามารถยืดหยุ่นเรื่องเวลาซึ่งตอบโจทย์เรามากเพราะตอนนั้นเพิ่งคลอดลูก เราต้องการเวลาที่จะอยู่กับลูกด้วย สำหรับการทำงานทุกวันนี้ หลิวจะพยายามนัดลูกค้าที่บ้านอยู่ใกล้ ๆ กันค่ะ เพื่อวางแผนการเดินทางในแต่ละจุดไม่ไกลกันมาก สัปดาห์นึงจะทำประมาณ 3-4 วัน แต่ละบ้านใช้เวลาทำงานแค่ 30 นาที ส่วนเรื่องรายได้ก็ขึ้นอยู่กับว่าเรารับงานในเดือนนั้นมากน้อยแค่ไหน นอกจากรายรับที่ได้แล้ว CODY สามารถหารายได้เพิ่มจากการขายเครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศได้อีกด้วยค่ะ ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ”


ข้อดีของงาน CODY คือในกรณีที่ลูกค้าเป็นผู้หญิงหรือคนแก่อยู่คนเดียว เขาก็ต้องการผู้หญิงเข้ามาดูแลมากกว่า ซึ่งตั้งแต่มาทำงานเป็น CODY ก็มีเรื่องประทับใจหลายครั้งค่ะ บางบ้านเตรียมขนม เตรียมอาหารไว้ให้ทานด้วย โดยรวมแล้วมีความสุขที่ได้ทำงานร่วมกับโคเวย์และอยากเติบโตในสายงานนี้ต่อไปค่ะ”


COWAY ใช้แอปพลิเคชันในการปักหมุดบ้านลูกค้าซึ่งเพิ่มความแม่นยำทั้งเรื่องตำแหน่งที่ตั้งและเวลานัดหมาย โดยเมื่อเดินทางไปถึงบ้านลูกค้า สาว CODY จะตรวจสอบ Serial Number บนตัวเครื่องก่อนว่าตรงกับที่ลูกค้าซื้อหรือไม่ แล้วจึงถ่ายรูปใส่ไว้ในแอป แล้วแอปจะแสดงข้อมูลทั้งหมด ทั้งรอบบริการเปลี่ยนไส้กรองหรือรอบทำความสะอาด เพื่อให้สาว CODY แจ้งลูกค้าทราบว่ารอบนี้มาทำอะไรและตรวจสอบได้เสมอ


อีกหนึ่งสาวเก่งในทีม CODY ที่มาร่วมบอกเล่าเรื่องราวดี ๆ คือ นางสาวแพรพลอย นาเมือง หรือ “มิ้นต์” ซึ่งยอมรับว่างานสาว CODY ได้เปลี่ยนทัศนคติของเธอไปอย่างสิ้นเชิง “สิ่งที่มิ้นต์ได้จากการมาทำงานเป็น CODY แบบเต็มตัว ไม่ได้มีแค่ทักษะการล้างเครื่องกรองน้ำอย่างที่ใคร ๆ คิดกันค่ะ แต่เป็นประสบการณ์ดี ๆ ตลอด 2 ปี 4 เดือน รู้สึกดีมากๆ ที่ตัดสินใจมาทำงานนี้ ขอบคุณพี่สาวมาก ๆ ที่ชวนมาทำงาน เพราะเป็นโอกาสปลดล็อกการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ที่ดีกว่า ทั้งยังสลัดภาพจำเดิม ๆ ของงานซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เคยเป็นหน้าที่ของผู้ชาย ว่าผู้หญิงอย่างเราก็สามารถทำได้ดีไม่แพ้กันค่ะ”


ตอนเเรกก็เขินนะคะที่ต้องเข้าไปทำงานในบ้านลูกค้า เพราะเรายังไม่คุ้นเคยในช่วงเเรก แต่เมื่อได้ทำแล้ว เราสามารถสร้างรายได้มากกว่าเพื่อน ๆ รุ่นเดียวกัน เลยรู้สึกภาคภูมิใจในอาชีพนี้มาก ๆ และนอกจากค่าแรงบริการที่บ้านลูกค้าแต่ละครั้ง เรายังต่อยอดด้วยการเสนอขายผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ ของโคเวย์ได้ด้วย ทุกวันนี้เราสามารถดูแลตัวเองได้ แถมมีรายได้เอาไว้ซัพพอร์ตคนในครอบครัวอีกด้วยค่ะ”


ทั้งสองสาวรวมถึงสมาชิก CODY คนอื่น ๆ ยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากชวนทุกคนที่ต้องการหารายได้ ชอบงานขาย งานบริการ ให้มาลองทำอาชีพสาว CODY เพราะนอกจากเรื่องรายได้ งาน CODY ยังทำให้ตนเองและเพื่อนผู้หญิงอีกหลาย ๆ คน ตระหนักถึงคุณค่าและความภาคภูมิใจในตัวเองมากกว่าหลาย ๆ อาชีพที่เคยทำมา แถมยังหาเงินได้มากกว่าที่คิด รับรองว่ามาทำงาน CODY ไม่ผิดหวังแน่นอน!


สัมผัสเรื่องราวดี ๆ และดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัครทีมงานสาว CODY รวมถึงอัปเดตข่าวสารและโปรโมชันล่าสุดจากแบรนด์ Coway ได้ที่เว็บไซต์  http://www.coway.co.th/ หรือเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/CowayThailandOfficial








 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages