'บิ๊กโจ๊ก'ไม่หนักใจม็อบ คปท.ชุมนุมค้างคืน Fc รุมกรี๊ดชม'หล่อจัง' - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Saturday 13 January 2024

'บิ๊กโจ๊ก'ไม่หนักใจม็อบ คปท.ชุมนุมค้างคืน Fc รุมกรี๊ดชม'หล่อจัง'

บิ๊กโจ๊ก” ไม่หนักใจ คปท. ชุมนุมค้างคืน ย้ำอยู่บนทางเท้าเท่านั้น ไม่กีดขวางจราจร พร้อมขอความร่วมมืองดใช้เสียงช่วงรัฐบาลจัดงานวันเด็ก

เมื่อเวลา 17.30 น.ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้ามาตรวจสถานที่ชุมนุม โดยขอให้กลุ่ม คปท. ประสานงานขออนุญาตใช้พื้นที่ถูกต้อง เป็นไปตามกฎหมาย พร้อมขอให้แกนนำ ไม่นำมวลชน หรือสิ่งของวางกีดขวางการจราจร  


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่า เท่าที่ดูก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดการณ์จำนวนผู้ร่วมชุมนุมอาจจะไม่ถึง 100 คน แต่อาจจะมีเข้ามาเพิ่มเติมในวันเสาร์และอาทิตย์  ซึ่งต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง  


“อย่างไรก็ตามจะให้พื้นที่บริเวณทางเท้าเท่านั้น ไม่ลงมากีดขวางทางจราจรเพราะจะกระทบสิทธิ์ของประชาชนที่สัญจร”

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับการดำเนินการของตำรวจมีการจัดกำลังดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกด้านสุขา  โดยในวันพรุ่งนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลมีการจัดกิจกรรมวันเด็ก ยังไม่มีความกังวลอะไร เพียงแต่จะต้องพูดคุยกับผู้ชุมนุมเรื่องการใช้เสียง ขอให้หลีกเลี่ยงการใช้เสียงช่วงเวลาที่มีกิจกรรมของรัฐบาล


ทั้งนี้ภายหลังให้สัมภาษณ์พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินเข้าไปพูดคุยกับนายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่ม คปท. สอบถามความเรียบร้อยในการจัดกิจกรรม ซึ่งหลังจากที่พูดคุยกันเสร็จ ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเข้ามาขอถ่ายรูปกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และตะโกนชื่นชมว่า “บิ๊กโจ๊ก หล่อจังเลย” 




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages