จับเด็กแว้นแข่งรถ ริบรถของกลาง ขยายผลเอาผิดแอดมินเพจ ริจัดแข่งรถในทาง - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 31 January 2024

จับเด็กแว้นแข่งรถ ริบรถของกลาง ขยายผลเอาผิดแอดมินเพจ ริจัดแข่งรถในทาง

วันนี้( 31 ม.ค.67 ) เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยถึงกรณีจับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์รวมตัวปิดถนนแข่งรถบริเวณ ถนนสาย 315 (พนัสนิคม - ฉะเชิงเทรา)

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.67  เวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีพี่น้องประชาชน แจ้งข้อมูลเบาะแส การรวมตัวกันของเด็กแว้น ผ่านทางสายด่วน 1599 ว่าพบเห็นกลุ่มรถจักรยานยนต์รวมตัวปิดถนนแข่งรถกันบริเวณถนนหมายเลข 315 พนัสนิคม-ฉะเชิงเทรา ต.วัดหลวง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้สั่งการให้ สภ.พนัสนิคม นำโดย พ.ต.อ.ธรรมรัฐ อัครไชยพงศ์ ผกก.สภ.พนัสนิคมออกสืบสวนติดตามจนสามารถพิสูจน์ทราบผู้ขับขี่และเป็นหัวโจกจัดแข่งรถซิ่งในพื้นที่ คือ นายดำรงค์ สงวนนามสกุล อายุ 21 ปี และ นายปิยบุตร สงวนนามสกุล อายุ 29 ปี นายภูวดล สงวนนามสกุล อายุ 34 ปี และนายอนุพงศ์ สงวนนามสกุล อายุ 20 ปี พนักงานสอบสวน สภ.พนัสนิคม ได้สอบสวน นายดำรงค์ฯและนายปิยบุตรฯให้การว่า ตนและพรรคพวกรวม 4 คน ได้นัดรวมตัวและจัดการแข่งขันกันผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัว พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายดำรงค์ฯ และนายปิยบุตรฯ รับทราบ และนำตัวส่งฟ้องศาลฯ ต่อมาศาลจังหวัดชลบุรีได้พิพากษา นายปิยบุตร สงวนนามสกุล (ผู้จัดการแข่งรถ) ในข้อหา สนับสนุนหรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทาง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากเจ้าพนักงานจราจร จำคุก 1 เดือน ปรับ 2,000 บาท โทษจำคุกรอการลงโทษไว้ 1 ปี และนายดำรงค์ สงวนนามสกุล (ผู้ขับขี่และจัดการแข่งรถ) ในข้อหา ร่วมกันแข่งรถในทาง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากเจ้าพนักงานจราจร โทษกักขัง 15 วัน และริบรถจักรยานยนต์ของกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายเรียกผู้จัดการแข่งขันอีก 2 คน เพื่อขยายผลและดำเนินคดีต่อไป

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า การแข่งรถในทางหรือผู้ที่จัดให้มีการแข่ง และการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือการขับขี่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในลักษณะดังกล่าวข้างต้น เป็นความผิดทางอาญา ศาลพิพากษาลงโทษหนัก ริบรถของกลาง จึงอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชน รวมถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน ให้ช่วยกันห้ามปราม อย่าเลียนแบบหรือกระทำตามในลักษณะนี้ 

คณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร.ได้ขับเคลื่อนงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ทั้งการโพสต์ชักชวน เชิญชวน บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆก็ดี ทั้งการรวมตัวบนท้องถนนก็ดี โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุร้ายที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 







No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages