แคนนอน ประกาศความพร้อมครองอันดับ 1 ตลาดพรินเตอร์ไทย ชูจุดแข็ง Supply จัดเต็มรุกทุกเซกเมนต์ เน้น B2B เสิร์ฟธุรกิจทุกขนาด - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 11 May 2023

แคนนอน ประกาศความพร้อมครองอันดับ 1 ตลาดพรินเตอร์ไทย ชูจุดแข็ง Supply จัดเต็มรุกทุกเซกเมนต์ เน้น B2B เสิร์ฟธุรกิจทุกขนาด

 แคนนอน ประกาศความพร้อมครองอันดับ 1 ตลาดพรินเตอร์ไทย

ชูจุดแข็ง Supply จัดเต็มรุกทุกเซกเมนต์ เน้น B2B เสิร์ฟธุรกิจทุกขนาด

พร้อมเปิดแคมเปญการตลาดแห่งปี “แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วยแคนนอนพรินเตอร์”

ตอบโจทย์การทำงานและไลฟ์สไตล์ที่ง่ายดายด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ 4 กลุ่ม 

ทั้ง G Series – Mini Ink, Business Ink Tank, Laser Printers และ Desktop Large Format

กรุงเทพฯ 11 พฤษภาคม 2566 –  บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด (Canon) จัดงานแถลงข่าวครั้งสำคัญ เผยความสำเร็จและแนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทำให้แคนนอนครองตำแหน่งพรินเตอร์อันดับ 1 ของเมืองไทยมาตั้งแต่ปี 2020 รวมถึงปี 2022 ที่ผ่านมา และเปิดแผนกลยุทธ์ปี 2023 เพื่อรุกตลาดพรินเตอร์ไทยเจาะกลุ่มลูกค้าในทุกเซกเมนต์ โดยปีนี้เน้นกลุ่ม B2B หลังผ่านพ้นภาวะการแพร่ระบาด พร้อมประกาศแคมเปญการตลาดแห่งปี “แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วยแคนนอนพรินเตอร์” ภายในงานยังมีการจัด Products and Solutions Showcase เพื่อโชว์ไลน์อัปผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้งานของผู้บริโภคทุกระดับ พร้อมเปิดตัวพรินเตอร์ซีรีย์ใหม่ ได้แก่ อิงค์เจ็ทพรินเตอร์รุ่น G Series แบบ ‘มินิอิงค์’ (G-Series – Mini Ink), อิงค์เจ็ทพรินเตอร์แบบหมึกแทงค์เพื่อธุรกิจ (Business Ink Tank), เลเซอร์พรินเตอร์ (Laser Printers) และพรินเตอร์หน้ากว้างแบบตั้งโต๊ะ (Desktop Large Format)

มร.ฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “แคนนอนพร้อมกลับมาครองแชมป์ส่วนแบ่งการตลาดผลิตภัณฑ์พรินเตอร์อีกครั้ง หลังจากที่เราสามารถครองตำแหน่งผู้นำพรินเตอร์อันดับ 1 ของตลาดเมืองไทยมาตั้งแต่ปี 2000 รวมถึงปี 2022 ที่ผ่านมาซึ่งแคนนอนสามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้มากถึง 32% เหนือกว่าแบรนด์คู่แข่งแบบขาดลอย และสำหรับในปี 2023 นี้ แคนนอนขอประกาศความพร้อมในการตอบสนองของลูกค้าพรินเตอร์ได้ครบทุกเซกเมนต์ ผ่านการดำเนินงานที่สมบูรณ์แบบใน 4 ด้าน ได้แก่ ความเข้าใจใน Demand (อุปสงค์) ของลูกค้าทุกกลุ่ม การยกระดับ Supply (อุปทาน) ให้เพียงพอต่อความต้องการอย่างแน่นอน ซึ่งก็คือ Product (ผลิตภัณฑ์) คุณภาพสูงที่ใช้ง่าย ไม่มีสะดุด รวมไปถึงการมี Service Partner (พันธมิตรผู้ให้บริการ) โดยกล่าวได้ว่าแคนนอนเป็นแบรนด์พรินเตอร์ที่มีสาขาให้บริการมากที่สุดถึง 164 แห่งครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ เมื่อเปรียบเทียบกับแบรนด์พรินเตอร์ชั้นนำอื่น ๆ ซึ่งเราตั้งใจจะเพิ่มให้ได้ถึง 180 แห่งภายในปีนี้ เพื่อยกระดับความอุ่นใจและความสะดวกสบายแก่ลูกค้าแคนนอนในทุกภูมิภาค”

เผยทิศทางธุรกิจพรินเตอร์แคนนอนในปี 2023

เมื่อก้าวเข้าสู่ปี 2023 ผู้คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงาน เริ่มกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านและออกไปทำงานกันตามปกติมากขึ้น ส่งผลให้เกิดการขยายตัวของลูกค้ากลุ่มธุรกิจ (B2B) อย่างชัดเจน ในขณะที่ลูกค้ารายบุคคล (B2C) เริ่มมีอัตราเติบโตคงที่ ประกอบกับข้อมูลของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ประจำปี 2022 แสดงให้เห็นว่าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ของไทยมีการเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังผ่านพ้นวิกฤติการแพร่ระบาด โดยจำนวนผู้ประกอบการ SMEs เพิ่มจาก 58,058 รายในปี 2021 เป็น 72,480 ราย ในปี 2022 ซึ่งในจำนวนนี้คิดเป็นธุรกิจก่อสร้างทั่วไป 9% ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 6% และธุรกิจอาหาร 4% 


“แคนนอนเล็งเห็นว่าธุรกิจ SMEs จะเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไปได้อย่างมาก จึงต้องการสนับสนุนการใช้งานพรินเตอร์ของลูกค้ากลุ่ม B2B มากเป็นพิเศษ ทำให้ทิศทางการพัฒนาและเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่จะพุ่งเป้าหมายไปที่ลูกค้าเหล่านี้” มร.ฮิโรชิ โยโกตะ กล่าว “อย่างไรก็ดี เนื่องจากแนวคิดความยืดหยุ่นของสถานที่ปฏิบัติงานและการทำงานที่บ้าน (Work from Home) ยังคงเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทำให้เรายังเห็นถึงความสำคัญของลูกค้ากลุ่ม B2C ซึ่งแคนนอนเป็นแบรนด์ที่แข็งแรงมากในตลาด B2C มาอย่างยาวนาน และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อลูกค้ากลุ่มนี้มาอย่างต่อเนื่อง”


กล่าวได้ว่าแคนนอนพร้อมตอบโจทย์ลูกค้าพรินเตอร์ครบทุกเซกเมนต์ ซึ่งในปัจจุบัน แคนนอนนำเสนอพรินเตอร์ทั้ง INKJET Printer ได้แก่ TS Series, G Series, E Series, GX Series และ LASER Printer ทั้งสีและขาวดำ ที่สามารถตอบทุกความต้องการตั้งแต่การใช้งานในครัวเรือน ไปจนถึงองค์กรธุรกิจทุกขนาดและหน่วยงานภาครัฐได้อย่างครบครัน

เปิดตัวแคมเปญการตลาดแห่งปี “แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วยแคนนอนพรินเตอร์”

“แนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่แคนนอนยึดมั่นมาโดยตลอดคือ ความง่าย Simple to Use” เพราะเราตระหนักดีว่าชีวิตการทำงานในปัจจุบันมีความยุ่งยากมากพอแล้ว พรินเตอร์จึงต้องเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้ง่ายที่สุด อีกทั้งการใช้งานที่ไร้ปัญหากวนใจ ย่อมทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกผ่อนคลายและช่วยให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้นได้จริง ๆ แนวคิดเหล่านี้จึงเป็นที่มาของแคมเปญการตลาดประจำปีของแคนนอนนั่นคือ “แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วย แคนนอนพรินเตอร์” นางสาวเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้งอินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว


แคนนอน คำนึงถึงพฤติกรรมผู้ใช้งาน (Consumer behavior basis) ในการพัฒนาสินค้าและแก้ไข Pain point ของการใช้พรินเตอร์ในแต่ละกลุ่ม เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงและคุ้มค่ามากที่สุด ผ่านการพิจารณาผู้ใช้งาน 5 กลุ่มหลัก เพื่อส่งมอบมูลค่า (Value) ที่แตกต่างกันตามลักษณะการใช้งาน ซึ่งได้แก่


1) นักเรียนนักศึกษา >> งบประมาณน้อย >> Value: ลงทุนครั้งเดียว ประหยัดตลอดไป

2) ผู้ใช้งานในครัวเรือน >> การใช้งานมากน้อยต่างกันในแต่ละวัน >> Value: ใช้ง่ายได้ทุกคน ยังไงก็คุ้ม

3) พนักงานบริษัทหรือสตาร์ตอัป >> ใช้ไม่เป็น ซ่อมเองไม่ได้ ปัญหาเยอะ >> Value: ใช้ง่าย ซ่อมก็ยังง่าย

4) ธุรกิจขนาดเล็ก SMEs >> งานพิมพ์ซับซ้อนหลายประเภท >> Value: ประหยัดเวลา ทำให้ธุรกิจง่ายขึ้น

5) มืออาชีพขั้นสูง >> ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูง >> Value: งานโปรแค่ไหนก็ง่าย


และเพื่อตอบโจทย์ด้านการใช้งานที่ง่ายสำหรับผู้ใช้ทุกกลุ่ม ภายในงาน แคนนอนจึงได้เปิดตัวสินค้าใหม่ใน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 


o MINI INK (รุ่น G1730, G2730 และ G3730) รองรับผู้ใช้งานกลุ่ม B2C โดยเฉพาะ รวมถึงกลุ่ม B2B ระดับต้น เช่น ร้านค้าออนไลน์ขนาดเล็ก ชูจุดเด่นการลดต้นทุนค่าหมึก ผู้ใช้งานยังสามารถเปลี่ยนหัวพิมพ์และแผ่นซับหมึกเองได้ โดยที่ยังคงได้งานพิมพ์คุณภาพดีที่คุ้มค่าสุงสุด

o BUSINESS INK TANK (รุ่น GX3070 และ GX4070) จับกลุ่ม B2B ที่เป็นธุรกิจ SMEs หรือ Home Office ที่มีการใช้งานมากกว่าในครัวเรือน โดยมอบงานพิมพ์คุณภาพสูงขึ้น แต่ยังคงความคุ้มค่า ใช้งานและดูแลรักษาง่าย

o LASER FULL RANGE ในครึ่งปีแรกนี้แคนนอนเปิดตัวเครื่องพิมพ์เลเซอร์รุ่นใหม่พร้อมกันถึง 13 รุ่น 

o เลเซอร์พรินเตอร์ 6 รุ่น ได้แก่ LBP121dn / LBP122dw / LBP361dw / LBP456w / LBP458x / LBP 722cx

o เลเซอร์มัลติฟังก์ชัน 7 รุ่นได้แก่ MF271dn / MF272dw / MF274dn / MF275dw / MF264dwII / MF266dnII / MF269dwII

พร้อมตอบโจทย์ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล หรือแม้แต่หน่วยงานรัฐบาลขนาดใหญ่ 

o DESKTOP LARGE FORMAT (รุ่น TC-20M) ตอบโจทย์งานพิมพ์หน้ากว้างที่จัดวางได้ในสำนักงานทุกขนาด พร้อมมอบประสิทธิภาพและความคุ้มค่าเหนือแบรนด์คู่แข่ง


ภายในงานแถลงข่าว “แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วยแคนนอนพรินเตอร์” ยังได้มีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชันแก่ดีลเลอร์ชั้นนำในประเทศ   เพื่อนำเสนอโซลูชันการพิมพ์หลากหลายรูปแบบที่ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งกลุ่ม B2C, B2B และ B2G อย่างครบครัน ตลอดจนแคมเปญส่งเสริมความยั่งยืนอย่าง  Recycle Campaign รวมถึงบริการ Vending Machine และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นแก่คู่ค้าและพันธมิตรทุกฝ่าย ว่าแบรนด์แคนนอนได้กลับมาครองบัลลังก์เครื่องพิมพ์ตลาดเมืองไทยอย่างแท้จริง และยังเป็นแบรนด์เดียวที่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ครบทุกเซกเมนต์ด้วย Supply สินค้าแบบจัดเต็มและศูนย์บริการที่มีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย


ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://youtu.be/yiPC9zn6X2o 




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages