ISMED จัดงานครบ 24 ปี ตอบโจทย์ใหญ่ประเทศไทย พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรกว่า 100 หน่วยงาน - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Sunday 26 February 2023

ISMED จัดงานครบ 24 ปี ตอบโจทย์ใหญ่ประเทศไทย พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรกว่า 100 หน่วยงาน

ISMED จัดงานครบ 24 ปี ตอบโจทย์ใหญ่ประเทศไทย พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรกว่า 100 หน่วยงาน มุ่งพัฒนายกระดับ SMEs ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

.ISMED ประกาศเดินหน้าสู่บทบาทตามเจตนารมณ์การจัดตั้งให้เป็น “องค์กรระดับชาติ” ร่วมกับหน่วยงานต่างๆทั้งในและต่างประเทศพัฒนาศักยภาพ SMEs สู่ Sustainable Growth ด้วยองค์ความรู้ที่ทันสมัยผ่าน “ISMED SME Academy” พร้อมการเชื่อมโยงเครือข่ายคุณภาพที่มีผลต่อการยกระดับ SMEs ตั้งเป้าเป็น “ISMED Growth Community “ และการเป็นกลไกหลักที่สำคัญให้ประเทศสามารถขับเคลื่อนเชิงยุทธศาสตร์ ดำเนินโครงการ กิจกรรมต่างๆที่มีผลต่อความยั่งยืนของ SMEs ด้วยความเชี่ยวชาญ ความรู้ความสามารถของบุคลากร ISMED ที่บ่มเพาะมากว่า 24 ปี และเครือข่ายที่ปรึกษามากกว่า 1,000 ราย ทั่วประเทศ

.วันศุกร์ที่  24  กุมภาพันธ์ 2566 นายนราวิทย์ เปาอินทร์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ ISMED ซึ่งเป็นสถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม จัดงาน ISMED Growing Up Forum 2023 “New Move to Next Normal: ฉายภาพอนาคตการเติบโตอย่างยั่งยืนของ SMEs ไทย สู่ยุคต่อไปที่ไม่มีวันเหมือนเดิม” ฉลองการสถาปนา ISMED และการให้บริการ การพัฒนายกระดับ SMEs มากว่า 24 ปี โดยได้รับเกียรติจากนายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม นายอาทิตย์ วุฒิคะโร ประธานกรรมการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พร้อมด้วยคณะกรรมการสถาบันฯ และพันธมิตรหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานระหว่างประเทศ หน่วยงานเอกชน สถาบันทางการเงิน สถาบันทางการศึกษา องค์กร สมาคม ชมรม สื่อมวลชน กว่า 100 หน่วยงาน ร่วมแสดงความยินดี ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค แกรนด์ ฮอลล์ อาคารเวสต์ กรุงเทพฯ และร่วมสนับสนุนแนวทางการพัฒนา SMEs ไปสู่ “การเติบโตอย่างยั่งยืน” ซึ่งเป็นแนวทางการขับเคลื่อนที่ทั่วโลกให้การยอมรับ 

.“หลังสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา มี SMEs หลายรายที่อยู่รอด แต่ก็มีหลายรายที่ได้รับผลกระทบจนไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อได้ SMEs จะต้องปรับตัวอย่างมากในอนาคต  ทาง ISMED ได้ตระหนักถึงผลกระทบนี้ และเห็นว่า “ความยั่งยืน” จะเป็นแนวทางที่ตอบโจทย์ใหญ่ของประเทศในการพัฒนา SMEs ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของหน่วยงานระดับชาติ และเทรนด์เวทีการค้าระดับโลก ดังนั้นในโอกาสครบ 24 ปี การสถาปนา ผู้บริหารและบุคลากรของ ISMED จึงร่วมกับผู้ให้การสนับสนุนมากกว่า 18 หน่วยงาน จัดงาน ISMED Growing Up Forum 2023 ขึ้น เพื่อเป็นผนึกกำลังของหน่วยงานต่างๆทุกภาคส่วนที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนา SMEs ให้เกิดเป็นเครือข่ายที่มีคุณภาพ ทั้งเป็นการให้ความรู้ที่สำคัญเกี่ยวกับแนวคิด แนวทางการขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนของ SMEs จาก Keynote Specker ชั้นนำระดับประเทศ รวมถึงเป็นการเปิดตัว ISMED SME Academy ที่มีกว่า 50 หลักสูตร ครอบคลุมทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ ไว้บริการ SMEs ที่สำคัญเป็นโอกาสที่ ISMED จะได้แสดงความขอบคุณบุคลากรที่ปฏิบัติงานพัฒนา SMEs ให้กับ ISMED มายาวนานมากกว่า 15 ปี และ 20 ปี อีกด้วย” นายนราวิทย์ ผอ.ISMED กล่าว 

.การจัดงาน ISMED Growing Up Forum 2023 มีการออกบูธแนะนำ ISMED SME Academy บูธของสถาบันทางการเงิน บูธของภาคเอกชนที่มาให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆแก่ SMEs บูธของ True Digital Park และ True Space ที่มาแนะนำเครื่องมือและพื้นที่สุดชิคที่จะช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจของ SMEs รวมถึงบูธของ SMEs ที่มีการเติบโตจนน่าจับตามอง มีกิจกรรมบนเวทีเล็กที่ ISMED ได้เชิญ Keynote Specker ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับแนวหน้า มาพูดคุยให้ความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้กับ SMEs 

.ในช่วงท้าย ได้รับเกียรติจากนายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม อดีตปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ผู้ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการจัดตั้ง ISMED เป็นประธานมอบเกียรติบัตร และโล่เกียรติคุณแก่บุคลากร และผู้สนับสนุนการจัดงาน

.ก่อนจบงาน ISMED ได้มอบรางวัลพิเศษจากพันธมิตรแก่ผู้โชคดีภายในงาน ประกอบด้วย ตั๋วเครื่องบินจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์เส้นทางกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ - ภูเก็ต Gift Voucher จาก The Image Signature Academy Gift Voucher จาก ISMED SME Academy บัตรที่พักจากโรงแรมศุภาลัย ป่าสัก รีสอร์ท แอนด์ สปา บัตรที่พักและห้องอาหารจากโรงแรมเดอะสุโกศล กรุงเทพ และแหวนเพชรจากผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวด Miss & Mister Supranational Thailand 2023 นับเป็นการสร้างสีสันภายในงานอย่างมาก

.ISMED จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2542 โดยคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบการจัดตั้งขึ้น ในฐานะขององค์กรอิสระบริหารงานภายใต้มูลนิธิ เพื่อความคล่องตัว เป็นกลไกสำคัญของประเทศต่อการพัฒนา SMEs และเพื่อสามารถเป็นองค์กรที่พึ่งพาตนเองได้ ผ่านการเป็นหน่วยร่วมดำเนินงานกับหน่วยงานต่างๆ โดยตลอดระยะเวลา 24 ปีที่ผ่านมา ISMED ได้เติมเต็มความรู้ให้ SMEs ด้วยจิตวิญญาณของการให้ มีความรับผิดชอบสูง เป็นสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือของกระทรวงอุตสาหกรรม สามารถทำงานเชื่อมโยงกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มากกว่า 30 หน่วยงาน มี SMEs เข้ารับการพัฒนามากกว่า 550,000 ราย ภายใต้โครงการมากกว่า 600 โครงการ นับเป็น DNA สำคัญ ต่อการดำรงอยู่อย่างมีคุณค่าของ ISMED 


.ปัจจุบัน ISMED มีภารกิจสำคัญต่อการพัฒนา SMEs นับตั้งแต่การวางพื้นฐานทางธุรกิจอย่างมีกลยุทธ์ การพัฒนาศักยภาพด้วยการจัดการองค์ความรู้ การให้บริการคำปรึกษาแนะนำ สู่การเพิ่มมูลค่าผลผลิตและออกแบบผลิตภัณฑ์ การเสริมแกร่งให้ SMEs ด้วยการพัฒนาสมรรถนะธุรกิจจากงานการศึกษาวิจัย ให้ SMEs เข้าถึงโอกาสทางแหล่งทุน และโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงการเป็นหน่วยงานเชื่อมโยงธุรกิจของ SMEs ก่อเกิดเป็นองค์วามรู้และการสร้างเครื่องมือที่ ISMED ทะลายกำแพงให้ SMEs ก้าวหน้าไปสู่โลกกว้างและเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านการริเริ่มดำเนินโครงการต่างๆ การร่วมบริหารโครงการ กิจกรรมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน สอดรับกับนโยบายกระทรวงอุตสาหกรรม หรือ MIND ใช้หัวและใจ ติดปีกภาคธุรกิจ มุ่งอุตสาหกรรมวิถีใหม่ ภายใต้แนวคิด “อุตสาหกรรมดี อยู่คู่กับชุมชนอย่างยั่งยืน” 

.“ปี 2566 เพื่อให้เกิดความยั่งยืนที่แท้จริง ISMED ได้เตรียมบริการด้านองค์ความรู้ ด้วยการก่อตั้ง ISMED SME Academy ขึ้น มีองค์ความรู้กว่า 50 หลักสูตรที่พร้อมจะให้บริการกับ SMEs พร้อมการสร้างเครือข่าย ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งที่จะก่อให้เกิดความยั่งยืนแก่ธุรกิจได้ โดย SMEs ที่สนใจสามารถสอบถามเข้ามาได้ตามช่องทางต่างๆ ทั้งทาง www.ismed.or.th ทาง Line Official Account: @ISMED หรือทาง Facebook Fanpage: ISMED เรายินดีและมีความพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่” นายนราวิทย์ ผอ.ISMED กล่าวเชิญชวน

.ทั้งนี้ การจัดงาน ISMED Growing Up Forum 2023 ทาง ISMED ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆที่ร่วมพัฒนา SMEs ประกอบด้วย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัท พีเพิ่ลฟาร์ม จำกัด บริษัท ทรู ดิจิทัล พาร์ค จำกัด บริษัท ทรูสเปซ จำกัด บริษัท ดาต้าเซฟ จำกัด The Image Signature Academy โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ โรมแรมศุภาลัย ป่าสัก รีสอร์ท แอนด์ สปา 





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages