“วรพล” ซิว 2 ทอง คาราเต้ “ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 6 February 2023

“วรพล” ซิว 2 ทอง คาราเต้ “ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์”

เข้าสู่ วันที่ 2 กีฬาสูงอายุนานาชาติ “ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” วรพล เกื้อผล อดีตทีมชาติ เหรียญเงินซีเกมส์ คว้า 2 ทอง คาราเต้โดรุ่น 40-44 ปีชาย ส่วนอดีตทีมชาติรุ่นพี่ ทวีสุข เชี่ยวชาญปรีชากุล ได้ 2 ทอง 1 เงิน ขณะที่ ธนาเสฏฐ์  ศรีรัฐวัฒนากุล - ปาลิตา แซ่จ๋าว จากกทม.คว้า 4 เหรียญทอง ลีลาศประเภทลาติน อเมริกัน รุ่นอายุ 35-44 ปี 

     

การแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ “ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 ที่ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ก.พ.เป็นการแข่งขันวันที่ 2 

ลีลาศ ชิง 24 ทอง ที่ห้องแปซิฟิค ฮอลล์ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา โดย ธนาเสฏฐ์  ศรีรัฐวัฒนากุล - ปาลิตา แซ่จ๋าว จากกทม.คว้า 4 เหรียญทอง ประเภทลาติน อเมริกัน มาสเตอร์ 1 รุ่นอายุ 35-44 ปี คลาส อี,ดี และมาสเตอร์ 2 คลาส อี,ดี

  

ด้าน ธนกร ศรีเมฆ - วรรณา สัมพันธ์สกุล (กทม.) คว้า 3 แชมป์ สแตนดาร์ดในประเภทมาสเตอร์ 3 อายุ 55-64 ปี วอลซ์, แทงโก้, สโลว์ฟอกซ์ทรอท

คาราเต้ ชิง 14 ทอง (กีฬาสาธิต) ที่ โรงยิมสนาม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี วรพล เกื้อผล อดีตทีมชาติ เหรียญเงิน คูมิเต้ ซีเกมส์ 2003 ที่เวียดนาม และเหรียญทองแดง คูมิเต้ ซีเกมส์ 2005 ที่ฟิลิปปินส์ สามารถคว้าแชมป์ประเภทคาตะ (ท่ารำ) และ ประเภทคูมิเต้ (ต่อสู้) รุ่น 40-44 ปีชาย มาครอง ที่ในรอบชิงชนะเลิศ สามารถเอาชนะ คมฤทธิ์ หาญเบญจพงศ์ คว้าไป 2 ทอง 

  

ด้าน ทวีสุข เชี่ยวชาญปรีชากุล อดีตทีมชาติ คว้าแชมป์ ประเภทคูมิเต้ (ต่อสู้) รุ่น 50-54 ปีชาย ส่วนประเภทคาตะ (ท่ารำ) ได้เหรียญเงิน โดยมี ปพนณัฏฐ วีระพิพัฒน์ ได้เหรียญทอง ส่วนประเภทคาตะ (ท่ารำ) ประเภททีมอายุ 40 ปี ขึ้นไป ได้เหรียญทอง ร่วมกับ วัลลภ ควรธรรม และ ชินวุฒิ แซ่โค้ว

   

ส่วนแชมป์รุ่นอื่นๆ ประเภทคาตะ (ท่ารำ) รุ่น 40-44 ปี หญิง ปิยะนุช อนันต์ทวีผล รุ่น 45-49 ปี หญิง เนตรชนก ชนะบุญ รุ่น 50-54 ปี หญิง กฤดาคุณ กาญจนจุลจิตร อดีตทีมชาติ รุ่น 55-59 ปี หญิง จิดาภา บุญเถาว์ รุ่น 60 ปี ขึ้นไปหญิง ซาดะฮิโระ อาเคมิ ชาวญี่ปุ่น วัย 75 ปี ที่ลงแข่งให้ไทย เพราะอยู่เมืองไทยมา 27 ปี รุ่น 45-48 ปี ชาย ศรัณย์ ยุวรรณะ รุ่น 55-59 ปี ชาย จิตรภาณุ คงธรรม ประเภทคูมิเต้ (ต่อสู้) รุ่น 50-54 ปีหญิง นฤมล ช่วยทุกข์ รุ่น 45-49 ปี ชาย สมศักดิ์ ชนะวงศ์วิสุทธิ์

พลเอกสุรชาติ จิตต์แจ้ง นายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จริงๆ แล้วกีฬาคาราเต้ ในเมืองไทย มีคนเล่นอยู่จำนวนหนึ่งอาจจะไม่มากนัก แต่การที่ทางสมาคมฯ ผลักดันให้มีการแข่งขันในการแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ “ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 โดยจะเป็นกีฬาสาธิตก่อน และปีหน้าถึงบรรจุเข้าแข่งขันทำให้ คนที่เคยเล่นคาราเต้ ในอดีต กลับมาลงสนามแข่งขันได้ ไม่ว่าจะเป็นอดีตทีมชาติ หรือ คนที่เคยแข่งสมัยหนุ่มสาว ที่ตอนนี้ไปทำอาชีพอื่น บางคนก็เป็นโค้ช ถือเป็นการเปิดนิมิตรใหม่ให้ผู้สูงอายุมาเล่นคาราเต้ ทำให้มีคนจำนวนหนึ่ง ที่อาจจะเป็นจำนวนนิดหน่อยที่ไม่เคยเล่นคาราเต้ จะได้รู้ว่า ถึงแม้เราจะอายุมากแล้ว แต่ก็สามารถเล่นกีฬา โดยเฉพาะกีฬาคาราเต้ ส่วนเป้าหมายของทางสมาคมฯ อยากผลักดันสร้างนักกีฬาคาราเต้ในระดับเยาวชน รวมทั้งในระดับอาวุโส ซึ่งกีฬาคาราเต้ มีการแข่งในระดับมาสเตอร์เกมส์นานาชาติรายการอื่นๆ เราสามารถส่งแข่งได้ในอนาคต แสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุก็เก่ง ตามหลักการแล้วกีฬาเล่นได้ทุกวัยไม่ว่าเด็กหรือผู้สูงอายุ


เกทบอล ชิง 1 ทอง ที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองศรีราชา รอบชิงชนะเลิศ ประเภทคลาสสิค 5 คน โคเรีย อะคาเดมี่ ชนะ โคเรีย ลีดเดอร์ 23-5 ส่วนทีมไทยที่ผลงานดีที่สุด เข้าถึงรอบ 8 ทีม คือ กทม., ปากพูน เอ จ.นครศรีธรรมราช, คชสาร จ.ศรีสะเกษ

     

ด้าน นางสาวกุลปาลี กิ่งมิ่งแฮ นายกสมาคมกีฬาเกทบอล เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขัน “ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 มี 5 ชาติเข้าแข่งขัน ได้แก่ ฮ่องกง, อินเดีย, เกาหลีใต้, ปากีสถาน และ ไทย แบ่งเป็นนักกีฬา ไทย 125 คน ต่างชาติ 125 คน ซึ่งจริงๆ น่าจะมี ต่างชาติ จาก มาเก๊า, ไต้หวัน เข้าแข่งขัน แต่ติดปัญหา แข่งขันอยู่ในช่วงใกล้ๆ ตรุษจีน ทำให้ไม่สามารถมาแข่งขันได้ ซึ่งปกติทางสมาคมฯ จัดแข่งแมตช์นานาชาติ มีชาติต่างๆ เดินทางมาแข่งขัน 10 กว่าชาติ แต่ครั้งนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ

     

ฟุตบอล รอบแรก ที่สนามม.กีฬาชลบุรี  รุ่นมาสเตอร์ ชลบุรี บี ชนะ ระยอง บี 2-0 ที่สนามซ้อมชลบุรีเอฟซี รุ่นเดอะ เลเจนด์ จันทบุรี ชนะ สุโขทัย 1-0 ที่สนามม.กีฬาชลบุรี เคทีเอส เกียรติไทร์สโตน ชนะจุดโทษ ระยอง 6-5 หลังจากในเวลาเสมอ 1-1

   

บาสเกตบอล  รอบแรก ที่โรงยิมเนเซียม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  รุ่น 60 ปี ลอตโต้ ชนะ สบายใจ 75-54 ซีเอเอส ชนะ ดีเซล ซ่า 93-49

      

เทนนิส ชิง 8 ทอง รอบชิงชนะเลิศ ที่ สนามเทนนิสเกรต้า ฟาร์ม ชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 35 ปี ปองพล คำสมาน ทีมชาติซอฟท์เทนนิส ชนะ อีฟเกนี โดโรคอฟ 8-4 คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ส่วน อีฟเกนี โดโรคอฟ ไปได้แชมป์ ชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 40 ปี ที่เอาชนะ อิลลกู วินเดลส์ 8-4

    

ส่วนผลอื่นๆ ชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 45 ปี สมพร พวงมาลัย ชนะ มีณ ประณมศรี 8-1 ชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี  มีณ ประณมศรี ชนะ ภัทราวุธ แสงเจริญ 9-7  

   

ชายคู่ อายุรวมไม่ต่ำกว่า 80 ปี สุรชัย วีรยุทธ์โกศล - ต่อสกุล กฤตเศรณีวัฒน์ ชนะ ทศพร พรมชาติ -ธนิท คุณีรัตน์ 8-0 ชายคู่ อายุรวมไม่ต่ำกว่า 100 ปี ภัทราวุธ แสงเจริญ - สุริยา สามารถ ชนะ ผจญสิทธิ์ เทศประทีปวงศ์ -ธีรศิษฎ์ ปัญญายิ่ง 8-7 โดยยุติการแข่งขันเนื่องจากคู่แข่งหัวใจเต้นผิดจังหวะ หญิงคู่ อายุรวมไม่ต่ำกว่า 80 ปี ณัฏฐา จาคเกอแมร์ - จารุวรรณ เจนจุลพร ชนะ สันนิภา วราศิร - จิรศุดา ศรีพรหม 8-5 คู่ผสม อายุรวมไม่ต่ำกว่า 80 ปี สันนิภา วราศิร - โชคอนันต์ คุปติทัฬห์ 9-8 (3) ชนะ ฐษา เหมเวช - สุรชัย วีรยุทธ์โกศล










 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages