รพ.ศิริราชจับมือโครงการไอซีเอส เปิดตัว “SIRIRAJ H Solutions” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ขยายบริการด้านสุขภาพครบวงจรแห่งแรกนอกพื้นที่โรงพยาบาล - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 17 October 2022

รพ.ศิริราชจับมือโครงการไอซีเอส เปิดตัว “SIRIRAJ H Solutions” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ขยายบริการด้านสุขภาพครบวงจรแห่งแรกนอกพื้นที่โรงพยาบาล

วันนี้ (17 ต.ค.65) เวลา 12.30 น. ศ. นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานแถลงข่าว โดยมี ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช และคุณสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเอส จำกัด ผู้ดำเนินโครงการไอซีเอส มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ทาวน์ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว “Siriraj H Solutions” ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรแห่งแรกนอกพื้นที่โรงพยาบาล และเป็นแห่งแรกในศูนย์การค้าด้วยคอนเซ็ปต์ “Smart Medical Center” ที่เข้าถึงง่าย เน้นการดูแลสุขภาพก่อนการเจ็บป่วย และให้บริการทางการแพทย์ในรูปแบบเฉพาะบุคคล ตอกย้ำศักยภาพทำเลทองของที่ตั้งโครงการไอซีเอส ที่สะดวกสบายด้วยการเดินทางครอบคลุมทั้ง รถ ราง เรือ  ทำให้ประชาชนสามารถเลือกเดินทางมารับบริการที่ศูนย์ดูแลสุขภาพฯ แห่งนี้ได้ง่ายและรวดเร็ว งานจัดขึ้นที่ วัฒนาฮอลล์ ชั้น 3 ไอคอนสยาม

ศ. นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล กล่าวว่า คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ บริษัท ไอซีเอส จำกัด เปิดบริการศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต ภายใต้ชื่อ “SIRIRAJ H Solutions” ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมบริการทางการแพทย์แห่งแรกที่เปิดให้บริการในศูนย์การค้า เป็นระบบที่เรียกว่า Decentralized Health Center โดยมุ่งเน้นให้ผู้รับบริการสามารถเข้าถึงง่ายและสะดวก ซึ่งเหมาะกับ Lifestyle ของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ โดยศูนย์สุขภาพแห่งนี้จะเน้นย้ำแนวคิดที่ว่า “Healthy First” ซึ่งหมายถึงความสำเร็จในทุกด้านของชีวิตจะต้องเริ่มต้นจากการมีสุขภาพดีเสียก่อน  ทั้งนี้คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มีเป้าหมายที่จะเป็นต้นแบบในการปลุกกระแสคนไทยให้หันมาดูแลสุขภาพตนเองทั้งกายและใจให้แข็งแรงก่อนเกิดการเจ็บป่วย เพื่อสามารถใช้ชีวิตได้เต็มศักยภาพ โดยทีมบุคลากรทางการแพทย์ของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ทำหน้าที่เป็น ‘โค้ชสุขภาพ’ หรือ Health Coach ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานทางการแพทย์ และให้คำปรึกษาดูแลสุขภาพแบบ personalized care หรือการแพทย์เฉพาะบุคคล และบูรณาการเชื่อมโยงข้อมูลการรักษาแบบไร้รอยต่อ  
ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช กล่าวว่า “SIRIRAJ H Solutions” มีเป้าหมาย ‘Happy-Healthy-Holistic’  จะเป็นศูนย์สุขภาพเชิงรุกที่ให้การดูแลคัดกรองสุขภาพเชิงลึก (Innovative Checkup) ดูแลเชิงป้องกัน (Preventive Treatment) เสริมสร้างสมดุลชีวิต (Mind & Body Balance) ฟื้นฟูศักยภาพ (Enhancement & Therapeutic) และชะลอความเสื่อม (Revitalized & Anti-aging) โดยทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ จะเป็นโค้ชสุขภาพที่ร่วมออกแบบโปรแกรมการดูแลสุขภาพทั้งกายและใจ ให้ตรงตาม Lifestyle เฉพาะบุคคล เข้าถึงง่ายสำหรับทุกช่วงวัย เพราะตั้งอยู่ในศูนย์การค้า ไม่มีข้อจำกัดต่าง ๆ ในการเดินทางไปโรงพยาบาล ศูนย์สุขภาพนี้จะช่วยเติมเต็มสมดุลชีวิต   ด้วยบริการทางการแพทย์แบบบูรณาการ และเป็น One Stop Service โดย SIRIRAJ H Solutions จะเปิดให้บริการศูนย์ตรวจสุขภาพ ศูนย์สุขภาพเพศชาย ศูนย์สุขภาพผู้หญิง คลินิกคลายเครียด ศูนย์กายภาพบำบัด ศูนย์สุขภาพเด็กและวัยรุ่น ศูนย์สุขภาพผิวหนังและความงาม ศูนย์สุขภาพสำหรับผู้ออกกำลังกาย และสัปปายะสถาน โดยแพทย์แผนไทยประยุกต์ศิริราช รวมถึงพันธมิตรด้านสุขภาพอีกหลายภาคส่วน ทั้งนี้คาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปี 2566 นี้


ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ บูธแนะนำการตรวจสุขภาพ Checkup Center  บูธแพทย์แผนไทยประยุกต์ศิริราช แนะนำการวินิจฉัยโรคด้วยการแพทย์แผนไทย การใช้สมุนไพรไทยเพื่อการรักษาโรค เทคนิคยืดเหยียดป้องกัน Office Syndrome มีการแนะนำอาหารตามธาตุเจ้าเรือน  บูธเวชศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด สาธิตการรักษาภาวะปวดคอ บ่า ไหล่ และโรคไหล่ติด ด้วยเครื่อง Shock wave และ PMS  บูธ Aesthetic ให้คำปรึกษาปัญหาโรคผิวหนัง สุขภาพผิว เส้นผม หนังศีรษะบาง  ผมร่วง และการดูแลโรคเล็บครบวงจร และบูธการให้ความรู้เชิงป้องกัน และการดูแลตนเอง โดยศูนย์เบาหวานศิริราชและฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลศิริราช

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเอส จำกัด กล่าวว่า เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวกยิ่งขึ้น การเลือกเปิดศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจร ภายในอาคารที่มีบริการหลากหลายในรูปแบบมิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ ที่มีทั้งอาคารสำนักงาน ธุรกิจรีเทลและโรงแรม จะสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เข้ามารับบริการได้หลากหลาย สอดคล้องกับพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการบริหารเวลาที่จำกัด ภายใต้ไลฟ์ไสตล์ที่ชื่นชอบ มากกว่านั้น ด้วยศักยภาพทำเลที่ตั้งของโครงการไอซีเอส ที่สะดวกสบายด้วยการเดินทางครอบคลุมทั้ง รถ ราง เรือ  ทำให้ประชาชนสามารถเลือกเดินทางมารับบริการที่ศูนย์ดูแลสุขภาพฯ แห่งนี้ได้ง่ายและรวดเร็ว สำหรับ SIRIRAJ H Solutions เป็นศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต ขนาดใหญ่ที่ใช้พื้นที่มากกว่า 3,000 ตารางเมตร เต็มพื้นที่บนชั้น 5 ของโครงการไอซีเอส


“ความร่วมมือระหว่างไอซีเอส และคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลครั้งนี้ ถือเป็นการรวมพลังกันของ 2 ผู้นำ จาก 2 วงการ คือ วงการธุรกิจรีเทล และองค์กรภาครัฐที่ให้บริการทางการแพทย์ และเป็นอีกก้าวสำคัญของการพัฒนาเมืองย่านฝั่งธนบุรี รวมถึงเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตทำให้ประชาชนจำนวนมากเข้าถึงการดูแลสุขภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แบบบูรณาการ” ด้วยความสะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น” นายสุพจน์ กล่าว 

โครงการไอซีเอส มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ แห่งใหม่ในย่านฝั่งธนบุรี ให้บริการครบครันทั้งศูนย์การค้า อาคารสำนักงานและโรงแรม ตั้งอยู่บนศักยภาพทำเลทองเชื่อมต่อจากไอคอนสยาม โดยมีรถไฟฟ้าสายสีทองสถานีเจริญนครเป็นจุดเชื่อมต่อซึ่งสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าหลักทั้งพนักงานออฟฟิศ โดยเจ้าของธุรกิจและประชาชนทั่วไป รวมถึงนักธุรกิจและท่องเที่ยวที่มาใช้บริการของทรู ไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม โดยคาดว่าจะมีการหมุนเวียนของผู้เข้ามาใช้บริการโครงการไอซีเอสมากกว่าวันละ 40,000 คน





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages