อินโฟเฟด เปิดตัว "eArena MQDC BOOTCAMP เวิลด์คลาสสแตนดาร์ดอีสปอร์ต บูธแคมป์ครบวงจรแห่งแรกของอาเซียน ยกระดับระบบนิเวศวงการอีสปอร์ตไทย - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 26 October 2022

อินโฟเฟด เปิดตัว "eArena MQDC BOOTCAMP เวิลด์คลาสสแตนดาร์ดอีสปอร์ต บูธแคมป์ครบวงจรแห่งแรกของอาเซียน ยกระดับระบบนิเวศวงการอีสปอร์ตไทย

บริษัท อินโฟเฟด จำกัด (Infofed) สตาร์ทอัพธุรกิจอีสปอร์ต ผู้ก่อตั้ง Thailand E-SPORTS Arena สนามกีฬาอีสปอร์ตแห่งแรกในประเทศไทย ประกาศเดินหน้าตามโรดแมป หลัง ทรานส์ลูเซีย ผู้ก่อตั้งและพัฒนาศูนย์รวมเมตาเวิร์สระดับโลก ในเครือ ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล ประเทศไทย จำกัด เข้าร่วมลงทุนเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ พร้อมจับมือ MQDC บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ ทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส ยกระดับระบบนิเวศ เพิ่มมูลค่าอีสปอร์ตไทย เปิดตัว เวิลด์คลาสสแตนดาร์ด อีสปอร์ตบูธแคมป์ครบวงจรแห่งแรกของอาเซียน ที่มีทั้ง Facility และ Activities ที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพและมีศักยภาพจนยืนหนึ่งบนเวทีนานาชาติ แย้มพร้อมอ้าแขนรับพันธมิตรเข้าร่วมเติมเต็มระบบนิเวศอีสปอร์ตไทยตั้งเป้ารวบรวมกลุ่มผู้ใช้งานผ่านกลุ่มคอมมูนิตี้ต่าง ๆ ให้มีจำนวนมากกว่า 1,000,000 คน ภายในปี 2566 นี้

นายจิรยศ เทพพิพิธ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโฟเฟด จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในปัจจุบันที่กำลังพุ่งแรง โดยเริ่มเป็นที่นิยมและเติบโตต่อเนื่องมาจากกลุ่ม Gen Z ที่ผ่านมาในช่วงโควิด-19 ถือเป็นอีกตัวเร่งการเติบโตของวงการธุรกิจอีสปอร์ต อ้างอิงตัวเลขจาก Gaming Research โดย Newzoo คาดการณ์กลุ่มผู้ชมอีสปอร์ตในประเทศไทยจะสูงถึง 5,100,000 คนภายในปี 2565 และจะเติบโตขึ้น 20% ในทุกปี ถือเป็นเปอร์เซ็นต์การเติบโตที่สูงเป็นอย่างมาก แต่ด้วยการเติบโตที่รวดเร็วนั้นส่งผลให้การเติบโตที่เกิดขึ้นของอุตสาหกรรมไร้ทิศทาง ไม่มีแบบแผนในการดำเนินงานและการส่งเสริมที่ชัดเจน ทั้งในเรื่องของการเรียนการสอนหรือการพัฒนาทักษะที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง (Academy) อีกทั้งยังรวมไปถึงในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกหรือ Facility ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตโดยเฉพาะ 


“จากปัญหาหรือเพนพ้อยท์ที่มองเห็น จึงได้พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกหรือ Facility ที่ได้มาตรฐาน โดยใช้ชื่อว่า eArena MQDC BOOTCAMP ถือเป็น Esports BOOTCAMP แห่งแรกของอาเซียนที่ได้มาตรฐาน ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับการฝึกฝนและพัฒนานักกีฬาอีสปอร์ต โดยได้ร่วมมือกับทาง MQDC ในการร่วมออกแบบและพัฒนา eArena MQDC BOOTCAMP แห่งนี้ขึ้น นอกเหนือไปจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อมแล้วนั้น เรายังได้มีการพัฒนาในส่วนของหลักสูตรหรือ Academy สำหรับนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพและบุคคลที่สนใจ โดยได้มีการส่งเสริมทั้งในส่วนของภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการพัฒนา Tactic หรือชั้นเชิงในการเล่น การดูแลในเรื่องของสารอาหารซึ่งเป็นส่วนสำคัญของนักกีฬาทุกประเภทรวมไปถึงนักกีฬาอีสปอร์ตด้วยเช่นกัน และยังรวมไปถึงปัจจัยด้านกายภาพและจิตวิทยาอีกด้วย eArena MQDC BOOTCAMP ยังได้มีการออกแบบมาเพื่อให้ถูกใช้งานในส่วนของการสร้างเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเกมและอีสปอร์ต อย่างในปัจจุบันรายการ The Streamers ซึ่งเป็นรายการที่เกี่ยวข้องกับสตรีมเมอร์ก็ได้ใช้พื้นที่ eArena MQDC BOOTCAMP ในการถ่ายทำรายการ” นายจิรยศกล่าว 

ด้าน นายอัษฎา แก้วเขียว ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ MQDC บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้ เคยเป็นสถานที่ที่สร้างความฝันและความสำเร็จให้กับเหล่าผู้สมัคร ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย เรียลลิตี้โชว์รายการแรกที่โด่งดังที่สุดในไทย และได้ถูกพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็น eArena MQDC BOOTCAMP ซึ่งจะเป็นสถานที่สร้างความฝันและความสำเร็จ เพื่อสร้างดาวดวงใหม่ของวงการกีฬาอีสปอร์ต นำไปสู่การสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลก ด้วยสถานที่ทันสมัย ในระดับเวิลด์คลาสสแตนดาร์ดที่ครบที่สุดในภูมิภาคอาเซียนนี้ โดยคำนึงไปถึงสิ่งรอบตัว สังคม สิ่งแวดล้อม ประเทศ และโลก ให้ทุกสิ่งมีชีวิตมีความสุขอย่างยั่งยืน ตามพันธกิจ “for All Well-Being” ทุกสรรพสิ่งมีชีวิตต้องอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และอยู่อย่างมีสุขภาวะที่ดี นับเป็นความท้าทายในการผลักดันวงการอีสปอร์ต สู่การสร้างจักรวาล “ทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส” ที่ MQDC เล็งเห็นความสำคัญของทิศทางการสร้างคอมมูนิตี้ในโลกเสมือนให้จับต้องได้ และจะเชื่อมโยงเข้าสู่ ไลฟ์สไตล์ และคอมมูนิตี้ของคนรุ่นใหม่ ทั้งเกมเมอร์ อินฟลูเอนเซอร์ ตลอดจนผู้ชม และผู้ใช้งานทุกคน โดย eArena MQDC BOOTCAMP จะสร้างอีโค่ซิสเต็มให้ครบตั้งแต่รากฐานจนถึงการแข่งขันระดับโลก สู่การเชื่อมโยงระหว่างโลกปัจจุบัน และ เมตาเวิร์ส เข้าด้วยกัน ทั้งยังช่วยสร้างแบรนด์และกลุ่มลูกค้า Gen Z อีกด้วย ซึ่งจะเป็นกำลังซื้อสำคัญของประเทศในอนาคต

นายอธิศ นันทวรุณ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท TRANSLUCIA (ทรานส์ลูเซีย) ผู้ก่อตั้งและพัฒนาศูนย์รวมเมตาเวิร์สระดับโลก ในเครือ ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ทรานส์ลูเซียได้เล็งเห็นธุรกิจอีสปอร์ต จะเป็นธุรกิจที่สามารถขยายและเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดไปพร้อม ๆ กับเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง และ เมตาเวิร์ส จะมีส่วนช่วยในการยกระดับธุรกิจอีสปอร์ต ทั้งในมุมของรูปแบบการแข่งขัน การพัฒนานักกีฬา และการชมการแข่งขันของผู้ชมได้อย่างสมจริง การจับมือเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดศักยภาพทางธุรกิจ โดยมุ่งเป้าหมายที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตไทย ให้มีบทบาทในระดับ Global และพัฒนาประเทศไทยให้เป็นอีสปอร์ตฮับ ที่จะสร้างคอมมูนิตี้ไปสู่ระดับภูมิภาคอาเซียน พร้อมทั้งพัฒนาและยกระดับประสบการณ์ให้กับวงการฯ ต่อไป

นายจิรยศ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ eArena MQDC BOOTCAMP เวิลด์คลาสสแตนดาร์ดอีสปอร์ตบูธแคมป์ครบวงจรแห่งแรกของอาเซียน ถือเป็นศูนย์พัฒนานักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพที่มีผลงานโดดเด่นในการแข่งขันระดับประเทศและต่างประเทศบนพื้นที่ใช้สอยกว่า 2,000 ตร.ม. มีประโยชน์ใช้สอย สำหรับเป็นพื้นที่พักอาศัย สามารถเข้าอยู่ได้ 50 คน ใช้เป็นพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมสามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้สูงสุด 300 คน สนามแข่งขันจำลอง สามารถจัดการแข่งขันระดับมาตรฐาน รองรับผู้ชมสูงสุด 100 คน สระว่ายน้ำขนาดมาตรฐาน พร้อมพื้นที่จัดกิจกรรมกลางแจ้ง รองรับคนได้สูงสุด 100 คน และห้องฝึกซ้อมสำหรับนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ รองรับได้สูงสุด 4 ทีม รวมกว่า 30 คน 

โดยกิจกรรมใน eArena MQDC BOOTCAMP จะมีหลัก ๆ ทั้งหมด 3 ส่วนคือ ในส่วนของการดูแลนักกีฬาอาชีพของทีม eArena, ในส่วนของการสร้างหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตให้กับผู้ที่สนใจ รวมไปถึงในส่วนของการสร้างเนื้อหาในรูปแบบ Variety ซึ่งถือเป็นการดำเนินงานตามโรดแมปที่ได้วางไว้ในปี 2565 โดยในปี 2566 นั้น ได้ตั้งเป้าหมายในการสร้าง Community จากกิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้วางแผนไว้ และตั้งเป้าขยายกิจการออกสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2567 และในปี 2568 ได้วางพันธกิจในการพากลุ่มคอมมูนิตี้ทั้งในประเทศและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าสู่โลกเมตาเวิร์สอย่างเต็มรูปแบบ

โดยปัจจุบันทางบริษัทยังคงมองหาพันธมิตรเพิ่มเติมที่มีจุดประสงค์ร่วมกันในการส่งเสริมและพัฒนาระบบนิเวศอีสปอร์ตไทยให้มีความสามารถทัดเทียมระดับนานาชาติได้ นายจิรยศ กล่าวทิ้งท้าย 








No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages