“วีรวิชญ์ – อชิตะ” พร้อมลุยศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อมตะสปริงฯ สัปดาห์นี้ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 24 October 2022

“วีรวิชญ์ – อชิตะ” พร้อมลุยศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อมตะสปริงฯ สัปดาห์นี้

24 ตุลาคม 2565 – วีรวิชญ์ นาคประชา และ อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช สองนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของไทย พร้อมลงสู้ศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 13 ประชันยอดฝีมือจาก 38 ประเทศ ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคมนี้ เพื่อช่วงชิงตั๋วลุยสองรายการเมเจอร์ เดอะมาสเตอร์ส และ ดิ โอเพ่น ในปีหน้า


สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีซีจี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการสำคัญของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รายการ “เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ “เอเอซี” ครั้งที่ 13 โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ร่วมชิงชัย 119 คน

ทั้งนี้ ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ มือสมัครเล่นอันดับ 12 ของโลก เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ในฐานะผู้เล่นที่มีอันดับโลกดีสุดของรายการ รวมถึง เหวินยี่ ติง ดีกรีแชมป์ยูเอส จูเนียร์ อเมเจอร์ (ยูเอสจีเอ) จากจีน ปัจจุบันรั้งอันดับ 15 สมัครเล่นโลก, คอนเนอร์ แม็คคินนีย์ มืออันดับ 25 ของโลก จากออสเตรเลีย, ไทอิจิ โค ดาวดังจากฮ่องกง รองแชมป์เอเอซีปีที่แล้วที่ดูไบ รวมถึงสองนักกอล์ฟทีมชาติไทยอย่าง วีรวิชญ์ นาคประชา เจ้าของเหรียญทองแดงบุคคลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และ อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช ที่เพิ่งคว้าแชมป์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 


ความพร้อมของนักกอล์ฟไทยล่าสุด พีเจ-วีรวิชญ์ นาคประชา วัย 18 ปี ซึ่งจะลงแข่งขันเอเอซีเป็นครั้งที่สอง โดยปีที่แล้วจบที่ 38 ร่วม เผยว่า “ผมเตรียมความพร้อมมาเต็มที่ เพราะแมทช์นี้เป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ซึ่งแชมป์จะได้ไปเดอะ มาสเตอร์ส กับ ดิ โอเพ่น ผมจึงเตรียมตัวค่อนข้างพร้อม โดยซ้อมให้ระยะใกล้เคียงสนามจริงให้มากที่สุด เน้นลูกสั้นเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าเราเอาชนะได้ด้วยลูกสั้น ไม่ว่าช็อตเดินทางเราจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวก็มีความมั่นใจในครั้งนี้อยู่พอสมควร แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะมีนักกอล์ฟฝีมือมากมายลงแข่งขัน และจะพยายามให้เต็มที่”

ทางด้าน หิน-อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช ดาวรุ่งวัย 19 ปี ซึ่งยอมรับมีความมั่นใจมากขึ้นหลังจากชนะรายการสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย เจ้าตัวกล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากเพราะเป็นครั้งแรกของผม ได้เจอมือท็อปของโลก แต่รู้สึกสนุกที่จะได้ไปเล่น ตอนนี้สวิงพร้อมและพัตต์ค่อนข้างดี การได้แชมป์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ช่วยให้ผมมีความมั่นใจขึ้น ผมชอบสนามอมตะสปริง เพราะมีเสน่ห์และคอนดิชั่นสนามน่าเล่นมาก กุญแจสำคัญของผมคือต้องไดร์ฟให้อยู่ เพราะอาวุธหลักของผมคือเหล็ก ถ้าไดร์ฟไม่อยู่ เหล็กจะทำงานไม่ได้ แมทช์นี้จะทำให้ที่สุด”     


สำหรับศึก เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้มีนักกอล์ฟไทย 10 คน ลงแข่งขัน ประกอบด้วย รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, วีรวิชญ์ นาคประชา, อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช, พงศภัค เหล่าภักดี, จอมยุทธ์ เหลืองธนะอนันต์, จิรภัทร รุจิรวัฒน์, ณัฎฐพัชร์ แก้วพิบูลย์, ศุภกิจ สีลานาแก, ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ และ รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ โดยสถิติที่ผ่านมานักกอล์ฟชาวไทยที่ทำผลงานดีที่สุดคือ ธนภัทร พิชัยกุล จบอันดับ 3 ร่วม ที่เซียงไฮ้ เมื่อปี 2019



ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเว็บไซต์ www.aacgolf.com

 


 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages