“อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” เตรียมระเบิดศึกดวลวงสวิงชิงกว่า 57 ล้านบาท ที่โมร็อกโก - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 24 October 2022

“อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” เตรียมระเบิดศึกดวลวงสวิงชิงกว่า 57 ล้านบาท ที่โมร็อกโก

23 ตุลาคม 2565 – “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์” ขยายฐานสู่เวทีแห่งใหม่ในแอฟริกาเหนือเป็นครั้งแรกด้วยศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 57 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ และเปิดให้แฟนกีฬากอล์ฟเข้าชมฟรีทุกวันตลอดการแข่งขัน       


ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟ “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์” ทัวร์นาเมนท์ใหญ่รายการใหม่ภายใต้ความร่วมมือของเอเชียนทัวร์ และลิฟกอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ ผ่านพ้นไปแล้ว 4 สนามในการจัดแข่งฤดูกาลแรกปีนี้ รายการต่อไปคือ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก” ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการตัดสินตำแหน่งมือหนึ่งของเอเชียนทัวร์ หรือแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุด รวมถึงตำแหน่งแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดของกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โดยมีดาวดังจากเอเชียนทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ง พร้อมด้วย 8 นักกอล์ฟประเทศเจ้าภาพโมร็อกโก และเปิดให้แฟนกีฬากอล์ฟเข้าชมฟรีทุกวันตลอดการแข่งขัน           


โช มินน์ ตัน ประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ กล่าวว่า “นี่เป็นฤดูกาลแรกของศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศแจ้งข่าวน่าตื่นเต้นเกี่ยวกับการไปเยือนแอฟริกาเหนือเป็นครั้งแรกของเอเชียนทัวร์ ในโมร็อกโก ดินแดนที่มีชื่อเสียงในเกมกีฬากอล์ฟมายานาน” 


ด้านอับเบอร์ราฮิม บูฟตัส ประธานรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม กล่าวว่า “หลังจากต้องปิดสนามไป 3 ปี เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพระดับนานาชาติรายการใหญ่อีกครั้ง จึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากสำหรับโมร็อกโก ที่จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหม่อย่าง อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และเป็นโอกาสดีที่จะได้ชมฝีมือของยอดนักกอล์ฟจากเอเชียนทัวร์ และโมร็อกโก ในสนาม เราภูมิใจในประเพณีและประวัติศาสตร์อันทรงเกียรติของสนามรอยัล กอลฟ ดาร์ เอส ซาลัม นี่เป็นโอกาสสำคัญสำหรับแฟนกีฬากอล์ฟในโมร็อกโก ที่จะได้ชมการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกบนสนามกอล์ฟอันดับหนึ่งของโมร็อกโก” 

สำหรับสนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ออกแบบโรเบิร์ต เทร็นต์ โจนส์ ตามกระแสรับสั่งของกษัตริย์ คิง ฮัสสัน ที่ 2 ในช่วงปลายทศวรรษที่ 1960 และต้นทศวรรษ 1970 ตั้งอยู่ในกรุงราบัต โดยสนามแห่งนี้เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ มาหลายรายการ รวมถึงรายการพีจีเอทัวร์แชมเปี้ยนส์ 


ไฮชาม เบอร์ดาอี ผู้อำนวยการสนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม เผยว่า “นี่เป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของสนามรอยัล ดาร์ เอส ซาลัม ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโกครั้งแรก และเปิดให้แฟนกีฬากอล์ฟเข้าชมฟรี เราต้องการสร้างแรงบันดาลใจในเกมกีฬากอล์ฟให้กับคนในท้องถิ่นมากขึ้น และเพื่อให้ทั่วโลกได้เห็นสนามกอล์ฟที่น่าทึ่งของโมร็อกโก” 

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ฤดูกาลแรกในปี 2022 ชิงชัยไปแล้ว 4 สนาม โดยประเดิมรายการแรกศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน ประเทศไทย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แชมป์ตกเป็นของ ซีวาน คิม โปรกอล์ฟเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐ ต่อด้วยศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ที่สลาลีย์ ฮอลล์ ประเทศอังกฤษ เดือนมิถุนายน โดยสนามนี้สกอตต์ วินเซนต์ จากซิมบับเว คว้าแชมป์ไปครอง 


จากนั้นจัดการแข่งขันสองสัปดาห์ติดต่อกันในเดือนสิงหาคม เริ่มที่ประเทศสิงคโปร์ ณ สนามทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ โดย “โปรฟีเวอร์” นิติธร ทิพย์พงษ์ นักกอล์ฟหนุ่มไทยคว้าแชมป์ไปครอง ต่อด้วยรายการล่าสุดที่สนามล็อตเต้ สกายฮิลล์ คันทรีคลับ ในเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งแชมป์เป็นของ แตฮุน ออค โปรกอล์ฟดาวรุ่งเจ้าถิ่น 


ทั้งนี้หลังจบการแข่งขันที่โมร็อกโก จะเป็นการแข่งขันรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อียิปต์ ในสัปดาห์ถัดไป ชิงชัยกันที่สนามเมดินาตี้ คลับ ในกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายน 2565 



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages