"AXONS" ผงาดเป็นผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลังครัวโลก เปิดโอกาสการเข้าถึงเทคโนโลยีเกษตรตลอดห่วงโซ่อุปทาน พร้อมร่วมดันไทยสู่ "ศูนย์กลางเกษตรเทคโนโลยีระดับโลก" - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 27 October 2022

"AXONS" ผงาดเป็นผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลังครัวโลก เปิดโอกาสการเข้าถึงเทคโนโลยีเกษตรตลอดห่วงโซ่อุปทาน พร้อมร่วมดันไทยสู่ "ศูนย์กลางเกษตรเทคโนโลยีระดับโลก"

AXONS หรือ แอ๊กซอน แบรนด์เทคโนโลยีของไทยที่มุ่งสู่ความเป็นผู้นำด้านเกษตรเทคโนโลยี (AgriTech) ในระดับสากล เพื่อช่วยยกระดับอุตสาหกรรมเกษตรและการจัดการห่วงโซ่อาหารของไทยเชื่อมโยงระดับโลกอย่างครบวงจร โดยอยู่เบื้องหลังความสำเร็จด้านเทคโนโลยีของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ในการก้าวสู่ “ครัวของโลก” ได้อย่างงดงาม  ด้วยกลยุทธ์ Driving Future for Lives เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้บริโภคทั่วโลก พร้อมเตรียมเปิดตัวเป็น “โอเพ่น แพลตฟอร์ม" (Open Platform) นำเทคโนโลยีที่พัฒนาด้วยมาตรฐานสากลระดับโลกมาเปิดโอกาสให้เกษตรกร ลูกค้าและคู่ค้า สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีในการขยายและต่อยอดธุรกิจได้ง่ายขึ้น  เสริมศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไปด้วยกัน  
นายสรรเสริญ สมัยสุต กรรมการผู้จัดการและผู้บริหารแบรนด์ AXONS กล่าวว่า “ธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารทั่วโลกกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างพลิกโฉม ขณะที่โครงสร้างประชากรมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านคนในปี 2593 สวนทางพื้นที่การเกษตรที่ลดลง ด้วยเหตุนี้เทคโนโลยีจึงจำเป็นต้องเข้ามามีบทบาทอย่างมาก ในการเพิ่มปริมาณอาหารเพื่อตอบสนองจำนวนประชากรโลกและความต้องการของคนที่มากขึ้น ทั้งการผลิตพืชผลการเกษตร การทำฟาร์มปศุสัตว์ และการแปรรูปอาหาร จนถึงจุดสิ้นสุดของห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) การเข้าถึงเทคโนโลยีจะช่วยให้ต้นทุนการผลิตอาหารลดลง บนคุณภาพและประสิทธิภาพการผลิตที่สูงขึ้น"  

ทั้งนี้ ประเทศไทยมีโครงสร้างพื้นฐานด้านเกษตรกรรมที่แข็งแกร่ง มีสถานะเป็นครัวของโลก มีจีดีพีภาคเกษตรกรรมสูงถึง 1.38 ล้านล้านบาท ดังนั้น การมุ่งพัฒนา AgriTech จะช่วยยกระดับและผลักดันให้ไทยก้าวขึ้นเป็นประเทศผู้นำด้านเกษตรกรรมที่โดดเด่นในเวทีโลกและจะเป็นตัวแปรสำคัญในการเปลี่ยนแปลงและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนทั่วโลก   

ขณะที่ AXONS (แอ๊กซอน) มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาไอทีโซลูชันในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจร ภายใต้กลยุทธ์ “Driving Future for Lives- ขับเคลื่อนอนาคตสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”  โดยอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบริษัทชั้นนำมาเป็นเวลากว่า 40 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ซีพีเอฟ"  ซึ่งมีห่วงโซ่ธุรกิจด้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีกิจการในกว่า 17 ประเทศ และ 

ส่งออกไปอีกกว่า 40 ประเทศ รวมถึง บริษัทอื่นๆ อีกกว่า 250 แห่ง ให้บริการสู่ผู้ใช้งานกว่า 250,000 คน ดูแลคุณภาพอาหารและคุณภาพชีวิตของผู้คน ตั้งแต่ฟาร์มถึงโต๊ะอาหารของประชากรทั่วโลกกว่า 40,000 ล้านคน  

"ปัจจุบันอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเกษตรระดับโลกมีมูลค่าถึง 17,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตถึง 4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในอีก 5 ปีข้างหน้า จึงเป็นโอกาสสำคัญสำหรับแอ๊กซอนที่จะก้าวสู่การเติบโตในระดับโลก เพราะเราไม่ใช่แค่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ แต่เราพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนด้วย โดยในอนาคตจะก้าวสู่การเป็น “โอเพ่น แพลตฟอร์ม" (Open Platform) ที่เปิดโอกาสให้เกษตรกร ลูกค้า และคู่ค้าเข้ามามีส่วนร่วมในการขยายเครือข่ายและเติบโตควบคู่ไปด้วยกัน ช่วยเสริมศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มที่ ซึ่งจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้ประเทศไทย ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางเกษตรเทคโนโลยีระดับโลก” นายสรรเสริญกล่าว  

ทั้งนี้ แอ๊กซอน (AXONS) เพิ่งคว้า 3 รางวัลชนะเลิศจากเวทีระดับภูมิภาค “Asian Technology Excellence Awards 2022” ครอบคลุมเทคโนโลยี Mobile ในด้านอุตสาหกรรมเกษตร (Agriculture) เทคโนโลยี Enterprise Software สำหรับกลุ่มธุรกิจ (Conglomerates) และเทคโนโลยี Blockchain สำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีก (Retail) ตอกย้ำศักยภาพด้านดิจิทัลที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้ห่วงโซ่การผลิตอาหารของไทยประสบความสำเร็จ ก้าวสู่การเป็น“ครัวของโลก” ได้อย่างยั่งยืน   

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจของแอ๊กซอนได้ที่ https://www.axonstech.com หรือ contact@axonstech.com






No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages