ผู้จัดงานเครื่องหนังสุดปลื้ม งาน APLF ASEAN Special Edition 2022 ประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Saturday 29 October 2022

ผู้จัดงานเครื่องหนังสุดปลื้ม งาน APLF ASEAN Special Edition 2022 ประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม

Mr.David Bondi ผู้อำนวยการ APLF และรองประธานอาวุโสของ Informa Markets Asia กล่าวถึงการจัดงาน APLF ASEAN Special Edition 2022 เมื่อวันที่ 19-21 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) เพื่อเปิดโอกาสให้นักออกแบบไทยและกลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมเครื่องหนังในอาเซียน ได้เชื่อมต่อกับซัพพลายเออร์เครื่องหนังชั้นนำจากทั่วโลกมากกว่า 200 ราย ว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก 

โดยงานดังกล่าวเป็นการจัดขึ้นภายใต้รูปแบบ MEET ได้แก่ Matching, Education, Experience และ Tradeshow  มีกิจกรรมต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และนักลงทุน ได้พบปะพูดคุยทางธุรกิจเพื่อต่อยอดให้อุตสาหกรรมเครื่องหนังทั้งของไทยและของหลายประเทศที่มาร่วมงานได้เป็นที่รู้จักและต่อยอดสู่สากลระดับโลก ผ่าน Business Matching ทั้ง 7 เซสชั่น ในหัวข้อ และรูปแบบ ที่หลากหลาย พร้อมได้เชิญ 10 สุดยอดนักออกแบบกระเป๋าในประเทศและนักออกแบบชาวอินโดนีเซีย ร่วมนำเสนอผลงานการออกแบบเครื่องหนังอันเป็นเอกลักษณ์ และแบ่งปันเรื่องราวและแนวคิดการออกแบบให้แก่ผู้เข้าชมงาน ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างดี   

นอกจากนี้ APLF ASEAN ยังร่วมสนับสนุนนักออกแบบรุ่นใหม่ กับโครงการ Next Leather Goods Designers โดยมีสถาบันการศึกษาในประเทศไทย 5 แห่ง เข้าร่วมโครงการได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  นอกจากจัดแสดงผลงานที่สร้างสรรค์โดยนักศึกษาแล้ว ผู้จัดงานยังเชิญให้นักศึกษามาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การเรียนออกแบบและแนวคิดในการรังสรรค์ผลงานในวันสุดท้ายของงาน APLF ASEAN อีกด้วย  

Mr.David Bondi ระบุว่า การจัดงาน APLF ASEAN Special Edition 2022 เป็นการรวบรวมผู้แสดงสินค้าเครื่องหนังชั้นนำจากทั่วโลก และนักธุรกิจในแวดวงเครื่องหนังจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แม้ว่าในเดือนมีนาคมปี 2566 ได้มีกำหนดจัดงาน APLF Dubai ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหลายประเทศในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ผมหวังว่างานนี้ก็จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงานเช่นกัน ถือได้ว่า APLF ASEAN เป็นมากกว่างานแสดงสินค้าเพราะได้ผสมผสานแนวคิดการจัดงาน การให้ความรู้ และมอบประสบการณ์เครื่องหนังอย่างครบครันไว้ในงานเดียว”  


“ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 3 วัน เราพบว่าได้รับความสนใจจากนักธุรกิจ ผู้ผลิต และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องหนังจำนวนมาก หลายท่านได้มีโอกาสเจรจาซื้อขายวัตถุดิบเครื่องหนังคุณภาพเพื่อการผลิต นำไปสู่ความร่วมมือทางธุรกิจในด้านต่างๆ บางประเทศทางโซนยุโรปที่มาร่วมออกบูธในงานได้มีการนัดหมายเพื่อเดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตทางฝั่งอาเซียน หรือมีการแลกเปลี่ยน Know How เทคนิคการผลิต สู่โอกาสการเติบโตทางธุรกิจต่อไปในอนาคตด้วยซึ่งถือว่าการจัดงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการจัดอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานอย่างคับคั่งทุกวัน” Mr.David Bondi กล่าวในท้ายที่สุด



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages