“ห้างเซ็นทรัล” ฉลองครบรอบ 75 ปี เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษ “Central Edition” ดึงไทยดีไซนเนอร์สร้างสรรค์ไอเท็มสุดชิคจากผลิตภัณฑ์ชุมชนเอาใจนักช้อปสายอีโค่ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Friday 21 October 2022

“ห้างเซ็นทรัล” ฉลองครบรอบ 75 ปี เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษ “Central Edition” ดึงไทยดีไซนเนอร์สร้างสรรค์ไอเท็มสุดชิคจากผลิตภัณฑ์ชุมชนเอาใจนักช้อปสายอีโค่

พบกันที่ห้างเซ็นทรัล 4 สาขาใหญ่ทั้ง เชียงใหม่ ลาดพร้าว ชิดลม และภูเก็ต

ระหว่างวันที่ 7 ตุลาคม 2565 – 30 พฤศจิกายน 2565

กรุงเทพฯ 21 ตุลาคม 2565 – ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ฉลองครบรอบ 75 ปี กับงาน “Central Edition” มัลติ สโตร์ ที่รวมสินค้าไทยคอลเลกชันพิเศษทั้ง เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า ของใช้และของตกแต่งบ้านจากหลากหลายชุมชนออกแบบโดย 24 ไทยดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน เปิดให้ช้อปที่ห้างเซ็นทรัล 4 สาขา ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ชิดลม และลาดพร้าว ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. 65 – 30 พ.ย. 65

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 75 ปี ห้างเซ็นทรัลยึดมั่นพันธกิจที่จะมีส่วนร่วมสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศ และช่วยส่งเสริมสังคมและคุณภาพชีวิตของชาวไทยทุกคนอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการบริหารจัดการการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน จึงเกิดเป็นคอลเลกชันพิเศษ ‘Central Edition’ โดย ‘ห้างเซ็นทรัล’ รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสร้างสรรค์โดยชุมชนต่าง ๆ ในประเทศไทย และจับมือกับเหล่าไทยดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์และพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน มาร่วมออกแบบและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คอลเลกชันพิเศษ ด้วยการนำวัสดุเหลือใช้กลับมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ให้เกิดประโยชน์และมีดีไซน์สวยแปลกตา ควบคู่กับการใช้ทักษะของคนชุมชนต่าง ๆ ผ่านการจ้างงานมาผลิตไอเทมในครั้งนี้เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนต่าง ๆ ภายในประเทศไทย”

ผลิตภัณฑ์ในคอลเลกชัน “Central Edition” ที่ออกแบบโดย 24 ไทยดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่มีให้เลือกช้อปหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า ของเล่น เครื่องใช้และของแต่งบ้าน สามารถแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่


 (1) กลุ่มดีไซเนอร์ที่ออกแบบสินค้าด้วยวัสดุหรือกระบวนการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยสามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่

Upcycled products การนำวัสดุจากผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ถูกใช้งานแล้วมาสร้างสรรค์หรือออกแบบเป็นผลงานชิ้นใหม่ อาทิ แบรนด์ Zayan, DeFry01 x La Rocca, 109 Design Workshop เป็นต้น

Recycled products การนำสิ่งที่เราไม่สามารถใช้ซ้ำได้แล้ว หรือวัสดุที่เสียหาย แตกหัก กลับเข้าสู่กระบวนการแปรรูปให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิแบรนด์ Maddy Hopper, MadMatter, Spirulina Society เป็นต้น


(2) กลุ่มดีไซน์เนอร์ที่ให้ชุมชนมีส่วนร่วมกับกระบวนการผลิต ด้วยการนำทักษะของชุมชนที่มีความชำนาญในด้านต่าง ๆ มาร่วมผลิตภัณฑ์คอลเลกชันพิเศษให้กับงานในครั้งนี้ อาทิ แบรนด์ Baan Boon, Wood And Mountain, Pinacolada HeartMade, Don Moo Din เป็นต้น

ภายในงาน เนรมิตบรรยากาศของ ป๊อป – อัพ สโตร์ ให้มีกลิ่นอายของความเป็นท้องถิ่นและความเป็นธรรมชาติ ซึ่งออกแบบโดยสตูดิโอ Salt & Pepper ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานจักสานซึ่งเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมพื้นบ้านของไทย โดยใช้ฟอร์มของก้อนหินที่ถูกลดทอนรายละเอียดให้ดูเรียบง่ายสไตล์มินิมอล บวกการใช้วัสดุหลักเป็นไม้ที่สามารถถอดประกอบได้แบบโมดูลาร์ ให้ทุกคนที่มาร่วมงานสัมผัสได้ถึงไอเดียเพื่อความยั่งยืน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษ เอาใจสายช้อป เมื่อซื้อสินค้าภายในงาน “Central Edition” ครบ 2,000 บาท รับฟรี! โปสเตอร์ลวดลายดอกไม้ประจำวันเกิด (จำนวนจำกัด) โดยสามารถช้อปผลิตภัณฑ์ของ “Central Edition” ได้ที่ห้างเซ็นทรัล 4 สาขา ได้แก่

  7 ตุลาคม 2565 - 30 พฤศจิกายน 2565    ที่ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

14 ตุลาคม 2565 - 30 พฤศจิกายน 2565    ที่ ห้างเซ็นทรัลภูเก็ต

21 ตุลาคม 2565 - 30 พฤศจิกายน 2565    ที่ ห้างเซ็นทรัลชิดลม

28 ตุลาคม 2565 - 30 พฤศจิกายน 2565    ที่ ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว

ช้อปไอเทมดีไซน์เก๋ของเหล่าไทยดีไซเนอร์ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกและสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนได้ที่งาน “Central Edition” ทั้ง 4 สาขา ของห้างเซ็นทรัล และอัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อการฉลองครบรอบ 75 ปีของห้างเซ็นทรัล ได้ที่ www.facebook.com/CentralDepartmentStore 










No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages