รพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ จัดงานฉลองใหญ่ศูนย์ผ่าตัดผ่านกล้องลดขนาดกระเพาะอาหาร ช่วยให้คนอ้วนได้เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ที่ไร้พุง ลดน้ำหนักได้สำเร็จครบ 1,000 คน - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Friday 21 October 2022

รพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ จัดงานฉลองใหญ่ศูนย์ผ่าตัดผ่านกล้องลดขนาดกระเพาะอาหาร ช่วยให้คนอ้วนได้เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ที่ไร้พุง ลดน้ำหนักได้สำเร็จครบ 1,000 คน

“รพ.จุฬารัตน์  เปิดมิติใหม่ของการลดความอ้วนที่เห็นผลได้จริง ด้วยการผ่าตัดส่องกล้องลดขนาดกระเพาะอาหาร  โดยชูจุดเด่น  “3 แผลเล็กกว่าสะดือ”  เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้คนไทยห่างไกลจาก “โรคอ้วน” อย่างปลอดภัย  ซึ่งได้เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลา 2  ปี  

แพทย์หญิง ภิรญา ใจดีเจริญ  ผู้จัดการแผนกครีเอทีฟ มาร์เก็ตติ้ง  โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ เปิดเผยว่ารพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ได้เปิดมิติใหม่ของการลดความอ้วนที่เห็นผลได้จริงด้วยการผ่าตัดส่องกล้องลดขนาดกระเพาะอาหาร โดยชูจุดเด่น  “3 แผลเล็กกว่าสะดือ”  เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้คนไทยห่างไกลจาก “โรคอ้วน” อย่างปลอดภัยและได้ผลจริง ซึ่งหลังจากที่เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลาเพียง 2 ปี  ได้รับความไว้วางใจจากท่านที่มีปัญหาในเรื่องของน้ำหนักเกินเป็นจำนวนมาก  ปัจจุบันมีท่านที่ได้รับการผ่าตัดที่รพ.จุฬารัตน์ 3 ไปแล้วมากกว่า 1,000 ท่าน  ซึ่งนอกจากจะลดน้ำหนักได้จริงแล้ว ยังสามารถที่จะลดการทานยาหรือหายขาดจากโรคร่วมอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องจากความอ้วน เช่น เบาหวาน ความดัน  ไขมัน ไขมันเกาะตับ ภาวะหยุดหายใจขณะหลับรวมถึงภาวะมีบุตรยาก  


ด้านแพทย์หญิงขวัญนรา เกตุวงศ์  ศัลยแพทย์ผ่าตัดผ่านกล้องแผลเล็ก โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ กล่าวว่า ภาวะน้ำหนักเกินหรือโรคอ้วน ถือเป็นภัยเงียบในร่างกาย โดยปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคอ้วนมากถึงประมาณ 9% ของประชากรทั้งหมดหรือประมาณ 6 ล้านคน ซึ่งสูงเป็นอันดับ 2 ในอาเซียน รองจากมาเลเซีย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  เนื่องจากการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนไป  ความเร่งรีบต่าง ๆ  การบริโภคอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาลมากขึ้น รวมถึงออกกำลังกายน้อยลง ส่งผลให้เกิดภาวะโรคอ้วนโดยที่ไม่รู้ตัว  ซึ่งที่ผ่านมาหลาย ๆ ท่านได้พยายามลดน้ำหนักมาแล้วหลายวิธี  ไม่ว่าจะควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ทานอาหารเสริม ซื้อเครื่องอุปกรณ์ออกกำลังกายมาไว้ที่บ้านก็ตาม  ก็ยังไม่สามารถลดน้ำหนักด้วยวิธีดังกล่าวได้ ยกตัวอย่าง เช่น คนที่น้ำหนักตั้งต้น 150 กิโลกรัม หากต้องการจะลดน้ำหนักลงให้เหลือ 75 กิโลกรัมได้ในระยะเวลาหนึ่งปีนั้นจะทำได้ยากเพราะน้ำหนักเยอะ  หัวเข่ามักจะมีปัญหาไม่สามารถออกกําลังกายหนัก ๆได้ หรือแค่เดินก็จะรู้สึกเหนื่อย  ดังนั้นการผ่าตัดกระเพาะอาหารเพื่อลดน้ำหนัก จึงเป็นหนึ่งทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักแบบรวดเร็วและเห็นผลได้จริง โดยจะมีเทคนิคพิเศษในการผ่าตัดที่เป็น Signature เฉพาะของแพทย์ เองที่มีแผลภายนอกเล็ก ๆ เพียง 3 แผล ขนาดเล็กกว่าสะดือและการเย็บล๊อคกระเพาะภายในด้วยเครื่องมือพิเศษถึง 3 ชั้นป้องกันการรั่วได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

แพทย์หญิงภิรญา ใจดีเจริญ กล่าวเสริมว่าภายหลังการผ่าตัดส่องกล้องตัดกระเพาะอาหารลดน้ำหนัก  ศูนย์ผ่าตัดผ่านกล้องรพ.จุฬารัตน์  ยังมีการดูแลแบบต่อเนื่องครบวงจร  มีการสร้างชุมชนของคนที่เป็นแฟนคลับ ที่มีความสนใจในเรื่องของการผ่าตัดกระเพาะอาหาร ทั้งที่กำลังศึกษาหาข้อมูล  กำลังอยู่ในกระบวนการรักษา รวมทั้งผู้ที่เคยได้รับการผ่าตัดไปแล้ว มีคุณหมอและทีมแอดมินมาร่วมพูดคุยกันอย่างใกล้ชิด ให้คำแนะนำ ให้กำลังใจในการปฏิบัติตัว การเลือกการทานอาหาร และการออกกำลังกาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกท่านสามารถที่จะดูแลตัวเองได้ และสามารถที่จะลดน้ำหนักได้อย่างยั่งยืน   


สำหรับท่านที่ต้องการ่จะเปลี่ยนแปลงตนเองเป็นคนใหม่ มีชีวิตใหม่ที่ไร้พุง ...สามารถติดต่อเข้ารับคำปรึกษาปัญหาน้ำหนักตัวเกินหรือภาวะโรคอ้วน และนัดผ่าตัดได้ที่  ศูนย์ผ่าตัดผ่านกล้องลดอ้วนลดโรค  รพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ โทรศัพท์ 02-033-2900 หรือสายด่วน 1609 


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages