ผู้ประกอบการปลื้ม “โอทอปขึ้นเครื่อง” ขายออนไลน์ยอดพุ่งสู้โควิด - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Tuesday 1 March 2022

ผู้ประกอบการปลื้ม “โอทอปขึ้นเครื่อง” ขายออนไลน์ยอดพุ่งสู้โควิด

ผู้ประกอบการขานรับ พช. จับมือ ช้อปปี้ ดัน “โอทอปขึ้นเครื่อง” ขายออนไลน์ ปลื้มโอทอป เล็ก ดี มีคุณภาพทั่วไทย เสริมแกร่งตลาดวิถีใหม่ สร้างยอดขาย โปรโมตร้านในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19
นางธนัชพร ดวงทอง ผู้ประกอบการร้านถุงอบสมุนไพร Sabai กล่าวว่า ได้เข้าร่วมแคมเปญพิเศษ “OTOP ON BOARD” ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชน ร่วมกับ แพลตฟอร์ม SHOPEE จัดมหกรรมสินค้าโอทอปขึ้นเครื่องออนไลน์ คัดสรรผลิตภัณฑ์โอทอปพรีเมียมจำหน่ายบนเครื่องบิน จำหน่ายออนไลน์ พร้อมส่วนลดพิเศษ และกิจกรรมส่งเสริมการขาย ในช่วงระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 – 7 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา นับเป็นโครงการที่ดีมากสำหรับผู้ประกอบการ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้า เพราะสถานการณ์โควิด-19 ตลอดสองปีทำให้มีมาตรการด้านการบินที่ส่งผลกระทบต่อยอดขายของร้านด้วย แต่เมื่อมีโครงการนี้ขึ้นทำให้ช่วยทดแทนสร้างรายได้ในช่วงสถานการณ์นี้
“ถ้านับเรื่องของยอดขาย ถือว่าเพิ่มขึ้นมาก เพราะการประชาสัมพันธ์ของโครงการนี้ ทำให้มีคนอื่นรู้จักร้านเรา พูดถึงร้านเรามากขึ้น อยากขอบคุณกรมการพัฒนาชุมชน และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ช่วยส่งเสริม สนับสนุนให้มีโครงการแบบนี้ขึ้น เป็นการเพิ่มโอกาส สร้างตลาดและยอดขาย ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการโอทอป ขอบคุณมากค่ะ” นางธนัชพรกล่าว
ด้าน ผู้แทนจาก บริษัท สุคันธาไทยสแน็ค จำกัด  กล่าวว่า โดยปกติทางร้านจะมีกิจกรรมให้กับลูกค้าที่เข้ามาซื้อผลิตภัณฑ์เป็นประจำอยู่แล้ว แต่พอมีโครงการนี้เกิดขึ้น ถือเป็นการช่วยโปรโมตร้าน เปิดโอกาสให้กับผู้ประการได้มีช่องทางประชาสัมพันธ์ให้คนอื่นๆ รู้จักเพิ่มขึ้นอีกทาง และจากการเข้าร่วมโครงการนี้ ก็ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นประกอบเป็นช่วงเทศกาลด้วย เนื่องจากสินค้าของที่ร้านเป็นประเภทกระเช้าของฝาก จึงสามารถซื้อเป็นของขวัญของฝากในช่วงปีใหม่ได้ จึงทำให้ยอดขายดีกว่าทุกช่วงของปี

“ขอบคุณกรมการพัฒนาชุมชนที่จัดโครงการนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการโอทอปได้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้า ได้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าใหม่ได้ติดตาม อยากให้หน่วยงานช่วยกันส่งเสริมร้านใหม่ๆ ให้เขาได้มีโอกาสได้ลองผิดลองถูก เพื่อที่จะได้เติบโตขึ้นต่อไปในอนาคตค่ะ”  ผู้แทนจาก บกจ. สุคันธาไทยสแน็ค กล่าว



ขณะที่ ผู้แทน ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการรายแรกที่ได้ร่วมมือกับกรมการพัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่อง และแคมเปญพิเศษ “OTOP ON BOARD” ในครั้งนี้ยังสอดคล้องกับพันธกิจของช้อปปี้ในการเดินหน้าส่งเสริมการฟื้นตัวของร้านค้าและผู้ขาย เพื่อช่วยให้ร้านค้าและผู้ขายสามารถเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ ด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มช้อปปี้ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ จึงมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการชุมชนท้องถิ่นสามารถปรับตัวเข้าสู่วิถีชีวิตรูปแบบใหม่และสร้างธุรกิจให้แข็งแรงและเติบโตได้ในระยะยาวต่อไป 


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages