HSBC สานต่อส่งมอบน้ำใจสู้ภัยโควิด - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Sunday 13 February 2022

HSBC สานต่อส่งมอบน้ำใจสู้ภัยโควิด

จากการที่ ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น หรือ ธนาคาร HSBC ประเทศไทย ได้ร่วมพลังจับมือกับมูลนิธิคุวานันท์ ร่วมบริจาคทุนเป็นจำนวน 5 แสนบาทและสิ่งของที่จำเป็นในวิกฤต COVID-19 เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิดในประเทศไทย เมื่อเดือนกรกฎาคม  2564 ที่ผ่านมาแล้วนั้น 

เนื่องจากการแพร่ระบาดในวงกว้างของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในปีนี้ HSBC จึงได้บริจาคเงินเพิ่มเติมอีกจำนวน 1 ล้านบาท ให้แก่มูลนิธิคุวานันท์โดยโครงการ ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ (FFF) เพื่อจัดทำและส่งมอบถุงยังชีพ (ข้าวสารและอาหารแห้ง) และ “กล่องต้องสู้” ซึ่งประกอบไปด้วย ชุดยาสามัญ เช่น ยาพารา ยาอม ยาละลายเสมหะ และยาแก้ไอ ฟ้าทลายโจร อุปกรณ์เครื่องวัดชีพจร ปรอทวัดไข้ หน้ากากอนามัย 1 กล่อง และ เจลล้างมือ ฯลฯ เพื่อให้ผู้ป่วย COVID-19 ที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต COVID-19 จำนวน 500 ชุด

 

ทั้งนี้ โครงการ Food For Fighters ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ก่อตั้งโดยนางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร ได้นำทีมอาสาสมัคร นำชุดดังกล่าว ไปมอบให้แก่ โรงพยาบาลศูนย์พักคอย โรงพยาบาลสารภี บวรพัฒนา และโรงพยาบาลสันกำแพงโดยร่วมกับเทศบาลอำเภอสารภี ซึ่งถือเป็นอำเภอที่มีผู้ติดเชื้อมากสุดในจังหวัดเชียงใหม่ 

ผู้ที่สนใจสนับสนุนแคมเปญและกิจกรรมของ ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ (FFF) สามารถเยี่ยมชมได้ที่ Facebook เพจ Food For Fighters โดยผู้สนับสนุนสามารถบริจาคเงินผ่านมูลนิธิคุวานันท์ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) 109-249780-3 (แจ้ง Line @silvervoyage หากต้องการลดหย่อนภาษี) หรือ ส่งกล่องอาหารหรือสิ่งของจำเป็นที่สมาคมศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ทุกวันตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 17.00 น. ในกรณีที่ท่านสามารถจัดเตรียมอาหารกล่องแต่ต้องการวัตถุดิบหลัก ทางทีมงานมีวัตถุดิบเพื่อช่วยเหลือท่าน อาสาสมัครนั้นเป็นที่ต้องการ รวมทั้ง อุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวก หรือบริการขนส่ง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook เพจ หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 099-393-9553 (K. Mint) และ 094-239-3916 (K.Yui)



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages