Brandverse ผนึกพันธมิตรธุรกิจ-การศึกษา-ภาครัฐ เปิดตัว "T-Verse" จักรวาลเชื่อมต่อเมต้าเวิร์ส ดัน ecosystem ไทยสู่ระดับโลก - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 28 February 2022

Brandverse ผนึกพันธมิตรธุรกิจ-การศึกษา-ภาครัฐ เปิดตัว "T-Verse" จักรวาลเชื่อมต่อเมต้าเวิร์ส ดัน ecosystem ไทยสู่ระดับโลก

Brandverse พร้อมภาคธุรกิจ ภาคการศึกษา และภาครัฐกว่า 50 องค์กร แถลงข่าวความร่วมมือพัฒนา Thailand Metaverse Ecosystem เปิดตัว “T-Verse : Thailand Multiverse Bridge Platform” จักรวาล Metaverse แห่งใหม่ของไทยสร้างโอกาสที่ไร้ขีดจำกัด ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อให้เป็นจักรวาลเชื่อมต่อทุก Metaverse เข้าหากันและเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาเทคโนโลยีและแลกเปลี่ยนสินค้าบนโลกเสมือนจริง พร้อมขยายศักยภาพด้านเทคโนโลยีและธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับประเทศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรด้านเมต้าเวิร์สได้อีกมาก

โดยภายในงาน เปิดตัว “T-Verse : Thailand Multiverse Bridge Platform” เต็มไปด้วยกิจกรรมและเทคโนโลยีล้ำๆ ที่ชวนให้ผู้ร่วมงานได้หลุดเข้าสู่ T-Verse แบบไม่ทันตั้งตัว ไม่ว่าจะเป็น Vision into T-Verse, Metaverse Onboarding by Brandverse, 3D Avartar Fashion Gallery, Digital Twin Photo Shoot, T-Verse NFT Art Limited Edition, Zipmex Digital Assets Space และ 88 Sandbox by Thammasat University เป็นต้น

สำหรับการสร้าง T-Verse หรือจักรวาล Metaverse ของไทยในครั้งนี้ เป็นการสร้าง Thailand Multiverse Bridge Platform นำโดย Brandverse ผู้ออกแบบและให้บริการด้าน Metaverse อย่างครบวงจร และพัฒนา T-Verse ด้วยการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยให้ออกมาเป็น Multiverse แบบฉบับไทยแลนด์ พร้อมผนึก Verse ต่างๆ จากทุกวงการให้เชื่อมกันแบบไร้รอยต่ออย่าง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  สร้างการเรียนการสอนขึ้นจริงบนจักรวาลเสมือนแห่งนี้ พร้อมเติมเต็ม Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบมากขึ้นด้วย Verse จากพาร์ทเนอร์ธุรกิจชั้นนำของไทย อาทิ 7-Eleven, เซ็นทรัลพัฒนา, ช่อง3พลัส, เด็นโซ่, ธรรมนิติ, ดีวาน่า, แกรมมี่, เคบีทีจี, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, มิลล์คอน, เงินติดล้อ, ดีแลนด์, จีซี, โออาร์, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, เอสซี แอสเสท, สยามพิวรรธน์, ไทยรัฐ, เดอะมอลล์ กรุ๊ป, วัตสัน, ซิปเม็กซ์ และอีกทุกกลุ่มธุรกิจมากมายรวมกว่า 50 องค์กร รวมถึงภาครัฐ อาทิ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หวังให้ผู้คนสามารถใช้ชีวิตบน T-Verse ได้เสมือนจริงมากที่สุด

นายณัฐเศรษฐ์  ไตรทิพย์เจริญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบรนด์เวิร์ส  จำกัด เปิดเผยถึงภารกิจที่ท้าทายในการสร้าง T-Verse ว่า T-Verse จะเป็นจักรวาลของ Metaverse ที่เชื่อมทุกคนและทุก Verse เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างโมเดลธุรกิจ สร้างอาชีพ และสร้างโอกาสใหม่ๆ 

“ปัจจุบันการแข่งขันทางการค้าและการบริการภายใต้บริบทใหม่ของโลก เทคโนโลยีและนวัตกรรมคือปัจจัยสำคัญ Brandverse รับอาสาพาธุรกิจและองค์กรทุกภาคส่วนของไทย ก้าวเข้าไปสู่โลกเสมือนจริงให้ประสบความสำเร็จด้วยกัน จึงผุดแนวคิดในการสร้าง T-Verse ขึ้นมา โดยได้รับความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์ทุกวงการธุรกิจ รวมถึงภาคการศึกษามาช่วยเติมเต็ม Verse ให้เชื่อมต่อกันแบบไร้รอยต่อ เชื่อมั่นว่านี้จะเป็นอีกจุดเปลี่ยนสำคัญของไทยที่จะช่วยไสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่ดี ทำให้เกิดเป็น Thailand Metaverse Ecosystem ขึ้นมา จนสามารถยกระดับศักยภาพไทยในการแข่งขันระดับโลกได้”

ด้านมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่าง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า “เรากำลังวางแผนจะเปิดมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ที่ 5 นั้นก็คือ “Thammasat Metaverse” โดยมองว่า Metaverse มีประโยชน์มากมายในการเรียนรู้ทั้งทางด้านประวัติศาสตร์ สังคมศาสตร์ และการแพทย์ อีกทั้งยังทำให้เกิดการเรียนรู้แบบ Anywhere Anytime ซึ่งจะยิ่งตอบโจทย์วิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนาน คือธรรมศาสตร์เพื่อประชาชน ซึ่งใน Thammasat Metaverse จะเปิดการเรียนการสอนให้ทุกคนที่มีความต้องการเรียนรู้ในศาสตร์ใหม่ๆ ลดความเหลื่อมล้ำให้แก่ผู้สนใจ เพราะฉะนั้นเครือข่ายพันธมิตรของ T-Verse จะช่วยทำให้ Thammasat Metaverse มีองค์ประกอบที่สมบูรณ์ขึ้น สามารถสร้างองค์ความรู้ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ส่งเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ของผู้เรียนทุกระดับ อย่างไร้ข้อจำกัด ไร้พรมแดน”

ทั้งนี้ T-verse ถูกออกแบบใน concept ของจักรวาลที่มีวงโคจร 13 วงโคจร เกิดเป็นดวงดาว (Verse) ทั้งสิ้นกว่า 985 ดวง และสร้างให้เกิด community ใหม่ขึ้นมา เป็นพื้นที่ในการสร้างโอกาสครั้งใหม่ของทุกๆคน เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตในรูปแบบ 3D Avatar ตามคอนเซ็ปท์ Social Shop Play Work Learn อย่างไร้พรมแดน อีกทั้งโครงการ T-Verse ยังมองถึงความยั่งยืนด้วยการสร้าง Brandverse Academy เพื่อตอบโจทย์การพัฒนา  Future skill ให้แก่ผู้ที่สนใจและเป็นพื้นฐานของการพัฒนาประเทศต่อไป 

มาร่วมกันสร้างรากฐานและขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจดิจิทัลของไทย เติบโต แข่งแกร่งในโลกแห่งอนาคตใบใหม่ นี้ไปพร้อมกัน อนาคตเริ่มต้นที่นี่ Let’s #VerseTogether


 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages