เปลี่ยนโลกให้คมชัดขึ้นด้วยนวัตกรรมรักษาสายตาล่าสุด “นาโนรีเลกซ์เคลียร์-NanoRelex® CLEAR” - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 9 December 2021

เปลี่ยนโลกให้คมชัดขึ้นด้วยนวัตกรรมรักษาสายตาล่าสุด “นาโนรีเลกซ์เคลียร์-NanoRelex® CLEAR”

เปลี่ยนบุคลิกหนุ่มสาวแว่น จบปัญหาใส่คอนแทคเลนส์ถาวร

เพื่อเพิ่มโอกาสการมองเห็นให้คมชัดดียิ่งขึ้น ปัจจุบันเทคโนโลยีการรักษาสายตาโดยใช้เลเซอร์จึงถูกพัฒนาให้ก้าวล้ำอยู่ตลอดเวลา และเร็วๆ นี้ Laser Vision (เลเซอร์วิชั่น) ศูนย์เลสิกชั้นนำของไทยซึ่งมีประสบการณ์ยาวนานกว่า 25 ปี ได้นำเสนออีกหนึ่งนวัตกรรม ช่วยแก้ไขสำหรับคนมีปัญหาสายตาให้สามารถกลับมามองเห็นโลกใบนี้สดใสยิ่งขึ้น โดยมีการจัดงานแนะนำเทคโนโลยีล่าสุด “นาโนรีเลกซ์ เคลียร์” (NanoRelex® CLEAR) ซึ่งคิดค้นขึ้นมาเพื่อรักษาสายตาสั้น เอียง และสายตายาว นวัตกรรมล่าสุดนำเข้าโดย เลเซอร์วิชั่น ถือเป็นผู้บุกเบิก NanoRelex® แห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย โดยทีมศัลยแพทย์ เลสิกชื่อดังระดับมืออาชีพและบริการมาตรฐานสากล 

ในงานนี้ รศ.นพ.อนันต์ วงศ์ทองศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ และจักษุแพทย์ประจำศูนย์เลเซอร์วิชั่น ได้เชื้อเชิญแขกระดับวีไอพีที่มีปัญหาสายตาหลากหลายวงการ หลายอาชีพ เข้ามาร่วมสัมผัสนวัตกรรมใหม่กันอย่างคึกคัก ณ อาคารเลเซอร์วิชั่น อาทิเช่น ดารานักแสดงชื่อดัง แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม/ ก้าวหน้า-กิตติภัทร แก้วเจริญ/ พีพี-พัชญา เพียรเสมอ/ เติร์ท-ธนาภพ อยู่วิจิตร/ เมคอัพอาร์ตทิสรุ่นใหญ่ ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี และเซเลบริตี้-นักธุรกิจชั้นนำ ม.ล.รดีเทพ เทวกุล/ รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา/ อภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา/ Mr.Jeremy Casher/ ฐิตินันท์ เกียรติไพบูลย์/ อนุวัฒน์ ร่วมสุข/ นรัฏฐา กรีพานิช/ แอล-อรรคพล ฤทัยยานนท์/ ครูทอม-จักรกฤต โยมพยอม/ Mr.Martin Blunos/ ผศ.ดร.พิชญ์วดี กิตติปัญญางาม/ นิรัตน์ชญา การุณวงศ์วัฒน์ หรือแม่ตุ๊กแห่ง Little Monster

รศ.นพ.อนันต์ นับเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการศัลยแพทย์เลสิก เป็นเจ้าภาพต้อนรับและให้คำปรึกษาผู้สนใจนวัตกรรมชนิดล่าสุดนี้ คุณหมออนันต์กล่าวว่าวิธีการผ่าตัดแก้ไขภาวะสายตาผิดปกติพัฒนาต่อเนื่องยาวนานหลายสิบปีแล้ว เทคโนโลยีตัวแรกๆ คิดค้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษา คือ เลสิก (Lasik) ใช้วิธีการผ่าตัดแก้ไขภาวะสายตาผิดปกติ โดยใช้เลเซอร์ ร่วมกับเครื่องมือแยกชั้นกระจกตาเพื่อปรับเปลี่ยนความโค้งของระดับสายตาให้เป็นปกติ และในวันนี้ เลเซอร์วิชั่น นำเข้าเทคโนโลยีใหม่ในแบบการผ่าตัดแผลเล็กระดับนาโน เรียกสั้นๆ ว่า NanoRelex® ใช้ระยะเวลาผ่าตัดน้อย แผลมีขนาดเล็ก อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้มีปัญหาภาวะสายตาผิดปกติรักษาให้กลับมามองโลกสดใสได้ในเวลารวดเร็ว

โอบอุ้ม-รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา เซเลบสาวคนดังคุณแม่ลูกหนึ่ง กล่าวว่าเลือกศูนย์เลเซอร์วิชั่นเพราะมั่นใจในทีมแพทย์ที่นำโดยคุณหมออนันต์ผู้มีชื่อเสียงในวงการเป็นที่รู้จักกันดี ปัญหาสายตาคือสั้นระดับ 250 ไม่ใส่แว่นก็มองภาพไม่คมชัด แล้วนอกเหนือจากเลี้ยงลูกก็มีรับงานด้านอินฟลูเอนเซอร์ และบล็อกเกอร์รีวิวผลิตภัณฑ์ต่างๆ ใช้สายตาอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา คุณแม่คนสวยกล่าวว่าทั้งถ่ายรูป รีทัชแสง ตัดต่อทุกคลิปวิดีโอเอง อยู่หน้าจอคอมพ์นานๆ วันละ 3-4 ชั่วโมงเลยทีเดียว 


“อุ้มใส่คอนแทคเลนส์ค่ะ แล้วความที่เราเลี้ยงลูกเองไม่มีพี่เลี้ยง อุ้มใช้ชีวิตสไตล์แอคทีฟมัม ออกกำลังกายโยคะ ต่อยมวย กลับถึงบ้านก็เหนื่อยมาก จนบางวันลืมถอดคอนแทคเลนส์ใส่นอนไปเลยก็มีปัญหาตาอักเสบตามมาอีก เคยเจอคอนแทคเลนส์ไหลเข้าไปในกระบอกตา สามีต้องรีบบึ่งขับรถพาไปโรงพยาบาล น่ากลัวมาก ปัญหานี้จึงอยากทำเลสิกเพื่อไม่ต้องกังวลเรื่องเหล่านี้อีก หาข้อมูลหลายๆ ที่ค่ะ สิ่งแรกคือต้องไม่เจ็บ จบปัญหาหายเร็ว คุณหมอมีประสบการณ์จึงเป็นสิ่งแรกที่ต้องพิจารณาค่ะ”

คุณแม่คนดังบนโลกโซเชียลอีกคน นิรัตน์ชญา การุณวงศ์วัฒน์ หรือแม่ตุ๊กแห่ง Little Monster ใช้สายตาจ้องทำงานหน้าจอคอมพ์ไม่แพ้กัน กับหน้าที่รับผิดชอบหลักผลิตคอนเทนต์เพจดังที่มีแฟนๆ รุ่นเล็กรุ่นใหญ่คอยชมภาพคุณแม่คุณลูกสาวน้อย 2 คน ฝึกฝนภาษาอังกฤษพูดคุยกันน่ารักอบอุ่น

“ปัญหาของตุ๊กคือสายตายาวที่มากับวัยขึ้นเลขสี่ ใส่ทั้งแว่นสายตาและคอนแทคเลนส์เพราะบางงานลูกค้าไม่ให้เราใส่แว่น ก็ต้องยอมค่ะเพื่อความสวยงาม แล้วตุ๊กมีปัญหาตาระคายเคืองคอนแทคเลนส์ ตาแดง ตาแห้ง คันตา พอมาใส่แว่นก็ปวดหัวอีกเพราะมีแว่นหลายอันเปลี่ยนไปสลับมา ค่าสายตาแว่นแต่ละอันไม่คงที่เพราะตัดมาเรื่อยๆ สะสมตามค่าสายตาที่เปลี่ยนไปทุกปี แล้วช่วงนี้ใส่แมสก์ก็ไม่สะดวกเลยค่ะทั้งแว่น ทั้งหน้ากากอนามัย อีกกิจกรรมคือว่ายน้ำกับลูกๆ ใส่ไม่ได้ทั้งแว่น คอนแทคเลนส์ การมองเห็นก็ไม่ชัดเจน พอเริ่มอยากทำเลสิกสายตาดูรีวิวหาข้อมูลเยอะเลยค่ะเพราะการทำอะไรกับดวงตา ต้องระมัดระวังมากที่สุดอยู่แล้ว กลัวตาบอด (หัวเราะ) คุณหมอเก่งบวกกับเทคโนโลยีที่ดี จำเป็นมากค่ะ” 

ปัญหาสายตาสั้นและยาวที่มากับวัย และความกังวลเรื่องที่มีคุณแม่เป็นโรคต้อซึ่งจะเกี่ยวกับกรรมพันธุ์ด้านสุขภาพตาหรือไม่ จึงทำให้ ก้อย-ฐิตินันท์ เกียรติไพบูลย์ นักธุรกิจมืออาชีพ จึงต้องขอคำปรึกษาจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเหล่านี้ ก่อนจะตัดสินใจแก้ปัญหาสายตาด้วยนวัตกรรมแบบใหม่


“อยากทำเลสิกมานานแล้วค่ะแต่ติดที่ตั้งครรภ์ลูก 2 คน จึงทำไม่ได้ โรคต้อตอนนี้ไม่เป็นนะคะแต่ก็กลัวเพราะคุณแม่เราเป็น โรคต้อ หมอไม่แนะนำให้ทำก็ต้องมาตรวจขอคำปรึกษาให้แน่ใจก่อน แล้วค่าสายตาสั้นมากด้วยค่ะ 475 ร่วมกับเริ่มยาวอีก 150 ส่งผลให้ใช้ชีวิตประจำวันไม่สะดวกเลย เพราะการทำงานต้องดูทั้งหน้าจอคอมพ์ และสมาร์ทโฟนทั้งวัน ใส่คอนแทคเลนส์สายตาสั้นก็สามารถดูหน้าจอคอมพ์ได้ชัดเจน แต่พอเปลี่ยนมาดูหน้าจอโทรศัพท์ หรืออ่านหนังสือในระยะใกล้ก็จะมองไม่ชัดแล้วต้องยืดไปสุดแขนเลย เสียบุคลิกมาก (หัวเราะ) อีกปัญหาคือต้องไปติดต่อธุรกิจ และชอบท่องเที่ยวกับครอบครัวในต่างประเทศ ซึ่งบางประเทศไม่สามารถซื้อคอนแทคเลนส์ได้นะคะ ต้องมีใบสั่งแพทย์ ถ้าเตรียมแบบวันเดย์ไปใช้ไม่พอก็ต้องใส่แว่นสายตา ถ่ายรูปมาก็ไม่ปิ๊งไม่สวยแน่นอน จึงตัดสินใจแก้ทุกๆ ปัญหาเหล่านี้ด้วยเลสิกที่ทันสมัยที่สุดค่ะ”

การสวมแว่นสายตาไม่ใช่คำตอบที่สะดวกสบาย กบ-อนุวัฒน์ ร่วมสุข ผู้บริหารการเงิน บล.เกียรตินาคินภัทร สายงานวาณิชธนกิจและตลาดทุน ด้วยหน้าที่การงานมีบทบาทสำคัญในการผลักดันธุรกรรมของบริษัทให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง งานจับจ้องอยู่กับตัวเลข และต้องพบปะลูกค้าระดับคนสำคัญ สายตายาวและเอียงระดับ 250 ในวัย 50 ปี ถ้าไม่ใส่แว่นชีวิตมีปัญหาแน่นอน

“เคยไปทานข้าวกับลูกค้าต้องให้พนักงานร้านอาหารอ่านเมนูให้ฟัง ลืมแว่น (บอกพลางหัวเราะ) ผมเป็นคนทำงานเร็วก้มๆ เงยๆ อยู่กับตัวเลขอยู่ตลอดเวลา การสวมแว่นจึงไม่ค่อยสะดวก ผมออกกำลังด้วยครับ วิ่ง ถีบจักรยาน ถ้าเราออกไปทำกิจกรรมช่วงเย็น แสงน้อย สายตาเอียงยิ่งโฟกัสมองอะไรไม่เห็นชัด การตัดสินใจทำช่วงนี้เพราะเริ่มมีเทคโนโลยีใหม่ที่สุด และทันสมัยที่สุด ทำให้เรารู้สึกมั่นใจว่าชัวร์แน่นอน กับเทคนิคการแก้ไขภาวะสายตาผิดปกติแบบแผลเล็ก หายไว พอศึกษาข้อมูลว่ามีนำเข้ามาในเมืองไทยแล้ว โดยศูนย์เลสิกที่ทำด้านนี้มายาวนาน จึงตัดสินใจไม่ยากเลยครับ”

อาชีพที่ต้องอาศัยบุคลิกภาพหล่อสวยหน้าตาดีเต็มร้อย ก้าวหน้า-กิตติภัทร แก้วเจริญ ดารานักแสดงวัย 23 ปี จากซีรีส์ นิติแมนแฟนวิศวะ (Nitiman The Series) ก้าวหน้า บอกว่าถ้าต้องสวมแว่นสายตาหนาเตอะ ลุคเนิร์ดยิ่งดูเรียบร้อยสุดๆ จึงเลือกสวมแว่นเมื่อจำเป็นเท่านั้น

“ผมสายตาสั้นตั้งแต่เด็กๆ ป.4 ก็ต้องสวมแว่นแล้วครับ เริ่มสั้น 500 แล้วสั้นขึ้นมาเรื่อยๆ จนตอนนี้สั้นระดับ 800 แล้วเอียงทั้งสองข้างไม่เท่ากันอีกด้วย ถ้าผมไลฟ์คุยกับแฟนคลับทางออนไลน์ แฟนๆ จะแซวกันเลยว่าแว่นหนามากเพราะอยู่บ้านผมจะสวมแว่นเพื่อพักสายตาในวันหยุดงาน วันทำงานต้องใส่คอนแทคเลนส์ตั้งแต่เปิดกองถ่าย ตี 4 บางวันลากยาวไปจนถึง 4 ทุ่ม กล้ามเนื้อตาล้าไปหมด คอนแทคเลนส์ทำให้ตาเราแห้ง แล้วปัญหาต้องสวมแว่นหรือใส่เลนส์ทำให้อดเล่นกีฬาที่ชอบไปด้วยครับ เช่น การว่ายน้ำก็ลำบาก เข้าฟิตเนสก็ต้องทนสวมแว่น 

เคสของผมทั้งสั้นเยอะมาก เอียงด้วย แล้วพอเข้ามาปรึกษาตรวจสายตากับคุณหมอบอกว่ากระจกตาบางมาก ซึ่งต้องใช้หมอที่มีประสบการณ์สูง การเลือกใช้ศูนย์เลสิกที่น่าเชื่อถือ การจะทำอะไรกับดวงตาเราต้องคิดเยอะๆ นะครับ ไม่เหมือนศัลยกรรมร่างกายส่วนอื่นๆ ที่ไม่ดียังพอแก้ไขได้ แต่สายตาเราต้องมั่นใจว่าเราทำเพียงครั้งเดียวแล้วต้องได้ผลดีที่สุด”


การสวมแว่นตาและใส่คอนแทคเลนส์ เป็นวิธีการแก้ไขภาวะผิดปกติของสายตาที่กำลังจะกลายเป็นอดีตไปแล้ว สำหรับผู้ที่ต้องการบอกลาแว่นสายตาอย่างมั่นใจ ด้วยวิธีการแก้ไขการมองเห็นด้วยเทคโนโลยีแบบใหม่ ล้ำสมัย ที่วันนี้มีให้เลือกด้วยศัลยแพทย์มืออาชีพ 








No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages