อดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต จับมือ พันชนะ วัฒนเสถียร และผู้ประกอบการเขาใหญ่ จัดงาน “60 ปี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกไทย มรดกโลก” - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Sunday 26 December 2021

อดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต จับมือ พันชนะ วัฒนเสถียร และผู้ประกอบการเขาใหญ่ จัดงาน “60 ปี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกไทย มรดกโลก”

เนื่องในปี 2565 จะเป็นปีที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ครบรอบ 60 ปี  การท่องเที่ยวเขาใหญ่ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่รวมทั้งผู้ประกอบการเตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ในระหว่างวันที่  22 – 23 มกราคม 2565 โดยได้ “คุณอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และคุณพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดงานในครั้งนี้
“คุณอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ “เขาใหญ่จัดตั้งในปี 2505 ปีหน้า 2565 เขาใหญ่จะครบ 60 ปี ทุกปีในวันที่  26 มกราคม 2565   จะเป็นวันที่ไหว้เจ้าพ่อเขาใหญ่อยู่แล้ว ซึ่งปีที่ผ่านมาเราติดปัญหาเรื่องโควิด เราจัดงานไม่ได้ ซึ่งปีหน้าตั้งใจว่าจะให้เป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่ง
เราจะจัดงานไหว้เจ้าพ่อเขาใหญ่ ในวันที่ 26 มค.65 ประชาชนทั่วไปที่นับถือเจ้าพ่อเขาใหญ่จะ ทราบดีอยู่แล้ว ผมก็เลยกำหนดวันที่ 22 – 23 มกราคม เพื่อจะจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ให้สมกับครบรอบ 60 ปี โดยใช้ชื่องานว่า “60 ปี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกไทย มรดกโลก” วันนั้นผมจะไม่ใช้งบประมาณแผ่นดินแม้แต่บาทเดียวเลยครับ 1 ปีที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมมีคอนเน็คชั่น ผู้ประกอบการ เครือข่ายพี่น้องที่ทำธุรกิจการงานที่อยู่ที่นี่ เราจะจัดงาน 2 วัน อย่างที่บอก รูปแบบการจัดงานเราจะเป็นแบบนี้ครับ
เรามีสถานที่อยู่แล้ว คอนเซ็ปต์งาน เป็นเรื่องของเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผมกำหนดมี 4 เวที เวทีแรกเป็นเกี่ยวกับ การดูแลปกป้องพื้นที่ ที่ทาบทามไว้ก็มี อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติและอีกหลายท่าน เวทีที่ 2 เป็นเวทีเรื่องเกี่ยวกับการท่องเที่ยว อยากเห็นธุรกิจการค้าเขาใหญ่อย่างไรบ้าง จะมีสมาคมการท่องเที่ยวธุรกิจการค้าทั้งหมดของเขาใหญ่เข้ามาร่วมด้วย เวทีที่ 3 เป็นเรื่องของเครือข่ายต่างๆ ด้านการอนุรักษ์ เวทีที่ 4 เป็นเวทีที่เป็นเวที หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จากอดีตถึงปัจจุบันเป็นยังไงบ้าง แล้วก็จะมีดนตรีที่เล่นสลับ  อาจจะมีเวทีดาราขึ้นอีก 1 เวที ครับ ในวันนั้นจะมีชมรมเครือข่ายที่ทำงานด้านการอนุรักษ์เขาใหญ่ตลอด 60 ปีที่ผ่านมา กลุ่มไม้ขีดไฟ กลุ่มเครือข่ายต่างๆ ฯลฯ เท่าที่พูดมาทั้งหมดผมแทบไม่ต้องลงทุนอะไรเลย
การจัดงานจะจัดงานตั้งแต่ 9 โมงจนถึง 6 โมงเย็น ทางเราจะมีการดูผ่านไลฟ์สดในเพจเขาใหญ่ซึ่งมีคนติดตามประมาณแสนกว่าคน สิ่งที่จะฝากเนื่องจากเขาใหญ่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไปอยู่แล้ว ผมก็อยากจัดงานนี้เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ และของขวัญงานวันเด็กด้วย ก็อยากให้มีกิจกรรม มีการแสดง และคิดว่าช่วงที่จัดงานน่าจะอากาศยังดีอยู่ ก็อยากให้มาร่วมงานกัน อาจจะมีจับรางวัล มีกิจกรรม ก็อยากให้มาร่วมงานกันเยอะๆ และสามารถติดตามกิจกรรมได้ที่เพจเขาใหญ่นะครับ
ด้านคุณพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ กล่าวว่า “ทางสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่จะร่วมกับภาคีเครือข่าย เราจะจัดกิจกรรมตลอดทั้งปีทุกไตรมาส เช่น แอนนิมอลรันแฟนซี ร่วมกับสมาคมวิ่งที่ปากช่อง หรือกิจกรรมที่เราจะจัดกับมิชลินสตาร์เชฟที่เชฟหนุ่มจะชวนเพื่อนๆ มาจากต่างประเทศมาทำงานกาล่าดินเนอร์การกุศลมาช่วยหารายได้ส่วนหนึ่ง หาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยชีวิตสัตว์เป็นเครื่องเอ็กซ์เรย์ที่เคลื่อนที่ได้ หรือเครื่องยิงเรเซอร์มาให้
ซึ่งปีหน้าจะเป็นการรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศไพรเวทเช้นส์ อยู่แล้วซึ่งเป็นวาระใหญ่ของโลก รอบๆ เขาใหญ่มี 4 สมาคม 28 ชมรม เขาใหญ่มีพื้นที่เป็นล้านไร่ เพราะฉะนั้นมันมีเครือข่าย เราทุกคนพร้อมจะทำงาน เพราะฉะนั้นกิจกรรมของอุทยาน บวกสมาคม บวกภาคีเครือข่ายจะต้องจัดทั้งปีที่จะสร้างจิตสำนึกว่ามันสำคัญเพียงไร จะช่วยให้เราห่างไกลโควิดยังไง และต้องท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย เพราะฉะนั้นผู้ประกอบการของเขาใหญ่เราอบรมซุปเปอร์ไวท์เซอร์ของไทยเป็นที่แรกๆ เราตรวจATK ของผู้ประกอบการเองทุก 7 วันอยู่แล้ว






No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages