สุดอลัง สจด. ขน วงดนตรีร่วมสมัย โชว์เพลงพระราชนิพนธ์ ในงาน “ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2564” - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 16 December 2021

สุดอลัง สจด. ขน วงดนตรีร่วมสมัย โชว์เพลงพระราชนิพนธ์ ในงาน “ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2564”

วันนี้ (16 ธันวาคม 2564) ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2564 จัดโดย กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระผู้ทรงเป็น “อัครศิลปิน” ระหว่างวันที่ 5-19 ธันวาคม 2564 ในเย็นวันนี้ ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นการแสดงดนตรีของ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา (สจด.) ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวง อว.  

การรับชมดนตรีในวันนี้ มีรองศาสตราจารย์ ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวง อว. นางสาวสุณีย์ เลิศเพียรธรรม ผู้ตรวจราชการกระทรวง อว.พร้อมด้วย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และ รองศาสตราจารย์ ดร. คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เข้าร่วมชมการแสดงฯ วงดนตรีสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เป็นวงดนตรีร่วมสมัยที่นำบทเพลงพระราชนิพนธ์ อาทิ เพลงยามเย็น เพลงสายฝน และเพลงชะตาชีวิต มาถ่ายทอดในรูปแบบการร้องภาษาไทยสลับกับภาษาอังกฤษ อย่างละครึ่งเพลง ถือเป็นการนำบทเพลงพระราชนิพนธ์มาผสมผสานกับแนวดนตรีสมัยใหม่ได้อย่างดี ซึ่งทำให้บรรยากาศในงานได้รับความสนใจจากประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ช่วงสุดท้ายของการแสดง ผู้บริหาร อว. และ วช. ขึ้นเวที ร่วมร้องเพลงพรปีใหม่ กับนักศึกษาส่งท้ายในค่ำคืนนี้ด้วย  

สำหรับงาน “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2564” จัดมาแล้ว 2 แห่ง แห่งแรกเมื่อวันที่ 5 - 7 ธันวาคม 2564 ณ ลานพาร์คพารากอน สยามพารากอน และแห่งที่ 2 เมื่อวันที่ 8 - 12 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ ไอคอนสยาม ริเวอร์พาร์ค ซึ่งทั้งสองแห่งได้รับความสนใจจากประชาชนชาวไทยและต่างชาติเข้าชมจำนวนมาก และตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 19 ธันวาคม 2564 จัดที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมรับฟังและรับชม บทเพลงพระราชนิพนธ์ที่ไพเราะจากพระราชอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ถ่ายทอดโดยวงดนตรีของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาร่วมแสดงตลอดงาน 











No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages