TIPH แกร่ง! 9 เดือน กำไรกว่า 1.6 พันล้าน เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ฝ่าวิกฤตโควิด - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 15 November 2021

TIPH แกร่ง! 9 เดือน กำไรกว่า 1.6 พันล้าน เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ฝ่าวิกฤตโควิด

 

ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ สุดแกร่ง! โตสวนกระแสโควิด-19 ทั้งยอดขายและกำไร โชว์ผลงานงวด 9 เดือน ปี 64 กำไรสุทธิ 1,624.72 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 2.71 บาท “ดร.สมพร สืบถวิลกุล” ซีอีโอ สุดปลื้ม บริษัทฯ มีการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับในทุกผลิตภัณฑ์ ยืนยันไม่มีกรมธรรม์ประกันภัยโควิดประเภท เจอ จ่าย จบ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจเต็มสูบ ทั้งในส่วนของธุรกิจประกันภัย และการลงทุนอื่น ๆ หลังจัดทัพใหม่ยกฐานะขึ้นเป็นบริษัทโฮลดิ้งส์ ขณะที่บอร์ดไฟเขียวตั้งบริษัทใหม่ลุยลงทุนธุรกิจประกันภัย ตั้งเป้าปี 65 เล็งซื้อบริษัทประกันภัยเพิ่ม


ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานประจำงวด 9 เดือน สิ้นสุด วันที่ 30 กันยายน 2564 ว่า TIPH มีผลการดำเนินงานขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยสามารถทำกำไรสุทธิรวม 1,624.72 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 2.71 บาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่กำไรสุทธิ 1,609.99 ล้านบาท และกำไรสุทธิต่อหุ้น 2.68 บาท


ในส่วนของรายได้ บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 19,397.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 17% จากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับในทุกประเภทผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังมีกำไรจากการลงทุนรวม 722.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.72% จากงวดเดียวกันของปีก่อน 


สำหรับปัจจัยที่สนับสนุนให้กำไรเติบโตอย่างต่อเนื่องนั้น ดร. สมพร กล่าวว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น โดยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายฐานการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้น


ด้วยประสิทธิภาพในการบริหารจัดการและการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ในการประกอบธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ล่าสุด บมจ. ทิพยประกันภัย หรือ TIP ได้รับรางวัล “ประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น อันดับหนึ่งประจำปี 2563” ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 และรางวัล “บริษัทประกันวินาศภัยที่สร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีประกันภัยดีเด่น ประจำปี 2563” จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)  ที่คัดเลือกบริษัทประกันภัย ที่มีการบริหารงานอย่างมืออาชีพ ฐานะทางการเงินที่มั่นคง ธรรมาภิบาลเป็นเลิศ และบริษัทที่มีทิศทางและกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจสู่การเป็นผู้นำประกันภัยด้านดิจิทัล ออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ประกันภัยและการให้บริการที่ตอบสนองประชาชนโดยนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม


สำหรับแผนการดำเนินงานในอนาคตของ TIPH นั้น ดร. สมพร กล่าวว่า นอกจากการผลักดันให้บริษัทฯ มีการขยายตัวของเบี้ยประกันภัยรับอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทฯ มีแผนการขยายธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 2564 จนถึงปี 2565 ในการศึกษาแนวทางในการเข้าซื้อกิจการของบริษัทที่ประกอบธุรกิจสนับสนุนธุรกิจประกันภัย 2-3 ธุรกิจ โดยตั้งเป้าไปที่บริษัทที่ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย และบริษัทที่ประกอบธุรกิจสำรวจภัยและจัดการสินไหม รวมทั้งการศึกษาความเป็นไปได้ในการตั้งบริษัทประกันภัยใหม่ หรือการเข้าซื้อกิจการที่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันภัย เพื่อรองรับการขยายธุรกิจประกันภัยที่มีศักยภาพ เช่น Digital Insurance รวมถึงการ Spin Off หน่วยธุรกิจออกเป็นบริษัทใหม่ 


ทั้งนี้สำหรับการลงทุนในธุรกิจสนับสนุนประกันภัย ล่าสุดคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติให้จัดตั้งบริษัท ทิพย ไอเอสบี จำกัด (TIP ISB) เพื่อเป็นบริษัทเรือธง หรือ Flagship Company สำหรับลงทุนในกลุ่มธุรกิจที่สนับสนุนธุรกิจประกันภัย (Insurance Supported Business) 


“บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ยังคงยืนยันเป้าหมายในการเดินหน้าขึ้นสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงธุรกิจประกันภัยไปสู่มิติใหม่ ขยายขอบข่ายการดำเนินธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้หลากหลาย ควบคู่ไปกับการมอบสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคม รวมถึงสามารถสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้แก่ผู้ถือหุ้นในอนาคต” ดร.สมพร กล่าว










No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages