Harvest Gourmet ผนึกกำลัง DEAN & DELUCA เขย่าตลาด Plant-based Food - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 15 November 2021

Harvest Gourmet ผนึกกำลัง DEAN & DELUCA เขย่าตลาด Plant-based Food

ลุยเสิร์ฟความอร่อยครั้งใหม่

เพิ่มทางเลือกให้สุขภาพกับรสชาติที่อร่อยอย่างคาดไม่ถึง

15 พฤศจิกายน 2564 - ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยมูลค่าทางการตลาดของอาหารจากพืชหรือ Plant-based Food มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ (HARVEST GOURMET™) แบรนด์อาหารจากพืชระดับโลกจากเนสท์เล่ จึงได้เดินหน้าผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับพันธมิตรทางธุรกิจ อย่าง ดีน แอนด์ เดลูก้า (DEAN & DELUCA) ส่งเมนูอาหารที่สร้างสรรค์จากอาหารจากพืช มาเขย่าวงการ Plant-based Food พร้อมเพิ่มทางเลือกให้สุขภาพ กับรสชาติอาหารที่อร่อยอย่างคาดไม่ถึง 

คุณเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวว่า “ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ นวัตกรรมอาหารจากพืช โดยบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด มีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย และสานต่อพันธกิจสำคัญในฐานะพลเมืองของโลก เพราะเนสท์เล่เชื่อว่า ยิ่งคนหันมาทานอาหารจากพืชมากขึ้นเท่าไหร่ก็จะทำให้โลกของเราดีขึ้นมากเท่านั้น เราจึงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเมนูแสนอร่อยของแพลนต์เบสหรืออาหารจากพืชให้กับลูกค้าที่ต้องการลดการบริโภคเนื้อสัตว์ลง และหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพควบคู่กับการให้ความสำคัญกับรสชาติอาหาร และคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อช่วยกันสร้างทั้งสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่ดีรวมถึงอนาคตที่ยั่งยืนเพื่อโลกใบนี้ไปพร้อม ๆ กัน”


จากไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งหันมาให้ความใส่ใจในสุขภาพ รวมถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคลดเนื้อสัตว์ลงในบางมื้อ หรือที่เรียกว่า เฟล็กซิทาเรียน (Flexitarian) จนกลายเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ เนสท์เล่จึงเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดแพลนต์เบส ฟู้ด ในประเทศไทย ซึ่งจากข้อมูลปี 2564 พบว่าตลาดอาหารจากพืชมีมูลค่าตลาดรวมทั้งสิ้น 1,579 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มธุรกิจ Horeca หรือ ธุรกิจโรงแรม (Hotel) ร้านอาหาร (Restaurant) กาแฟและธุรกิจจัดเลี้ยง (Café and Catering) ซึ่งเติบโตที่ 11% หรือมีมูลค่าตลาด 900 ล้านบาท และในกลุ่มค้าปลีกเติบโตที่ 9.1% คิดเป็นมูลค่า 679 ล้านบาท


“ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ นวัตกรรมอาหารจากพืช โดยบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด มีความมุ่งหวังที่จะต่อยอดเทรนด์การบริโภคอาหารจากพืช เพื่อให้เป็นที่รู้จักและนิยมอย่างกว้างขวางในประเทศไทย เราจึงจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับร้านอาหารชื่อดังอย่าง ดีน แอนด์ เดลูก้า แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มกูร์เม่ต์ระดับไอคอนจากนิวยอร์ค ในการนำวัตถุดิบจาก ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ มาสร้างสรรค์เป็นเมนูอาหารจากพืช เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความอร่อยกับรสชาติที่คาดไม่ถึงให้ผู้บริโภคได้ลิ้มรสกัน ซึ่งจะวางจำหน่ายที่ร้านดีน แอนด์ เดลูก้า หลายสาขาที่ร่วมรายการ เพื่อเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้าที่กำลังมองหาอาหารที่ทำจากพืชมาบริโภคได้ง่ายขึ้น และคาดว่าจะมีลูกค้าที่เป็นแฟนคลับของอาหารแพลนต์เบสเข้ามาลิ้มลองเป็นจำนวนมาก” คุณเครือวัลย์ วรุณไพจิตร กล่าวเพิ่มเติม

คุณจิตรายุส โอสถานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริม “ดีน แอนด์ เดลูก้า มีความมุ่งมั่นในการเสาะหาผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมเกี่ยวกับอาหาร เรารังสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพหลากหลายชนิดจากทุกมุมโลกเสมอมา รวมถึงให้ความสำคัญกับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา และจากที่เราเล็งเห็นแนวโน้มของอาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นอาหารมังสวิรัติ หรืออาหารที่ผลิตจากพืช สำหรับเหล่าเฟล็กซิทาเรียน ที่ต้องการลดเนื้อสัตว์และใส่ใจสิ่งแวดล้อม มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น เราจึงเริ่มมองหาผู้ผลิตอาหารแพลนต์เบส ที่มีคุณภาพสูง รสชาติเยี่ยม และมีความเห็นตรงกันว่า เนื้อจากพืชโดยฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ ตอบโจทย์ Brand Mission ของดีน แอนด์ เดลูก้าได้อย่างไร้ที่ติ และยังมีรสชาติและรสสัมผัสที่เหมือนเนื้อสัตว์ แต่ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์เลย เหมาะที่นำมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำเมนูอาหารมังสวิรัติ และเมนูอาหารสำหรับเหล่าเฟล็กซิทาเรียนด้วย นอกจากนี้ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จึงยิ่งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง รสชาติอร่อย มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดี และความปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี”


สำหรับเมนูอาหารจานพิเศษที่ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ ร่วมกับ ดีน แอนด์ เดลูก้า รังสรรค์ขึ้นมานั้น เป็นเมนูอาหารที่ใช้วัตถุดิบอาหารจากพืช มาปรุงแต่ง คลุกเคล้าจนได้รสชาติความอร่อยที่คาดไม่ถึง มีโปรตีนสูง เป็นแหล่งของใยอาหาร ไม่ใส่วัตถุกันเสีย และไม่ใช้สีสังเคราะห์ เหมาะสำหรับฟู้ดดี้สายกรีนทั้งหลายที่หลงใหลในรสชาติการปรุงอาหารตามแบบฉบับของดีน แอนด์ เดลูก้า มีให้เลือก 6 เมนูด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เดอะดีนโอมายก็อด เบอร์เกอร์จากพืช  (The DEAN OMG Plant-Based Burger) เบอร์เกอร์เนื้อสัมผัสชุ่มฉ่ำ ให้ความรู้สึกเหมือนรับประทานเบอร์เกอร์ที่ทำจากเนื้อวัวแท้, สลัดแซ่บและไก่ย่างทำจากพืช (Zaab Chargrilled Plant-Based Salad) เมนูสลัดเบาๆสบายท้อง กับรสชาติสดชื่นที่แฝงไปด้วยความแซ่บ, โอล่า ทาโก้เนื้อไก่ย่างทำจากพืช (Hola Chargrilled Plant-Based Taco) เมนูที่เหล่าเม็กซิกัน เลิฟเวอร์ไม่ควรพลาด, ชนิทเซิลทำจากพืชและมันฝรั่งทอด (Crispy Plant-Based Schnitzel & Fries) ของทอดที่ดีต่อใจ ทานคู่กับซอสทาร์ทาร์สูตรพิเศษของทางร้าน ก็อร่อยลงตัว, เพนเน่ซอสโบโลเนสทำจากพืช (Plant-Based Penne Pink Bolognese) พาสต้าเพนเน่เส้นหนึบในซอสครีมโบโลเนส และข้าวคูสคูสคีนัว กะเพราไก่ย่างถ่านทำจากพืช (Kaprow Plant-Based Couscous) เมนูทานง่ายที่ใครๆก็หลงรักเหมาะสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศและใครที่มีไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ  


แผนการตลาดของ ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ ในปีต่อ ๆ ไป ทาง บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะรุกตลาด Chain Restaurants รายใหญ่ และยังมองหาพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มเติม เพื่อส่งมอบประสบการณ์ของแบรนด์ ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ลิ้มรสอาหารที่ทำจากพืชในรสชาติที่อร่อยอย่างคาดไม่ถึง ผู้บริโภคสามารถสัมผัส 6 เมนูอาหารจากพืชที่รังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ร้านดีน แอนด์ เดลูก้า หลากหลายสาขา อาทิ Central Embassy, Emquartier, The Crystal, Park Ventures, อาคารสาทร สแควร์, All Seasons Place, อาคาร FYI Center, Mitrtown Office Tower

สำหรับคู่ค้าทางธุรกิจที่สนใจผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชจาก ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ สามารถติดต่อ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ที่ 02-657-8625 กด 1 และผู้บริโภคสามารถติดตามข่าวสารและเมนูจากฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ที่ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจได้ที่ https://www.nestleprofessional.co.th/harvest-gourmet  

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages