“ณัฐกฤตา-กัญจน์” จบที่สองร่วม “มิซูกิ” แซงคว้าแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่อาบูดาบี - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 15 November 2021

“ณัฐกฤตา-กัญจน์” จบที่สองร่วม “มิซูกิ” แซงคว้าแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่อาบูดาบี

อาบูดาบี, 13 พฤศจิกายน 2564 – ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ กัญจน์ บรรณบดี สองนักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยทำผลงานดีสุดที่สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 จบอันดับสองร่วมศึก วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่สนามอาบูอาบี กอล์ฟ คลับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีสกอร์พ่าย มิซูกิ ฮาชิโมโต้ จากญี่ปุ่น เพียงสโตรคเดียว

ศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก หรือ ดับเบิลยูเอเอพี แข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ สนามอาบูอาบี กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,499 หลา พาร์ 72 กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีนักกอล์ฟ 78 คน จาก 16 ประเทศสมาชิกลงชิงชัยในรูปแบบบับเบิ้ล โดยมีนักกอล์ฟไทยลงแข่งขันปีนี้รวม 7 คน ทั้งนี้เวลาท้องถิ่นที่ยูเออีช้ากว่าเวลาประเทศไทย 3 ชั่วโมง

วันสุดท้ายของการชิงชัย “ซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 19 ปี ผู้นำมาตลอด 3 วัน รอบสุดท้ายเก็บแต้มเพิ่มไม่ได้ ทำได้เพียงอีเวนพาร์ 72 จากการทำ  2 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล แต่พลาดเสีย 2 โบกี้ กับ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ สกอร์รวม 4 วัน 15 อันเดอร์พาร์ 273 เท่ากับ เคลซี เบนเน็ท จากออสเตรเลีย และ ตาต้า-กัญจน์ บรรณบดี ที่ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 รับรางวัลสกอร์ต่ำสุดของวัน พร้อมขยับขึ้นจบอันดับสองร่วมด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273

ณัฐกฤตา มืออันดับ 149 สมัครเลานหเผยหลังเกมวันนี้ไม่ตื่นเต้น รู้สึกมั่นใจมากว่าวันนี้เป็นวันของเรา คิดว่าออกไปตีให้เหมือนทุกวัน พยามยามตีให้ตรง ช่วงแรกๆ ก็ไม่กังวล แต่พอเล่นไปกลางๆ อาจจะตื่นเต้นแบบไม่รู้ตัว เหมือนไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่  แต่ก็พยายามดึงสติกลับมา  ส่วน มิซูกิ ก็ตีดีตามแบบของเขา แต่เราพลาดตีเสียเองมากกว่า จบที่อันดับสองก็พอใจเพราะได้ประสบการณ์มากมาย ทั้งลากถุงเอง ทั้งคนดูเยอะมาก เล่นกอล์ฟเครียดตั้งแต่หลุมแรกถึงหลุมสุดท้ายแบบไม่เคยรู้สึกอย่างนี้มาก่อน ก่อนมาซิมรู้ว่ารายการนี้เป็นการแข่งขันที่รวมนักกอล์ฟฝีมือดีจากหลายประเทศมากมาย รู้ว่าจะเกมจะต้องสูสีและต้องทำให้ได้ทุกช็อต ไม่ให้เสีย ซึ่งซิมไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน มารายการนี้ถือว่าได้อะไรกลับไปมากมาย”

ทางด้าน กัญจน์ มือ 152 ของโลก วัย 19 ปี กล่าวว่า “วันนี้ตีดี เสียดายที่บางหลุมน่าจะทำได้ โดยรวมทั้งสัปดาห์เสียดายที่วันแรกทำสกอร์ไม่ดีตีเกินไปเยอะ วันนี้มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวามากขึ้น เพราะข้อเท้าพลิกก่อนลงไปเล่น ทำให้เดินกะเผลก กลับไปต้องไปพักรักษาอย่างจริงจัง สำหรับรายการนี้มาเล่นเป็นครั้งที่สาม ได้เห็นพัฒนาการของตัวเองที่ดีขึ้นมาก ก็รู้สึกดีใจ”


สำหรับแชมป์รายการนี้ตกเป็นของ มิซูกิ ฮาชิโมโต้ มือ 121 ของโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งออกสตาร์ทรอบสุดท้ายด้วยสกอร์ตามหลัง ณัฐกฤตา สามสโตรค โดยหวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 3 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล เสียเพียงโบกี้เดียว สกอร์รวม 4 วัน 16 อันเดอร์พาร์ 272 คว้าแชมป์พร้อมได้รับเชิญลุยเมเจอร์หญิงรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพน และรายการอามังดิ เอวิยอง แชมเปียนชิพ รวมถึงรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ และ ออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ในปีหน้า


ทางด้านนักกอล์ฟไทยอีก 3 รายทำผลงานดังนี้ รีน่า ทาทามัตสึ  สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 284 จบอันดับ 23 ร่วม, ธัญรดา ปิดดอน สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 286 อันดับ 28 ร่วม และ วิรัลพัชร โอฬารกิจชัยกุล สกอร์อีเวนพาร์ 288 อันดับ 34 ร่วม


สำหรับกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จัดขึ้นจากความร่วมมือของอาร์แอนด์เอและสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก โดยมีผู้ร่วมสนับสนุนได้แก่ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป, นิปปอน คาบายา โอฮาโย โฮลดิงส์, โรเล็กซ์, ซัมซุง และทรัสต์ กอล์ฟ เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชียและเป็นเวทีก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก ทั้งนี้ อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวแถวหน้าของไทย ประเดิมคว้าแชมป์ในการจัดครั้งแรกที่สิงคโปร์เมื่อปี 2018 ตามด้วย ยูกะ ยาสุดะ จากญี่ปุ่น ทำได้ในบ้านตัวเอง เมื่อปี 2019 


รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ได้ที่เว็บไซต์ www.randa.org/Championships/WomensAmateurAsiaPacific 


  

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages