"ดร.ซก" ที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซน ยืนยันข่าวกัมพูชายกเลิกล็อกดาวน์จริง เผยยอดติดเขื้อลดลงวันไม่ถึง 100 พร้อมแล้วเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ทำ PCR Test เข้าได้ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 17 November 2021

"ดร.ซก" ที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซน ยืนยันข่าวกัมพูชายกเลิกล็อกดาวน์จริง เผยยอดติดเขื้อลดลงวันไม่ถึง 100 พร้อมแล้วเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ทำ PCR Test เข้าได้

หลังจากสำนักข่าวรอยเตอร์ ราย รายงานข่าวว่า ประเทศกัมพูชามีคำสั่งยกเลิกล็อกดาวน์พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้ โดยนายกรัฐมนตรีสมเด็จฮุนเซนได้ประกาศข้อความเสียงผ่านโซเซียลมีเดียไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น


ทั้งนี้ เพื่อความชัดเจน นักข่าวได้สอบถามไปยัง (ดร.แซม) ดร.ซก ซกกรัดทะยา ที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซนนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งกำลังทำหน้าที่เชื่อมความสัมพันธ์ ไทย-กัมพูชา อยู่ ณ เวลานี้  โดยไดัรับการยืนยันจากท่านที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซนว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริงทุกประการ  โดยท่านยังได้ยืนยันถึงมาตรการด้านการควบคุมการแพร่ระบาดไของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่เข้มข้นของรัฐบาล  พร้อมได้เชิญชวนประชาชนชาวไทยให้เดินทางไปท้องเที่ยวประเทศกัมพูชาด้วย 

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564  (ดร.แซม) ดร. ซก ซกกรัดทะยา  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับข่าวยกเลิกล็อกดาวน์เปิดให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนแล้วเข้าประเทศกัมพูชาได้แล้วนั้น ผมขอยืนยันคือข่าวจริงทุกประการ  โอกาสนี้ จึงอยากเชิญชวนชาวไทยทุกคนให้เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศกัมพูชาได้ตามปกติ ขอยืนยันความปลอดภัย โดยเฉพาะมาตรการคุมเข้มเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ตอนนี้กัมพูชาได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปแล้ว 85% หรือกว่า 14 ล้านคน จึงอยากให้คนไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยได้มีความมั่นใจในการเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในกัมพูชา


ดร.ซก กล่าวอีกว่า สำหรับประเทศกัมพูชา ณ เวลานี้  เราขอยืนยันความพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวและกัมพูชาไม่ได้มีเพียงเมืองมรดกโลกอย่างเมืองเสียมเรียบที่มีนครวัดนครธมเท่านั้น เรายังมีเมืองสีหนุวิลล์เมืองตากอากาศ และพนมเปญ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่อยากให้ทุกคนไปเยือน และการเดินทางจากประเทศไทยนั้นสะดวกสามารถเดินทางได้ทั้งทางรถยนต์ ทางเรือ หรือทางเครื่องบิน จึงอยากขอเชิญชวนคนไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวกัมพูชาได้แล้ว   ดร.ซก ที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซน กล่าว

               

อนึ่ง สำหรับมาตรการเปิดประเทศกัมพูชาของนายกฮุนเซนมีดังนี้


1.ผู้ที่ฉีดวัคซีน 2 เข็มขึ้นไปจะต้องมีผลตรวจ PCR Test  ก่อนบิน 72 ชั่วโมง พอไปถึงแค่ทำ  ATK Test สามารถเข้าประเทศกัมพูชาได้เลย


2.ผู้ยังไม่ฉีดวัคซีจะต้องทำ PCR Test แล้วต้องกักตัว 14 วันเหมือนเดิม 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages