“นครพนม” สุดปลื้มนักปั่นคับคั่งร่วมย้อนรอย “แซท ไบค์ ทัวร์ เดอ นครพนม 2021” - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Tuesday 12 October 2021

“นครพนม” สุดปลื้มนักปั่นคับคั่งร่วมย้อนรอย “แซท ไบค์ ทัวร์ เดอ นครพนม 2021”

“นครพนม” คึกคักนักปั่นร่วมประเดิมสนามแรก หลังคลายล็อกดาวน์ ใน “ปั่นจักรยานย้อนรอยอริยธรรมอาณาจักรศรีโคตรบูร” SAT Bike Tour de Nakhon Phanom 2021  (แซท ไบค์ ทัวร์ เดอ นครพนม 2021) กว่า 800 คน 

การแข่งขันจักรยาน ในรายการ “ปั่นจักรยานย้อนรอยอริยธรรมอาณาจักรศรีโคตรบูร” SAT Bike Tour de Nakhon Phanom 2021 (แซท ไบค์ ทัวร์ เดอ นครพนม 2021) ที่ ลานพญาศรีสัตตนาคราช จ.นครพนม โดยมี นายศุภชัย โพธิ์สุ  รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมี นายชาธิป รุจนเสรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวต้อนรับทัพนักกีฬา ที่เข้าร่วมรายการจำนวน 800 คน  พร้อมด้วยนายภาสกร พุทธานุภากร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครพนม เข้าร่วมงาน 

สำหรับรายการนี้ จังหวัดนครพนม ร่วมกับสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครพนม และ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม จัดขึ้น เพื่อกระตุ้น และฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนมด้วยกิจกรรมกีฬาหลังโควิด-19 คลี่คลายลง 

นายชาธิป รุจนเสรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า “การแข่งขันรายการนี้นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆที่ปิดฉากไปอย่างสนุกสุดมันพร้อมกับรอยยิ้มแห่งความประทับใจของชาวจังหวัดนครพนมและบรรดานักปั่นที่ต่างมาปลดปล่อยพลังกันหลังจากต้องงดกิจกรรมต่างๆ มาหลายเดือน ทำให้รายการปั่นจักรยานย้อนรอยอริยธรรมอาณาจักรศรีโคตรบูร ถือเป็นกิจกรรมแรกที่จังหวัดนครพนมได้จัดขึ้น ภายหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายลง และยังนับว่าเป็นการแข่งขันกีฬาปั่นจักรยานในประเภทเรซซิ่ง และทัวร์ริ่ง  จังหวัดแรกของประเทศไทย โดยมีนักกีฬาชาย-หญิงจำนวน 800 คน เข้าร่วมภายใต้มาตรฐานการจัดกิจกรรมกีฬาแบบวิถีใหม่นิวนอร์มอล ตามที่ ศบค.และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนมกำหนดอย่างเคร่งครัด” 

 “สำหรับการแข่งขันร่ยการนี้ แบ่งประเภทการแข่งขันเป็นประเภทเรซซิ่ง ระยะทาง 100 กม.  และประเภททัวร์ริ่ง จัดแบ่งตามระยะทาง ได้แก่ 105 กม.และ 77 กม.เส้นทางแข่งขันมีจุดเริ่มต้นที่ลานพญาศรีสัตตนาคราชปั่นไปกลับตัวที่หน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม และเข้าสู่เส้นชัย ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราชตามเดิม ตลอดเส้นทางงดงามด้วยทิวทัศน์ของแม่น้ำโขง ตลอดจนได้สัมผัสวิถีชีวิตคนในลุ่มน้ำสองฟากฝั่งไทย-ลาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเภททัวร์ริ่งจะมีสถานที่จอดแวะพัก เพื่อชมสถานที่ท่องเที่ยว และประวัติศาสตร์อริยธรรมอาณาจักรศรีโคตรบูร ร่วมทำกิจกรรมกับชุมชนชาวนครพนม ที่มาร่วมชม เชียร์ และให้การต้อนรับด้วยอัธยาศัยไมตรีในฐานะเจ้าบ้านที่ดี โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อ เหรียญ และผลิตภัณฑ์ที่แสดงเอกลักษณ์ประจำชุมชนกลับไปเป็นของที่ระลึกทุกคน สำหรับการแข่งขันประเภทเรซซิ่งนักปั่นที่เข้าเส้นชัยลำดับ 1-3 ในแต่ละรุ่น จะได้รับโล่ รางวัล ซี่งจะใช้ระบบชิปไทม์มิ่งในการจับเวลา และตัดสินโดยคณะกรรมการจากสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย อีกด้วย” 







No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages