ปรมาจารย์โบบิเปิดตัวคณะผู้บริหารพรรคไทยทวีคูณ พร้อมแนะวิธีแก้ปัญหาโควิด 19 แบบว่าที่ นายกรัฐมนตรีโบบิ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 2 September 2021

ปรมาจารย์โบบิเปิดตัวคณะผู้บริหารพรรคไทยทวีคูณ พร้อมแนะวิธีแก้ปัญหาโควิด 19 แบบว่าที่ นายกรัฐมนตรีโบบิ


2 กันยายน 2564 ปรมาจารย์โบบิเปิดตัวคณะผู้บริหารพรรคไทยทวีคูณ แถลงนโยบายหลักอันเป็นจุดแข็งของพรรค พร้อมแนะวิธีแก้ปัญหาโควิด 19 แบบ “ว่าที่นายกรัฐมนตรี โบบิ“


ทันทีที่รัฐประกาศปลดล็อคโควิดในกรุงเทพฯ รวมทั้งพื้นที่สีแดงเข้มทั้งหมด ปรมาจารย์โบบิ-สมบูรณ์ นำทิพย์จันทาเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์แว่นตาไอซอพติก ผู้ก่อตั้ง และประธานฝ่ายยุทธศาสตร์ พรรคไทยทวีคูณ ก็ลุกขึ้นสร้างสีสันให้บรรยากาศบ้านเมืองคึกคักตามสไตล์

โดยประเดิมอีเว้นต์แรกเป็นการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวคณะผู้บริหารพรรคไทยทวีคูณ เผยนโยบายหลักอันเป็นจุดแข็งของพรรค พร้อมฝากถึง “ลุงตู่” ด้วยการแนะวิธีแก้ปัญหาโควิด 19 แบบ “ว่าที่นายกรัฐมนตรีโบบิ” โดยงานจัดขึ้น ณ บริเวณด้านหน้าของศูนย์แว่นตาไอซอพติก ชั้น 2 อาคารเอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 14.00 น. เมื่อวันพุธที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา


ปรมาจารย์โบบิ เริ่มต้นด้วยการแนะนำคณะผู้บริหารของพรรคไทยทวีคูณทั้ง 4 ท่าน ประกอบด้วย นายภักดี เหล่าลาภะ หัวหน้าพรรค ดร.กิตติศักดิ์ ถิรวิศิษฎ์ ประธานที่ปรึกษาพรรค ว่าที่ร้อยตรีวีรยุทธ พิกุลงาม โฆษกพรรค และนายแทนคุณ กิตติคุณเอกวัฒน์ รองเลขาธิการพรรค

(จากซ้ายไปขวา) ว่าที่ร้อยตรีวีรยุทธ พิกุลงาม , นายแทนคุณ กิตติคุณเอกวัฒน์ , ปรมาจารย์โบบิ-สมบูรณ์ นำทิพย์จันทาเจริญ , นายภักดี เหล่าลาภะ, ดร.กิตติศักดิ์ ถิรวิศิษฎ์ 

ปรมาจารย์โบบิได้กล่าวถึง อุดมการณ์และวิสัยทัศน์ของพรรคไทยทวีคูณว่า พรรคไทยทวีคูณมีอุดมการณ์ที่สั้น กระชับ จับต้องได้ และทำได้ไม่ยากคือ “เปลี่ยนกฎ ชีวิตเปลี่ยน” ส่วนวิสัยทัศน์ของพรรคไทยทวีคูณคือ “ทุกข์-คุก-ความจน-เกลียดชัง สร้างโดยรัฐบาล มิใช่ธรรมชาติบันดาลไว้” พรรคไทยทวีคูณ จึงมีนโยบายเอาสิ่งเหล่านี้ออกไปจากสังคมไทย

ปรมาจารย์โบบิ ได้กล่าวถึงโลโก้ของพรรคไทยทวีคูณว่า ที่ใช้สัญลักษณ์เป็นตัว X หมายถึง ทวีคูณ นั่นเอง

ปรมาจารย์โบบิ ได้เสนอวิธีแก้ปัญหาโควิด 19 ว่า ”ถ้าผมได้เป็นนายกรัฐมนตรี สิ่งแรกที่จะทำคือ ใช้ฟ้าทะลายโจร ปราบโควิดให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทยใน 1 ปี และหมดไปจากแผ่นดินโลกใน 3 ปี ผู้นำประเทศที่ดีต้องเด็ดขาดในการแก้ปัญหาโควิด19 เชิงรุกอย่างเบ็ดเสร็จ เด็ดขาด ครบวงจรในคราวเดียว โดยที่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเดือดร้อนน้อยที่สุด”

ปรมาจารย์โบบิกล่าวอีกว่า ประเทศที่ร่ำรวยอย่าง อเมริกา เยอรมนี ญี่ปุ่น ต้องกู้เงินเพิ่มเพื่อฟื้นฟูประเทศจากสถานการณ์โควิด 19 ไปแล้วเท่าไหร่ ประเทศไทยต้องแก้กฎหมายเพื่อเพิ่มเพดานการก่อหนี้สาธารณะของรัฐบาลไทย จาก 60 % ของ GDP เป็น 300 % ของ GDP เพื่อนำเงินกู้ 50  ล้านล้านบาทมาเยียวยา แก้ไข ควบคุมโควิด19  สำหรับ5 ปี พร้อมแผนใช้หนี้สาธารณะทั้งหมดคืนภายใน 14 ปี”


”ใช้ฟ้าทะลายโจรเสริมภูมิคุ้มกันให้คนทั้งประเทศ ดีกว่าใช้วิธีล็อกดาวน์จนเศรษฐกิจพัง ส่งเสริมให้มีการปลูกฟ้าทะลายโจรและไทยจะมีรายได้เพิ่มจากการส่งออกใบฟ้าทะลายโจรไปยัง 192 ประเทศทั่วโลกปีละ 100  ล้านบาท”


ปรมาจารย์โบบิในฐานะประธานฝ่ายยุทธศาสตร์พรรคไทยทวีคูณ เผยถึงแผนการสร้างรายได้เข้าประเทศแบบทวีคูณ ว่าทำได้ด้วยการสร้างมหานครคลองไทย เชื่อม 2 มหาสมุทร โดยไทยถือหุ้น 51% ร่วมกับอีก 192 ประเทศทั่วโลก บนพื้นที่ 40,000 ตารางกิโลเมตร ทำกำไรได้มากกว่าปีละ 2,000 ล้านล้านบาท”

นายภักดี เหล่าลาภะ หัวหน้าพรรคไทยทวีคูณ ร่วมแถลงว่า “พรรคไทยทวีคูณ จะชูนโยบายจัดตั้งกระทรวงแพทย์แผนไทย เพื่อรวบรวมภูมิปัญญาจากผู้รู้ ส่งต่อสู่คนรุ่นใหม่ และผลักดันแพทย์แผนไทย ให้เป็นแหล่งนำรายได้สู่ประเทศ “

นายแทนคุณ กิตติคุณเอกวัฒน์ รองเลขาธิการพรรคไทยทวีคูณ ได้พูดเสริมถึงนโยบายของพรรคว่า “พรรคไทยทวีคูณ มุ่งเน้นนโยบายการพัฒนาประเทศจากการหว่านประชานิยมคือแจกแบบชิงโชค ให้เป็นรัฐสวัสดิการแบบครอบคลุมทุกตัวคน เพราะเมื่อสร้างรัฐสวัสดิการ จะลดช่องว่างระหว่างกลุ่มคน ชนชั้น และ รายได้ นั้นจึงจะเกิดรากฐานที่มั่นคงของบ้านเมืองที่แท้จริง“

ดร.กิตติศักดิ์ ถิรวิศิษฏ์ ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยทวีคูณกล่าวว่า “พรรคไทยทวีคูณ มีหลักคิดคือ เปลี่ยนความคิด ชีวิตเปลี่ยน สร้างสุขลดทุกข์ในใจประชา “

ว่าที่ ร.ต.วีรยุทธ พิกุลงาม โฆษกพรรคไทยทวีคูณ แถลงว่า “ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำงานทางการเมือง อยากเสนอให้พรรคไทยทวีคูณ เป็นสะพานเชื่อมระหว่างประชาชนกับผู้แทน ที่ทำงานแตกต่างจากนักการเมืองเก่า ๆ โดยน้อมนำแนวคิด เข้าใจ เข้าถึง และ พัฒนา มาเป็นแนวทางของพรรค “

ก่อนจบงานแถลงข่าว ปรมาจารย์โบบิ ทิ้งท้ายให้คนไทยได้คิดว่า  “คนที่เป็นนายกรัฐมนตรี ท่านจะต้องเป็นผู้ที่ประชาชนสามารถติดต่อท่านได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประชาชนถึงจะพึ่งพาท่านได้ ถ้าติดต่อไม่ได้ แล้วจะพึ่งพาได้อย่างไร อย่างผม ผมใช้โทรศัพท์เบอร์นี้ 081 538 4200 เป็นเบอร์ไลน์ด้วย สามารถติดต่อผมได้ตลอด 24 ชั่วโมง โทรเลยครับ” ว่าที่ผู้ว่ามหานครคลองไทยกล่าวอย่างคนร่ำรวยอารมณ์ขัน



 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages