“ทูตพาณิชย์ไคโร”ดึงอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง โปรโมตข้าวหอมมะลิไทย - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 12 August 2021

“ทูตพาณิชย์ไคโร”ดึงอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง โปรโมตข้าวหอมมะลิไทย

“ทูตพาณิชย์ไคโร” รับนโยบาย “จุรินทร์” จัดกิจกรรมโปรโมตข้าวไทย ดึงอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง มาร่วมทำคลิปสั้น นำข้าวหอมมะลิไทยมาปรุงประกอบกับเมนูท้องถิ่น เผยทำให้ชาวอียิปต์รู้จักข้าวไทยดีขึ้น และสนใจบริโภคเพิ่มขึ้น

          

นายเถลิงศักดิ์ วงศ์สามศร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงไคโร เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ได้เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย “อาหารไทย อาหารโลก” ตามที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการและมอบหมายให้เซลส์แมนประเทศเร่งดำเนินการ โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ด้านอาหารของอียิปต์ คือ Chef Salma Saleh , Certified chef & Recipes developer ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 170,000 คน จัดทำคลิปสั้น เพื่อโปรโมตการใช้ข้าวหอมมะลิไทยในการปรุงประกอบเมนูท้องถิ่นของอียิปต์ ที่ชื่อว่า Sayadia rice with shrimp

“การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการดำเนินการภายใต้แคมเปญ Think Rice, Think Thailand โดยมุ่งหวังให้ชาวอียิปต์ที่ต้องการบริโภคข้าว ได้นึกถึงข้าวไทยก่อนเป็นลำดับแรก ซึ่งขณะนี้ ได้เริ่มนำเสนอผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ แล้ว และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้รู้จักข้าวไทยเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งรับรู้ว่าข้าวไทย เป็นข้าวคุณภาพดี มีมาตรฐาน และสามารถนำไปบริโภคกับอาหารท้องถิ่นได้”

นอกจากนี้ สำนักงานฯ ยังมีแผนที่จะจัดงานประชาสัมพันธ์ข้าวไทยในรูปแบบต่าง ๆ โดยจะร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายข้าวไทย จัดการสาธิตการทำอาหารเมนูจากข้าวไทย การชิมอาหารที่ปรุงและบริโภคร่วมกับข้าวไทย โดยจะเชิญสื่อมวลชน สมาคมเชฟ และอินฟลูเอนเซอร์ด้านอาหารของอียิปต์เข้าร่วมงาน เพื่อต่อยอดประชาสัมพันธ์ข้าวไทยในวงกว้างต่อไป

สำหรับการส่งออกของไทยไปอียิปต์ ในช่วง 6 เดือนของปี 2564 มีมูลค่า 1.64 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 1.91 % และมีการส่งออกข้าวไทย เป็นมูลค่า 1,369.76 ล้านเหรียญสหรัฐ 

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร.1169 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages