การจัดตั้งรพ.สนามในซอยประสานมิตร - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 28 June 2021

การจัดตั้งรพ.สนามในซอยประสานมิตร

 

เรียน ท่านผู้แทนสื่อมวลชน

ดิฉันเป็นประชาชนชาวกทม. ที่อาศัยอยู่ในซอยสุขุมวิท 23 (ประสานมิตร) มาเป็นเวลานานมาก ปัจจุบัน ในซอยที่ดิฉันอยู่มีคอนโดซึ่งเปลี่ยนมาเป็นโรงแรมชื่อ Two Three โรงแรมนี้เดิมเคยเปิดเป็น State quarantine (เป็นอาคารสูง 7 ชั้น ริมถนน) มาประมาณปีกว่าๆ แต่ปัจจุบันกลายมาเป็นโรงพยาบาลสนามย่อยๆ โดยเฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมามีการนำคนงานจากจังหวัด อยุธยา เข้ามาพักที่รร.นี้ประมาณ 200 คนซึ่งก็น่าจะมีสภาพแน่นขนัด แออัดเพราะ โรงแรมสูงแค่ 7 ชั้นเท่านั้น


ชาวบ้านที่อยู่รอบๆ ไม่สบายใจและรับไม่ได้ หากสถานที่จะเปลี่ยนจาก state quarantine มาเป็นโรงพยาบาลสนามเพราะเป็นสถานที่เปิดไม่มีรั้วกั้น ไม่มีรปภ. และมีรถพยาบาลมาจอดกั้นปิดถนน


เราไม่สามารถจะดำเนินชีวิตอยู่ได้หาก รอบๆบ้านของเรา มีคนที่ติดเชื้อ เต็มไปหมด และไม่เข้าใจว่ามีมาตรการอย่างไรในการจัดตั้ง โรงพยาบาลสนามในลักษณะนี้ มีแต่รถพยาบาลมาจอด เต็มไปหมดในซอย และขณะเดียวกัน การดำเนินการดูเหมือนไม่โปร่งใส ด้วยการนำคนเข้ามาในช่วงกลางคืน 


ขอความกรุณาท่านสื่อมวลชนช่วย เป็นสื่อกลางในการรายงานในสิ่งที่ประชาชนไม่มั่นใจ ไม่แน่ใจ และ มาตรการ ของรัฐในการที่จะนำผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัดเข้ามาอยู่ในพื้นที่เขตกทม. ซึ่งก็เป็นพื้นที่สีแดงอยู่แล้ว


จึงขอเรียนมาด้วยความเคารพ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความกระจ่างเพิ่มขึ้นจากการรายงานของสื่อมวลชน 


ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง 

ประชาชนจากซอยสุขุมวิท 23 

ซอยประสานมิตร

กทม.




  


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages