วีธีเลือกแหวนเพชร และแหวนเพชรผู้ชาย - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Friday 12 February 2021

วีธีเลือกแหวนเพชร และแหวนเพชรผู้ชาย

การเลือกซื้อแหวนเพชรและแหวนเพชรผู้ชาย  หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว คนส่วนใหญ่จึงมักซื้อแหวนเพชรผู้ชายง่ายๆจากร้านแถวบ้านหรือคนรู้จักโดยไม่ทันจะได้ศึกษารายละเอียดต่างๆ ที่แอบซ่อนอยู่ภายใต้การดีไซน์แหวนรูปทรงต่างๆ  ดังนั้น เพื่อให้เราได้วิธีเลือกแหวนเพชรที่ทรงคุณค่าทางใจมากที่สุด  เราจึงควรศึกษารายละเอียดต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าเราได้ครอบครองแหวนเพชรแท้ที่มีคุณภาพและเป็นแหวนเพชรที่สวยงามที่สุด วันนี้เราจึงมีข้อแนะนำการเลือกแหวนเพชร และแหวนเพชรผู้ชาย 5 ข้อ ดังนี้

1.    การกำหนดงบประมาณของแหวนเพชรผู้ชาย

แน่นอนว่าหากผู้ชายเจอแหวนเพชรที่ถูกใจแล้ว แต่การเป็นว่าที่เจ้าบ่าวไม่ได้มีแค่มิติเดียว ทำให้ผู้ชายหลายๆ คนต้องมีการคิดทบทวนให้ดี ถึงกำลังทรัพย์ เพื่อไม่ให้เกิดความเดือนร้อนในระยะยาวได้ อีกทั้งมีค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ อีก ดังนั้นการตั้งงบประมาณของแหวนเพชรในใจ และปรึกษากับพนักงานผู้เชี่ยวชาญที่ร้านเพชรชั้นนำจึงเป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นอย่างแรก

2.    การเลือกแบบให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์

แหวนเพชรเป็นสิ่งที่จะต้องอยู่ติดตัวกับเราไปตลอด ฉะนั้นควรเลือกให้สอดคล้องกับตัวเองมากที่สุด ทั้งในเรื่องของดีไซน์และการใช้งาน โดยให้เริ่มสังเกตจากนิสัยส่วนตัว กิจวัตร และงานอดิเรกที่ทำเป็นประจำ เช่น หากคุณเป็นคนชอบเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย คุณอาจจะต้องมองหาแหวนที่ทำให้คุณเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว อย่างเช่นแหวนเพชรแบบเรียบๆ ที่มีเพชรขนาดเล็ก หรือแหวนเกลี้ยงเป็นหลัก หรือหากคุณเป็นคนชอบถ่ายรูป ออกไปเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อนฝูง หน้าที่การงานบังคับให้ต้องพบปะผู้คน ประชุมคุยงานกับผู้บริหาร แหวนที่เหมาะสำหรับคุณ จะต้องช่วยผลักให้คุณสวยสง่าและโดดเด่นเสริมบุคลิคยิ่งขึ้นเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้อื่น เป็นต้น จะเห็นได้ว่าแม้แต่สไตล์ของผู้สวมใส่ส่งผลถึงการเลือกอย่างมากทีเดียว

3.    เลือกวัสดุตัวเรือนและพื้นผิวของแหวน

แน่นอนว่าวัสดุตัวเรือนและพื้นผิวของแหวนก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยเสริมให้ตัวเรือนแหวนดูสวยงามไม่ต่างกับดีไซน์ การใช้งาน ซึ่งวัสดุตัวเรือนและพื้นผิวของแหวนยอดนิยม ได้แก่

3.1) วัสดุของแหวน
○    แพลตตินัม หรือ ทองคำขาว  จัดเป็นแร่โลหะบริสุทธิ์  มีสีเทา เมื่อนำมาทำเป็นแหวนจะมีลักษณะตัวเรือนสีเทาๆ มีการผสมโลหะชนิดอื่นๆ 5-10% เพื่อไม่ให้ตัวเรือนอ่อนนุ่ม  จึงสร้างความแข็งแรงให้ตัวเรือนขณะนำไปขึ้นรูปเป็นเครื่องประดับ
○    ทองขาว  เกิดจากการผสมแร่ทองคำกับแร่ชนิดอื่นๆ เพื่อให้เกิดความแข็งแรง คงตัวมากขึ้น เพราะทองคำ 100%  จะมีความอ่อนนุ่ม จึงไม่สามารถนำมาฝังเพชร หรือทำตัวเรือนแหวนที่ขึ้นรูปให้แข็งแรงได้  และช่วยให้สีทองอ่อนลง
○    ทอง  หรือ ทองคำ  เป็นโลหะแข็งสีเหลืองสว่าง มีประกายมันวาว ทองคำแท้ 100% จะมีความอ่อนตัวและเหนียว  สามารถนำไปผสมกับโลหะอื่นๆ ได้ เมื่อต้องการเปลี่ยนสีเพื่อสร้างมูลค่า แต่เมื่อนำทองคำมาขึ้นรูปทำตัวแหวนจะมีการผสมโลหะเข้าไป เพื่อไม่ให้ทองอ่อนตัวเกินไป
○    พิงค์โกลด์  หรือ โรสโกลด์ มีลักษณะเป็นของทองคำที่มีเนื้อสีแดงอมชมพู ซึ่งเกิดจากการผสมทอง เงิน และทองแดงเข้าด้วยกัน  หากปริมาณทองแดงมากหน่อย สีก็จะเข้มมากยิ่งขึ้น ตามอัตราส่วนที่ผสม  ซึ่งจัดเป็นทองเช่นกัน แต่ขึ้นอยู่กับว่ามีทองคำผสมกี่เปอร์เซ็นต์
3.2) พื้นผิวของแหวน 
ส่วนใหญ่นิยมเลือกตามความชอบและสไตล์ส่วนตัว หรือเลือกตามความหมายที่หลบซ่อนอยู่ เช่น
○    มันเงา สามารถสะท้อนแสงได้ดีกว่าพื้นผิวแหวนแบบอื่นๆ สร้างความหรูหรา โดดเด่นให้ผู้สวมใส่  สื่อถึงการมีรสนิยม เรียบแต่หรู โก้และมีสไตล์
○    ขนแมว  เป็นแหวนที่มีพื้นผิวด้านตามแนวนอน  ให้ความรู้สึกเรียบง่าย ไม่หวือหวาแบบพื้นผิวมันวาว แต่คงความทันสมัย สวยงาม คลาสิก จึงสื่อความหมายของการมีรักนิรันดร์กาล
○    พ่นทราย  เป็นแหวนที่มีการสะท้อนแสงน้อย มีลักษณะพื้นผิวแหวนที่ใช้เทคนิคการพ่นทราย ให้ความรู้สึกแข็งแรงแก่ผู้สวมใส่  สื่อถึงความหมาย การปกป้องคนที่เรารัก
4.    ซื้อทั้งทีต้องมีใบรับเซอร์ GIA
ก่อนอื่นเลยต้องพูดถึงประโยคยอดฮิต “การซื้อเพชรเซอร์นั้นแพงกว่าไม่มีความจำเป็น” เป็นเรื่องที่ไม่จริง เนื่องจากใบรับรองโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใบเซอร์ของ GIA* ทำหน้าที่สำคัญอย่างมากในการบอกว่า เพชรเม็ดนั้นๆ มีคุณภาพ ที่ตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญมาแล้วว่าเป็นอย่างไร ทำให้เราสามารถอ่านค่าของสมบูรณ์แบบของเพชรเม็ดนั้นๆ ได้ด้วยตา ไม่ใช่ความรู้สึกเพียงอย่างเดียว อีกทั้งไม่ต้องเสี่ยงปัญหาการโดนหลอกขายอีกด้วย และที่สำคัญช่วงชีวิตหนึ่งของผู้ชาย จะมีซักกี่ครั้งที่มีโอกาสได้ซื้อแหวนเพชรใส่เอง หรือแม้กระทั่งซื้อแหวนเพชรให้คนที่สำคัญที่สุด ดังนั้นคุณภาคของเพชรจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย ไม่อย่างนั้นจะเสียใจทีหลัง

*Gemological Institute of America สถาบันการศึกษาทางด้าน อัญมณีศาสตร์ ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และได้รับความนิยมมากที่สุด

5.    เลือกจากร้านที่น่าเชื่อถือและมีบริการหลังการขาย
ความสำคัญของหลักการเลือกซื้อแหวนเพชรผู้ชายข้อนี้ ถึงเป็นสื่งที่เหมือนจะเป็นเรื่องพื้นฐาน แต่เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยอย่างยิ่ง ดังนั้นเลือกร้านที่ไว้ใจได้และมีบริการหลังการขายที่ดี เพราะด้วยมูลค่าของแหวนเพชรที่เราซื้อ ย่อมต้องการการดูแลรักษาที่ดีในระยะยาวเพื่อให้แหวนคงแวววาวและเปล่งประกายงดงามไปอีกนานแสนนาน ตัวอย่างบริการหลังการขายที่ไม่ควรมองข้าม การซ่อมแซม การทำความสะอาด การปรับไซส์แหวน เป็นต้น
เพียงเท่านี้ก็หวังว่าทุกๆ คนคงจะมีเคล็ดลับวีธีเลือกแหวนเพชร และแหวนเพชรผู้ชาย  และหากใครยังมีข้อสงสัย (แน่นอนแหละว่าต้องมีอีกเยอะแน่ๆ จริงไหมคะ) ซึ่งสามารถเดินเข้าไปสอบถามได้ที่ร้าน Ananta ซึ่งเราจะมีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำแนะนำและตอบทุกข้อสงสัยสำหรับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวได้อย่างแน่นอน  หรือสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://anantajewelry.com/love-and-wedding-engagement-solitaire-rings/  โดยอนันทามีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำแนะนำทุกประเด็นคำถามอย่างมืออาชีพค่ะ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages