ซัมซุงประกาศแต่งตั้ง นายแฮร์รี่ ลี เป็นประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 1 February 2021

ซัมซุงประกาศแต่งตั้ง นายแฮร์รี่ ลี เป็นประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

กรุงเทพฯ (1 กุมภาพันธ์ 2564) – ซัมซุง ประกาศแต่งตั้ง นายแฮร์รี่ ลี ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด  โดยนายแฮร์รี่ จะเป็นผู้บริหารและดูแลการดำเนินงานทั้งหมดของซัมซุงในประเทศไทย รวมไปถึงเมียนมาร์ กัมพูชา และลาว 


นายแฮรี่ ลี จะนำเอาประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปีในหลากหลายกลุ่มธุรกิจของซัมซุง มาพัฒนาและสร้างการเติบโตให้ทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ และสานต่อพันธกิจของซัมซุงในการขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ธุรกิจ รวมถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงานและคนไทย เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับสังคมไทย 


ตลอดระยะเวลากว่า 22 ปี ในการทำงานร่วมกับซัมซุง นายแฮร์รี่ ลี ได้สร้างผลงานอันโดดเด่นไว้มากมาย โดยก่อนมารับตำแหน่งในประเทศไทย นายแฮร์รี่ ดำรงตำแหน่ง Head of Sales Innovation Group และ Head of Product Marketing Group สำหรับภูมิภาค Southeast Asia & Oceania ในปี 2562 และ 2563 ตามลำดับ หลังจากที่ได้สะสมประสบการณ์การบริหารงานในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ในฐานะประธานบริษัทของซัมซุงที่ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย นอกจากนี้นายแฮร์รี่ยังเคยดูแลงานด้านการตลาดดิจิทัลขององค์กร โดยเป็นผู้ดูแลการพัฒนาเชิงกลยุทธ์ให้กลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนและกลุ่มผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงในตลาดทั่วโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน แคนาดา จีน สิงคโปร์ และออสเตรเลีย 

ในฐานะประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด นายแฮร์รี่จะเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยกลยุทธ์ที่พัฒนาจากความเข้าใจเกี่ยวกับผู้บริโภคในเชิงลึก และการมุ่งสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อต่อยอดความสำเร็จร่วมกัน นายแฮร์รี่กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับทีมงานที่มีความสามารถในตลาดที่มีความน่าสนใจมากตลาดหนึ่งของซัมซุง และหวังว่าจะได้สานต่อภารกิจที่สำคัญต่างๆ ทั้งการกระชับความร่วมมือทางธุรกิจที่จะสร้างประโยชน์ให้กับผู้บริโภค ซึ่งรวมไปถึงการนำนวัตกรรมของเรามาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ผู้คนและธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทย ให้สามารถเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ 


“ซัมซุงในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก มีภารกิจสำคัญในการพัฒนาสังคมด้วยนวัตกรรม ความก้าวหน้าในการค้นคว้าและการพัฒนาที่โดดเด่นของเราจะช่วยให้เทคโนโลยีสร้างความเป็นไปได้ใหม่ๆ ที่และช่วยให้ผู้บริโภคมีอิสระในการสร้างประสบการณ์ในการใช้ชีวิต การทำงานและการติดต่อสื่อสารให้เหมาะสมกับชีวิตวิถีใหม่ของพวกเขา” นายแฮร์รี่ กล่าวเสริม 


นายแฮร์รี่ ลี เริ่มต้นการทำงานในตำแหน่ง Management Consultant กับบริษัทให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจชั้นนำในสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังมีความคุ้นเคยกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากประสบการณ์การทำงานอย่างกว้างขวางตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา


 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages