"อว. เผยสถานการณ์โรคโควิด-19 ทั่วโลกดีขึ้นมาก จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงติดต่อกัน 5 สัปดาห์แล้ว" - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 17 February 2021

"อว. เผยสถานการณ์โรคโควิด-19 ทั่วโลกดีขึ้นมาก จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงติดต่อกัน 5 สัปดาห์แล้ว"

➡️(17 กุมภาพันธ์ 2564) ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยผลการประมวลข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลกว่า มีสัญญาณดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วโลกได้ลดลงติดต่อกัน 5 สัปดาห์แล้ว โดยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบ 14 วันที่ผ่านมาได้ลดลงกว่า 28% ในขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตต่อวันลดลงถึง 20% 


เมื่อเจาะลึกสถานการณ์ในแต่ละประเทศนั้นพบว่าส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยในทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้และลาตินอเมริกา และยุโรป ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ต่อจำนวนประชากรสูงอยู่ แต่ก็มีแนวโน้มดีขึ้น ในขณะที่ประเทศส่วนใหญ่ในทวีปเอเชีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา และโอเชียนเนีย มีผู้ติดเชื้อใหม่ต่อจำนวนประชากรไม่สูงมากนัก


ทั้งนี้ตามที่ได้รายงานสรุปสถานการณ์ของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่และจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมีสัญญานว่าลดลง ในขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตต่อวันยังไม่ค่อยลดลงนั้น ในสัปดาห์นี้พบว่าข้อมูลต่างๆมีแนวโน้มดีขึ้นอีกในทุกมิติ โดยเฉพาะจำนวนผู้เสียชีวิตต่อวันที่ได้เห็นสัญญานลดลงอย่างชัดเจนแล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้

- จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ต่อวัน ลดลง 43% เมื่อเทียบกับเมื่อสองสัปดาห์ก่อน

- จำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ลดลง 29%

- จำนวนผู้เสียชีวิตต่อวัน ลดลง 29%


แหล่งข้อมูล : The New York Times, Bloomberg

ประมวลข้อมูลโดย กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) 













No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages