โดนจนได้ !เชลซีเด้งแลมพาร์ดคาดตั้งทูเคิ่ลเสียบแทน - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 25 January 2021

โดนจนได้ !เชลซีเด้งแลมพาร์ดคาดตั้งทูเคิ่ลเสียบแทน

เชลซี ประกาศปลด แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งกุนซือ หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในเกมลีก ด้านเจ้าของทีมรับเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ต้องเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมเพื่อผลงานที่ดีขึ้น


สโมสรเชลซี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งปลด แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อย แม้จะคุมทัพเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-1 ในศึกเอฟเอคัพ รอบสี่ เมื่อวานที่ผ่านมาก็ตาม (24 ม.ค.) แต่ทว่าผลงานในเกมลีกกลับโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่


โดยเชลซีลงเตะพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 19 นัด เก็บได้ 29 คะแนน อยู่อันดับ 9 ของตารางคะแนน โดยเฉพาะในเกมลีก 8 นัดหลังสุด ชนะเพียงแค่ 2 และ แพ้คู่แข่งไปถึง 5 นัด ล่าสุดบุกแพ้เลสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ชนิดที่รูปเกมเป็นรองชัดเจน และ แม้เพิ่งเอาชนะ ลูคัน ทาวน์ ในบอลถ้วยมาได้ แต่ แลมพาร์ด ก็ไม่รอดพ้นโดนเด้งออกจากตำแหน่งในที่สุด


โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรสิงโตน้ำเงินคราม กล่าวว่า "เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เพราะตนมีความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ดีเยี่ยมกับแฟรงค์ และ เคารพเขาเป็นอย่างมาก เขาเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต และมีจรรยาบรรณในการทำงานสูงสุด อย่างไรก็ตามในสถานการณ์ปัจจุบันเราเชื่อว่า การเปลี่ยนผู้จัดการทีมจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด"


กุนซือวัย 42 ปี เข้ามารับตำแหน่งต่อจาก เมาริซิโอ ซาร์รี เมื่อซัมเมอร์ปี 2019 ด้วยสัญญา 3 ปี โดยพา สิงห์บลูส์ จบอันดับที่ 4 บนตารางคะแนน คว้าตั๋วลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมไปถึงการกรุยทางสู่นัดชิงชนะเลิศของ ศึก เอฟเอ คัพ แต่ไปพ่าย อาร์เซน่อล 1-2 พลาดโทรฟี่แชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทีมลงทุนไปมากถึง 220 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 9,000 ล้านบาท แต่ผลงานกลับไม่ดีขึ้นอย่างที่หวัง


โธมัส ทูเคิ่ล เตรียมกลับมาทำงานอีกครั้ง

ขณะที่สื่อหลายสำนักรายงานว่า โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือทีมเปแอสเช ที่เพิ่งตกงานเมื่อเดือนก่อน จะเข้ามารับหน้าที่แทนต่อไป

cr : SMMSPORT

 


 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages