ช่อง 3 รับ 2 รางวัล “ราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ” ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ประจำพุทธศักราช 2562 !!! - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 5 August 2020

ช่อง 3 รับ 2 รางวัล “ราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ” ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ประจำพุทธศักราช 2562 !!!

สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดย นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้อำนวยการสำนักกิจการองค์กรบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนักแสดง นายชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต ได้เข้ารับรางวัล “ราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ” ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่นประจำพุทธศักราช 2562 ที่ทางสำนักงานราชบัณฑิตยสภาได้จัดทำขึ้นเป็นครั้งที่ 13 นับตั้งแต่ที่สำนักงานราชบัณฑิตยสภาครั้งที่ยังเป็นราชบัณฑิตยสถานกำหนดให้ปี 2550 เป็นปีภาษาไทย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดยงานครั้งนี้มี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานมอบรางวัลฯ และมี ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์สุรพล อิสรไกรศีล นายกราชบัณฑิตยสภา กล่าวรายงานและต้อนรับ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม รร รามาการ์เด้นส์
​โดย นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้อำนวยการสำนักกิจการองค์กรบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ได้เป็นผู้แทนเข้ารับรางวัล “ราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ” ในฐานะสถานีโทรทัศน์และบริษัทผลิตละครโทรทัศน์ สำหรับรางวัล “ราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ” นักแสดงละครโทรทัศน์ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่นประจำพุทธศักราช 2562 ประเภทนักแสดงประกอบชาย จากละครเรื่อง “วัยแสบสาแหรกขาด โครงการ 2” ผู้ที่รับรางวัลคือ นายชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต ดารานักแสดงมากฝีมือ ที่ในตอนนี้กำลังถ่ายทำผลงานละครกับช่อง 3 อีกสองเรื่องคือ “ดวงใจในมนตรา” และ “ลายกินรี” อีกทั้งยังเป็นพิธีกรรายการ “ลุ้นล้าน ล่าฝัน แจ็คพอต” ที่ออกอากาศทางช่อง 3 กด 33
​ด้าน “นิว – ชัยพล” ได้ออกมาเผยความรู้สึกถึงการได้รับรางวัล “ราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ” นี้ว่า “ก็ดีใจครับ น่าจะเป็นรางวัลแรกที่ได้เกี่ยวกับการใช้ภาษา เพราะว่าปกติแล้วจะเป็นในเรื่องการแสดง แต่ครั้งนี้ก็เป็นอีกรางวัลหนึ่งที่ถือว่าสำคัญมากสำหรับผม และทำให้เราค่อนข้างจะตื่นเต้นมาก ๆ เพราะว่าเป็นรางวัลเกี่ยวกับการใช้ภาษา และภาษาไทยก็เป็นภาษาที่แข็งแรงมากเป็นภาษาที่สำคัญ โชคดีที่ประเทศเรามีภาษาของเราเอง และยิ่งเราได้รับบทเป็นครูป้องเกียรติด้วยในเรื่องวัยแสบสาแหลกขาด โครงการ 2 ยิ่งเหมือนไปทางเดียวกันช่วยส่งเสริมกันว่าคุณครูก็ต้องถ่ายทอดภาษาหรือว่าความรู้ให้กับนักเรียนและได้รางวัลจากการเป็นครูในเรื่องนี้ด้วยก็ยิ่งรู้สึกดีใจมากยิ่งขึ้นอีกครับ”​เรียกได้ว่าภาษาไทยของเรานั้นเป็นอีกหนึ่งภาษาที่คนไทยทุกคนควรจะอนุรักษ์ไว้และถ่ายทอดภาษาไทยที่ถูกต้องไปให้กับลูกหลานคนไทยของเราสืบไป



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages