กระบี่ เสริมแกร่งท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ จัดแถลงข่าวชวนเที่ยวเทศกาลอาหาร “Krabi Gastronomy Route” 28-30 มิ.ย.นี้ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Saturday 22 June 2024

กระบี่ เสริมแกร่งท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ จัดแถลงข่าวชวนเที่ยวเทศกาลอาหาร “Krabi Gastronomy Route” 28-30 มิ.ย.นี้

 กระบี่ เสริมแกร่งท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ จัดแถลงข่าวชวนเที่ยวเทศกาลอาหาร “Krabi Gastronomy Route” 28-30 มิ.ย.นี้

วันที่ 21 มิถุนายน 2567 กระบี่ รุกพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพสู่ความยั่งยืน จับมือภาครัฐ-เอกชน แถลงความพร้อมเปิดงานเทศกาลอาหาร เส้นทางสายกิน เต็มอิ่มด้วยความอร่อย "Krabi Gastronomy Route” พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวลิ้มลองเมนูเลิศรสแบบหรอยแรงเวอร์ ด้วยวัตถุดิบอาหารชั้นดีเมืองกระบี่กว่า 14 ชนิด และ Signature Dish เมนูสุดพิเศษสะท้อนคุณค่าแห่งวิถีชุมชน ชูอัตลักษณ์และภูมิปัญญาท้องถิ่น สนับสนุน Soft Power อาหารไทยไปไกลถึงทั่วโลก 28 – 30 มิถุนายน 2567 นี้ ณ ลานประติมากรรมปูดำ จังหวัดกระบี่

นายธานี หะยีมะสาและ ปลัดจังหวัดกระบี่ ประธานในงานแถลงข่าว กล่าวว่า จังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีทำเลที่ตั้งเป็นทั้งชายฝั่งทะเล หมู่เกาะ เชื่อมโยงฝั่งอันดามันและอ่าวไทย และตั้งอยู่บริเวณศูนย์กลางของกลุ่มจังหวัดอันดามัน มีทรัพยากรธรรมชาติทางการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์และมีความหลากหลาย อีกทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง หมู่เกาะพีพี และเกาะลันตา จังหวัดกระบี่จึงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นพื้นที่เป้าหมายสำคัญในการสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศ ด้วยเหตุนี้ จังหวัดกระบี่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็ง ด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ จึงมอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ ดำเนินการกิจกรรม “เส้นทางสายกิน เต็มอิ่มด้วยความอร่อย "Krabi Gastronomy Route" ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอาหารและกีฬาจังหวัดกระบี่ ตอบรับนโยบายจากรัฐบาล ในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ ที่หวังผลักดันอาหารไทยให้เป็น Soft Power ของประเทศ เน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านการสร้างและพัฒนาสินค้าและบริการด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น ความคิดสร้างสรรค์ และทุนทางวัฒนธรรม จึงออกแบบกิจกรรมครั้งนี้ในรูปแบบเทศกาลงานอาหาร นำเสนอวัตถุดิบอาหารตามฤดูกาลที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ มารังสรรค์ให้เป็นเมนู Signature Dish ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ซึ่งสามารถหารับประทานได้ที่จังหวัดกระบี่ เป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และผู้ที่เดินทางมาเยี่ยมเยือนได้รู้จักของดี ของเด่นจังหวัดกระบี่มากขึ้น

ด้าน นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ความพิเศษของการจัดงานเทศกาลอาหาร เส้นทางสายกิน เต็มอิ่มด้วยความอร่อย "Krabi Gastronomy Route” ครั้งนี้ นอกจากจะนำผู้ประกอบการกว่า 35 ร้านค้า มาเสิร์ฟความอร่อยแบบหรอยแรงถึงที่แล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมสาธิตการทำอาหารจากร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดกระบี่ที่จะมาเผยเคล็ดลับความอร่อย นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับการแสดงดนตรีสด และสามารถร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการบริหารจัดการขยะอย่างเป็นระบบ เช่น การคัดแยกขยะ ใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ และมีการคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ตลอดการจัดงาน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ ร่วม ชิม ชม ชอป งานเทศกาลอาหาร เส้นทางสายกิน เต็มอิ่มด้วยความอร่อย "Krabi Gastronomy Route” ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา  16.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานประติมากรรมปูดำ จังหวัดกระบี่

ขณะที่ นายศุภชัย รอดทอง นายกสมาคมร้านอาหารจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดกระบี่ มีความยินดีและให้ความร่วมมือในการยกระดับคุณภาพอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดกระบี่ โดยแต่ละร้านได้คัดสรรวัตถุดิบขึ้นชื่อตามฤดูกาลของจังหวัดกระบี่กว่า 14 ชนิด ส่งตรงจากแหล่งวัตถุดิบ พร้อมการันตีคุณภาพ คุ้มค่าเกินราคา อย่าง กุ้งมังกรเลน ปลาเก๋า ปลาทราย ปูดำ ปลาจะละเม็ด ปลาเต๋าเต้ย หอยชักตีน เคย ชาลำเพ็ง ทุเรียนทะเลหอย พิลังกาสา กาแฟโรบัสต้า ข้าวไร่หอมหัวบอน และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ มาสร้างสรรค์เป็นเมนูอาหารสุดสเปเชียลให้ได้ลิ้มลองความอร่อย สด ใหม่ และถือเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวที่สะท้อนอัตลักษณ์ของจังหวัดกระบี่อีกด้วย

นายชัยภัทร วสุนธรา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้จะช่วยให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่เพิ่มมากขึ้น ควบคู่การเสริมสร้างรายได้ให้เกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการอาหาร และผู้ประกอบการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น นำรายได้หมุนเวียนให้กับพื้นที่ และเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดกระบี่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจด้านอาหารและการท่องเที่ยว

ด้าน พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาหารในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศจะหลั่งไหลเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างคับคั่ง        เกิดการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนและเพิ่มกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่สำหรับทางเทศบาลเมืองกระบี่นั้นพร้อมอำนวยประโยชน์สุขแก่ประชาชนและผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ทั้งการบำรุงรักษาสถานที่ให้มีความเรียบร้อย ความสะอาดของพื้นที่ ระบบการกำจัดมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลที่จะเกิดขึ้น ตลอดจนมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย นำพากิจกรรมให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเส้นทางสายกิน เต็มอิ่มด้วยความอร่อย "Krabi Gastronomy Route” เพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fanpage : สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ https://www.facebook.com/KrabiTourismandSport





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages