DSI จับกรรมการบริษัท สำแดงเท็จนำเข้ารถเมอร์เซเดสเบนซ์ เลี่ยงภาษีกว่า 2.6 ล้านบาท ได้ที่ลำพูน - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Sunday 21 April 2024

DSI จับกรรมการบริษัท สำแดงเท็จนำเข้ารถเมอร์เซเดสเบนซ์ เลี่ยงภาษีกว่า 2.6 ล้านบาท ได้ที่ลำพูน

DSI จับกรรมการบริษัท สำแดงเท็จนำเข้ารถเมอร์เซเดสเบนซ์ เลี่ยงภาษีกว่า 2.6 ล้านบาท ได้ที่ลำพูน       

วันนี้ (วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567) เวลาประมาณ 09.30 น. ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว กรมสอบสวนคดีพิเศษ ภายใต้การอำนวยการของ นายวิทวัส สุคันธรส ผู้อำนวยการศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว โดยชุดปฏิบัติการที่ 2 ได้ร่วมกันจับกุม นายธีวราณ์ หรือนายอภิเชษฐ์ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 929/2567 ลงวันที่ 5 มีนาคม 2567 ในคดีพิเศษที่ 27/2565 โดยผู้ต้องหาเป็นกรรมการบริษัทแห่งหนึ่งที่นำเข้ารถยนต์ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ (MERCEDES BENZ) รุ่น E200 CGI SALOON หลีกเลี่ยงภาษีกว่า 2.6 ล้านบาท เจ้าพนักงานผู้จับกุมจึงได้แจ้งข้อหา ร่วมกันนำของที่ผ่านหรือกำลังผ่านพิธีการศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลี่กเลี่ยงการเสียอากร โดยเจตนาจะฉ้ออากรที่ต้องเสียสำหรับของนั้น ๆ แจ้งข้อความ ตอบคำถามด้วยถ้อยคำอันเป็นเท็จ ร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ นำพยานหลักฐานเท็จมาแสดง หรือยื่นบัญชีหรือเอกสารอันเป็นเท็จ เพื่อหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษี ตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 และประมวลกฎหมายอาญา โดยจับกุมได้ที่บริเวณสามแยกทางไปอ่างเก็บน้ำแม่ตีบ ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน

​          

ทั้งนี้ เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 83 วรรคหนึ่งและวรรคสอง และรวมถึงแจ้งว่าต้องบันทึกภาพและเสียงอย่างต่อเนื่องในขณะจับและควบคุมตัวจนกระทั่งส่งตัวให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ให้ผู้ต้องหาได้รับทราบแล้ว รวมทั้งได้แจ้งการจับกุมไปยังพนักงานอัยการจังหวัดลำพูนและนายอำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน และได้บันทึกข้อมูลเกี่ยวกับผู้ถูกควบคุมตัว (ปท.1) ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 เรียบร้อยแล้ว และจะได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง นายนันท์นิพัทธ์  นิราศนภาภัย พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ ซึ่งเป็น พนักงานสอบสวนคดีพิเศษผู้รับผิดชอบเพื่อนำตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

​          

การดำเนินการในการติดตามกับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีพิเศษ เป็นไปตามข้อสั่งการของ พันตำรวจตรียุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่กำหนดให้ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว ซึ่งเป็นหน่วยขึ้นตรงการบังคับบัญชา จัดชุดปฏิบัติการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยเฉพาะหมายจับที่ใกล้ขาดในอายุความ เพื่อนำตัวผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดที่ยังหลบหนี เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป 





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages