ราชบุรีจัดพิธีฉลองไฟพระฤกษ์พระราชทาน กีฬาเยาวชน และอาวุโส 2567 - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 18 March 2024

ราชบุรีจัดพิธีฉลองไฟพระฤกษ์พระราชทาน กีฬาเยาวชน และอาวุโส 2567

ราชบุรีจัดพิธีฉลองไฟพระฤกษ์พระราชทาน กีฬาเยาวชน และอาวุโส 2567

วันที่ 14 มีนาคม 2567 จังหวัดราชบุรีจัดพิธีเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์พระราชทาน การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 "เมืองโอ่งเกมส์" ซึ่งมีการอัญเชิญไฟพระฤกษ์ขึ้นขบวนรถแห่ผ่านไปยังอำเภอทุกแห่งในจังหวัดราชบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขัน และอัญเชิญไฟพระฤกษ์มาประดิษฐาน และจัดพิธีเฉลิมฉลอง ณ สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี 

โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีกิจกรรมเริ่มต้นด้วยการจัดริ้วขบวนอย่างสมพระเกียรติ และสวยงาม เดินออกจากศาลากลางจังหวัดราชบุรีไปยังสนามกีฬาจังหวัดราชบุรี ในขบวนแห่มีผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ประธานในพิธี นำข้าราชการ ประชาชน ซึ่งประกอบด้วย วงโยธวาทิตจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ขบวนอัญเชิญธงของการแข่งขัน ขบวนของ 8 ชาติพันธุ์ที่แต่งกายด้วยชุดประจำชาติพันธุ์ที่สวยงาม และตามด้วยขบวนนักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง จากนั้นได้นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้อัญเชิญไฟพระฤกษ์การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 และพล.ต.สิรภพ ศุภวานิช รองเจ้ากรมการทหารช่าง อัญเชิญไฟพระฤกษ์การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 นำไปประดิษฐานไว้ ณ เวทีเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์ และมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากนักเรียน นักศึกษาชุด เรื่องราวราชบุรีจากอดีตถึงปัจจุบัน และการแสดงนาฏมวยไทยเป็นการแสดงที่ผสมผสานนาฏศิลป์ไทยและมวยไทยเข้าด้วยกัน 

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติจะมีขึ้นในวันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 17.00 น. ที่สนาม ดราก้อน โซลาร์ พาร์ค สเตเดียม จ.ราชบุรี ส่วนการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-31 มีนาคมนี้ และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” ระหว่างวันที่ 19-26 เมษายน 2567 ประชาชนที่สนใจสามารถร่วมชมและเชียร์ได้ฟรีในทุกสนามที่ทำการแข่งขัน


สุพจน์ วรสหวัฒน์/รายงาน 






No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages