อบจ.ชลบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.พัทยา จับมือ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวชลบุรี - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 29 February 2024

อบจ.ชลบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.พัทยา จับมือ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวชลบุรี

อบจ.ชลบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.พัทยา จับมือ 

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวชลบุรี

ชูแคมเปญ “เที่ยวสบายๆสไตล์ชลบุรี” กระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทย

อบจ.ชลบุรี เร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัด จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี จัดแคมเปญ “เที่ยวสบาย ๆ สไตล์ชลบุรี” อัดโปรโมชั่นหนัก ลดแลกแจกแถม ในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 69 ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มขึ้น 

นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี เปิดเผยถึงแนวทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ให้เกิดการบูรณาการและขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในภาพรวมต่อเนื่อง อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดชลบุรีเป็นอย่างมาก โดยในปี 2566 จำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี 13,717,882 คน/ครั้ง เพิ่มขึ้น 6.94% มีรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ที่ 85,566 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.32% เมื่อเทียบกับปี 2565 

จังหวัดชลบุรียังถือว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง ทั้งในด้านที่พัก ร้านอาหาร ศูนย์การประชุม แหล่งท่องเที่ยว ศูนย์การค้าที่ทันสมัย สปา และสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานระดับโลก มีพื้นที่ติดทะเลที่เหมาะกับการพักผ่อนและทำกิจกรรมที่หลากหลาย การเดินทางที่สะดวกทั้งทางรถ ทางเรือ และทางเครื่องบิน ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ และมีสนามบินอู่ตะเภา ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่าจังหวัดชลบุรี มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งจุดแข็งของจังหวัดชลบุรีคือ เป็นจุดหมายปลายทางระยะใกล้ สามารถเดินทางซ้ำได้ อีกทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับสามของนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยในปี 2567 จังหวัดชลบุรีมีการวางแผนเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวตามแนวทางกลยุทธ์การตลาดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้วยการมุ่งเพิ่มคุณค่าทางการท่องเที่ยวผ่านการบอกเล่าเรื่องราว ด้วยแนวคิด สบ๊าย สบายภาคตะวันออก ยืนหนึ่งเรื่องกิน สุดฟินเรื่องเที่ยว เต็มเหนี่ยวสายศรัทธา (มู) เรียนรู้เรื่องรักษ์ ซึ่งสอดคล้องกับแคมเปญเที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี ของ อบจ. ชลบุรี





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages