งานแถลงข่าว การจัดงานการกุศล “เพลินพัสตรา ภูษาแห่งสยาม ครั้งที่ 4 “ซึ่งจะจัดให้มีขึ้น ที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม ศกนี้ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 14 February 2024

งานแถลงข่าว การจัดงานการกุศล “เพลินพัสตรา ภูษาแห่งสยาม ครั้งที่ 4 “ซึ่งจะจัดให้มีขึ้น ที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม ศกนี้

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ศกนี้ เวลา 11.00 น.  ณ อาคารวชิรานุสรณ์ โรงพยาบาลวชิระพยาบาล รศ. นพ. จักราวุธ มณีฤทธิ์   รองคณบดี คณะแพทย์ศาสตร์  ม.ล. ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา ประธานชมรมเพลินไทยสมัยนิยม คณะกรรมการ และคณะที่ปรึกษา ร่วมกันจัดงานแถลงข่าว ในการจะจัดงานการกุศล “เพลินพัสตรา ภูษาแห่งสยาม ครั้งที่ 4  “ซึ่งจะจัดให้มีขึ้น ที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์  ในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม ศกนี้ 


โดยตั้งเป้าไว้ จะมอบรายได้ให้โรงพยาบาลวชิระพยาบาล จำนวน 2,000,000 (สองล้านบาทถ้วน)  เพื่อนำไปสมทบทุน โครงการปรับปรุงตกแต่งภายในอาคารวชิรานุสรณ์ โบราณสถานที่มีอายุ 112 ปี  ให้กลับมาสวยสมบูรณ์แบบ และจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อสาธารณประโยชน์ต่อชุมชนและสังคมไทยต่อไป


ม.ล. ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา ได้กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ จะเป็นการจำลองการแสดงประเพณีและวัฒธรรม ทีสำคัญ และการแสดงแบบเสื้อผ้าไทย  4 ภาค ในแสดงรูปแบบใหม่ ที่ตื่นตา ตื่นใจแน่นอน พิธีกรในงานได้รับเกียรติจาก คุณสุภาพร เอ็ลเดรจ และคุณพลวัชร์ ภู่พิพัฒน์ 


คุณสุดจิตร์ สุดจิตต์  รองประธานการจัดงานครั้งนี้  กล่าวว่าห้องเสื้อฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ  ได้นำชุดไทยพระราชนิยมมาแสดง และได้คุณแพนเค๊ก เขมนิจ  คุณปวริศา เพ็ญชาติ และยังได้นำขบวนพระเอก นางเอก และนางงาม ขวัญใจประชาชนมากมายมาร่วมโชว์นำในหลายๆโชว์ ของครั้งนี้


ดร. ไพโรจน์ ทองคำสุก  ราชบัณฑิตด้านนาฏศิลป์และการละคร คุณนิติรัตน์ เปลี่ยนขำ ที่ปรึกษาในการจัดงาน กล่าวถึงการแสดงชุดตำนานนางสงกรานต์  มีความพิเศษสุด ที่ได้คุณพลอย เฌอมานน์ รับบทเป็นนางสงกรานต์ประจำวันเสาร์ของปีนี้  ร่วมกับเซเลบริตี้ และตนเองเป็นผู้ประพันธ์บทกลอนบรรยายเรื่องพร้อมกับจัดโขนที่แต่งเป็นสัตว์พาหะนะอลังการทรงให้นางสงกรานต์


นอกจากนี้ยังได้มอบให้อาจารย์สรพล ถีระวงษ์ ทายาทช่างศิลป์  และคุณสุดจิตร์ สุดจิตต์ จัดหาเสื้อผ้าจัดหาเสื้อผ้านักแสดงตัวเอก ในการแสดงนี้อย่างอลังการ 


อาจารย์จรินทร์ นีรนาทวโรดม ประธานชมรมบาบ๋า ฝั่งทะเลอันดามัน และบ้านชินประชาภูเก็ต ได้ให้ความมือในการจัดจำลองแสดงชุดประเพณีการแต่งงานในแบบคหบดีภาตใต้โดยในฉากดังกล่าวที่มีคนหลายเชื้อชาติ มารวมตัวกันอยู่ในพิธีแต่งงาน ณ บ้านชินประชา และมีการลำดับขั้นตอนของพิธีที่น่าสนใจยิ่ง คู่บ่าวสาวและแขกเหรื่อในงาน ต่างให้เกียรติแต่งตัวสวยงาม ทั้งแบบบาบ๋า เปอรานากัน และมุสลิม 


นันท์นลิน ไพบูลย์ปรีดี กล่าวว่าตนเป็นกรรมการชมรม ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องประดับในการแสดง ให้ตรงยุคสมัยของธีมแต่ละตอน  โดยได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์เครื่องประดับชั้นนำ ระดับสูง ของเมืองไทย  คือ บิวตี้ เจมส์  เจมส์พีช บายชูชัย   เฮอริเทจ ไฟน์อาร์ตแอนด์ไดมอนด์ และยังมีเครื่องประดับคอลเลจชั่นส่วนตัวของอีกหลายท่าน ที่กรุณาอนุญาตให้นำมาให้ใช้ในงานนี้ เช่น คุณพุทธิพงษ์ เพียรเจริญ  


คุณสุนันท์ สะอาด กล่าวถึงราคาบัตรเข้าชมการแสดงครั้งนี้ มีราคา 2,000.- และ 3,000.- 


ช่องทางการจำหน่ายบัตร สามารถติดต่อซื้อได้กรรมการชมรมเพลินไทย สมัยนิยม  093 789 7557,   095 364 3396,  081 986 8888  และฝ่ายประชาสัมพันธ์ รพ. วชิระพยาบาล 

ประธานกล่าวขอบคุณสปอนเซอร์ ที่ให้การสบับสนุน อาทิ  บิวตี้ เจมส์    

เจมส์ พีช บาย ชูชัย  

เฮอริเทจ ไฟน์อาร์ต แอนด์ไดมอนด์ 

ทับทิมดรีม  

สิรินภา ไดมอนด์ 

ซิม 789

ฟินาเล่เวดดิ้ง สตูดิโอ  

วิโมน่า

กองประกวด มิสเอิร์ธ ไทยแลนด์

เมืองรัตติยา  

ชาโตว์ เดอ ลา พอร์ซเลน  เป็นต้น


และขอขอบพระคุณดารานักแสดง  และนางแบบกิตติมศักดิ์ มากมายที่ต่างมีจิตกุศลมากมาย ที่ให้เกียรติมาร่วมทำให้เกิดกิจกรรมการกุศลครั้งยิ่งใหญ่นี้ขึ้นมาได้





 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages