DSI ตรวจค้นบริษัทนายทุนใหญ่ต้องสงสัย เกี่ยวข้องขบวนการลักลอบนำเข้าหมูและขาไก่ ย่านบางขุนเทียน กรุงเทพ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 11 January 2024

DSI ตรวจค้นบริษัทนายทุนใหญ่ต้องสงสัย เกี่ยวข้องขบวนการลักลอบนำเข้าหมูและขาไก่ ย่านบางขุนเทียน กรุงเทพ

วันนี้ (11 มกราคม 2567) เวลา 09.30 น. พันตำรวจตรี ยุทธนา  แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มอบหมายให้ พันตำรวจตรี ณฐพล  ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 127/2556 กรณีลักลอบนำเข้าสุกรและชิ้นส่วนไก่ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้นำหมายค้นของศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เพื่อจับบุคคลตามหมายจับในคดีพิเศษดังกล่าว จำนวน 2 คน และเพื่อพบพยานหลักฐานอันเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวน

          

ผลการตรวจค้นไม่พบบุคคลตามหมายจับ โดยรับทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าผู้ถูกออกหมายจับทั้งสองเดินทางไปติดต่อธุรกิจที่ต่างประเทศตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2566 ก่อนที่คณะพนักงานสอบสวนดีพิเศษจะมีพยานหลักฐานเพียงพอยื่นคำร้องขออนุมัติศาลออกหมายจับและยังไม่เดินทางกลับเข้าในประเทศ คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจึงได้เข้าตรวจค้นเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการพิสูจน์ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลักลอบนำเข้าสุกรและชิ้นส่วนไก่แช่แข็ง เอกสารการซื้อขายไก่กับต่างประเทศ  รวมทั้งเอกสารทางการเงิน และยึดเอกสารดังกล่าวมาเป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป 

          

อนึ่ง สำหรับบุคลตามหมายจับนั้น คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะได้ดำเนินการเพื่อส่งหมายจับไปประกาศสืบจับในระบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติรวมทั้งตำรวจตรวจค้นเข้าเมือง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป










 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages