จังหวัดราชบุรี อำเภอดำเนินสะดวก อำเภอบ้านโป่ง และอำเภอจอมบึง ลงพื้นที่สำรวจ เยี่ยมเยียน ครอบครัวแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในประเทศอิสราเอล - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 11 October 2023

จังหวัดราชบุรี อำเภอดำเนินสะดวก อำเภอบ้านโป่ง และอำเภอจอมบึง ลงพื้นที่สำรวจ เยี่ยมเยียน ครอบครัวแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในประเทศอิสราเอล

จังหวัดราชบุรี  อำเภอดำเนินสะดวก อำเภอบ้านโป่ง และอำเภอจอมบึง ลงพื้นที่สำรวจ เยี่ยมเยียน และนำความห่วงใยจาก นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เยี่ยมเยียนครอบครัวแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในประเทศอิสราเอล

วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น. นางยุพิน เศรษฐศักดาศิริ นำความห่วงใย สำรวจและเยี่ยมเยียนให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล โดยมอบหมายให้ พัฒนาการอำเภอดำเนินสะดวก อำเภอบ้านโป่ง และอำเภอจอมบึง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน(พัฒนากร) ลงพื้นที่พบปะพูดคุย สำรวจข้อเท็จจริงและเยี่ยมเยียนให้กำลังใจครอบครัว แรงงานชาวไทยฯ  ในเขตพื้นที่รสม 3 อำเภอ จำนวน 4 ครัวเรือน(เบื้องต้นพบว่าทุกครอบครัวยังปลอดภัย)  ดังนี้ คือ

   

1. นางวัลภา เปรมรัตน์ อายุ 62 ปี เป็นประชาชน หมู่ที่ 10 ตำบลแพงพวย อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ได้เดินทางไปทำงานในประเทศที่มีความไม่สงบในขณะนี้ แต่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในเมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ซึ่งเป็นเมืองในพื้นที่ปลอดภัยสามารถคิดต่อกับครอบครัวได้ตลอด อาศัยอยู่ในประเทศอิสราเอลได้หลบอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ทางญาติแจ้งว่าผู้ประสบภัยไม่ประสงค์ขอกลับประเทศไทย

   

2. นายสมบัติ พิกาพวง อายุประมาณ 20 ปี เป็นประชาชน หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านไร่ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ได้เดินทางไปฝึกงานในประเทศที่มีความไม่สงบในขณะนี้ แต่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในเมืองที่เป็นพื้นที่ปลอดภัย

   

# วันนี้ทีมพัฒนาชุมชนเข้าไปเยี่ยมเยียนบ้านที่อยู่อาศัย พบตายายและน้าสาว พ่อแม่ออกไปทำงาน ทราบข้อมูลว่าน้องสมบัติ  พิกาพวง เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ของวิทยาลัยเกษตรเขาเขียว  ไปฝึกงานที่ฟาร์มเกษตรในพื้นที่ห่างเหตุสงครามมากยังไม่ประสงค์เดินทางกลับประเทศไทย

   

3 นายศิริชัย สันทอง บ้านเลขที่ 14 หมู่ 10 ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง ทำงานเกี่ยวกับการเกษตร พักอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กม. ปลอดภัยดี(มีหลุมหลบภัย) ยังไม่ประสงค์ขอกลับประเทศไทย จะได้ติดตามสถานการณ์และข้อมูลจากครอบครัวอย่างใกล้ชิดต่อไป

   

4. นายสัมผัส  จบไพร อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/1 หมู่ 1 ตำบลแก้มอ้น อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี จากการสอบถาม นางอำนวย คำผา มารดาของนายสัมผัส ได้บอกว่า ลูกชายได้เดินทางไปทำงานเมื่อเดือนมิถุนายน 2566 ที่เมืองลีโคเว่อร์ อยู่ตอนกลางของประเทศ โดยไปรับจ้างด้านการเกษตรสวนอะโวคาโด เงินเดือน 60,000 บาท/เดือน ทำสัญญาจ้าง 5 ปี 3 เดือน ขณะนี้นายจ้างได้ลดระยะเวลาการทำงานลงเหลือวันละ 2-3 ชั่วโมง และจัดสถานที่หลบภัยให้กับลูกจ้างเพื่อความปลอดภัย ซึ่งตัวนายสัมผัสยังไม่ประสงค์เดินทางกลับประเทศไทย โดยเจ้าตัวได้ติดต่อพูดคุยกับครอบครัวเกือบทุกวัน เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อมารดาของนายสัมผัส จบไพรได้คือ 082-2907804

     

ในเบื้องต้นได้นำความห่วงใยของ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายอนุทิน ชาญวีระกูล) ให้กำลังใจ ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาล และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อคุ้มครอง ดูแลแรงงานไทยอย่างดีทีสุด

   

สุพจน์ วรสหวัฒน์/รายงาน 





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages