“ปภังกร” พ่ายเพลย์ออฟรั้งรองแชมป์ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ “ดา-ยอน” คว้าชัยในบ้าน - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Sunday 24 September 2023

“ปภังกร” พ่ายเพลย์ออฟรั้งรองแชมป์ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ “ดา-ยอน” คว้าชัยในบ้าน

24 กันยายน 2566 – ปภังกร ธวัชธนกิจ ชวดแชมป์ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ไปแบบเฉียดฉิว เมื่อพ่ายเพลย์ออฟต่อ ลี มินจี ดาวดังของโลกจากออสเตรเลีย และ ลี ดา-ยอน โปรสาวเจ้าถิ่น หลังทั้งสามจบด้วยสกอร์รวมเท่ากัน 8 อันเดอร์พาร์ 280 ที่สนามแบร์ส เบสต์ ชอนนา กอล์ฟ คลับ ในเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา โดยโทรฟี่แชมป์ตกเป็นของ ดา-ยอน หลังเฉือนชนะ มินจี ในการเพลย์ออฟครั้งที่สาม (ภาพ: KLPGA)


เคแอลพีจีเอ ร่วมกับ เลดีส์ เอเชียน ทัวร์ (แอลเอที) ซีรีส์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 พันล้านวอน หรือประมาณ 40 ล้านบาท แข่งขัน ณ สนามแบร์ส เบสต์ ชอนนา กอล์ฟ คลับ ในเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีนักกอล์ฟสาวชาวไทยลงชิงชัย 3 คน ได้แก่ ปภังกร ธวัชธนกิจ, จารวี บุญจันทร์ และ แอลล่า แกลิทสกี้

       

ปิดฉากการแข่งขันปรากฎว่า โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ปี 2021 คืนฟอร์มหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 7 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ จบด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 280 เท่ากับ ลี มินจี โปรสาวมือ 7 ของโลกจากออสเตรเลีย และ ลี ดา-ยอน นักกอล์ฟแถวหน้าของเกาหลีใต้ ต้องไปดวลเพลย์ออฟเพื่อหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว

           

ในการเพลย์ออฟครั้งแรกที่หลุม 18 พาร์ 4 ปภังกรพลาดเสียโบกี้ ขณะที่ มินจี กับ ดา-ยอน เซฟพาร์ ทำให้ทั้งคู่ต้องไปดวลกันอีกครั้งในหลุมเดิมและเสมอกันที่โบกี้ ก่อนที่ ดา-ยอน พัตต์เบอร์ดี้ระยะ 20 ฟุต เอาชนะไปในการเพล์ย์ออฟครั้งที่สาม คว้าแชมป์เคแอลพีจีเอรายการที่ 8 ให้กับตัวเอง พร้อมรับเงินรางวัล 270 ล้านวอน หรือราว 7.2 ล้านบาทไปครอง

           

ปภังกร หรือ แพตตี้ โปรสาวมือ 80 ของโลก วัย 23 ปี เผยหลังเกมว่า “เป็นสัปดาห์ที่ขับเคี่ยวมาก แต่ฉันพอใจกับเกมของตัวเองมาก เกมมีขึ้นๆ ลงๆ หลายครั้ง แต่ฉันก็สามารถผ่านมันไปได้ และพาตัวเองไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีได้ตลอดทั้งสัปดาห์ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี”

           

ทางด้าน ดา-ยอน พูดถึงชัยชนะหลังเพลย์ออฟเฉือนสองโปรกอล์ฟชั้นนำของโลกว่า “ฉันพยายามไม่คิดมากตอนเพลย์ออฟ ฉันแค่คิดว่าพวกเขาเป็นเหมือนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่กำลังเพลย์ออฟกับฉัน มีเพียงเรื่องเดียวที่คิดคือเชื่อมั่นในตัวเอง ในรอบสามฉันก็ได้เล่นกลุ่มเดียวกับแพตตี้และได้เรียนรู้มากมาย ทั้งการแอพโพรชและจากการเล่นของเธอ”

           

ขณะที่ โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ รุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ วัย 24 ปี ตีเกินอีก 2 โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวมสี่วัน 2 โอเวอร์พาร์ 290 จบอันดับ 29 ร่วม

 

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี 2021 เพื่อช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟสตรีในภูมิภาคเอเชีย และเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟจากประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียได้ลงแข่งกับเหล่าโปรกอล์ฟฝีมือดีในเคแอลพีจีเอทัวร์ โดยโฆษกของทัวร์นาเมนท์เปิดเผยว่า “เรารู้สึกยินดีที่กอล์ฟรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ ในปีนี้มีนักกอล์ฟชื่อดังทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมากเข้าร่วมแข่งขัน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ดีเยี่ยม ซึ่งทำให้แฟนๆ ได้เพลิดเพลินกับเทศกาลกอล์ฟในฤดูใบไม้ร่วงของประเทศเกาหลี ทางฮานา ไฟแนนเชียล มีความตั้งใจที่จะได้เห็นผู้เล่นพัฒนาขึ้นจากการได้แข่งขันกับผู้เล่นระดับโลกในเคแอลพีจีเอ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนกีฬากอล์ฟหญิงในประเทศเกาหลีและเอเชีย"

           

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.klpga.co.kr




  

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages