“กัญจน์” หวังคว้าชัยศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ลุ้นแชมป์อันดับทำเงิน 2023 - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Saturday 30 September 2023

“กัญจน์” หวังคว้าชัยศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ลุ้นแชมป์อันดับทำเงิน 2023

29 กันยายน 2566 – กัญจน์ เจริญกุล หวังทำผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ในสัปดาห์หน้า เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

 

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 7 ในตารางอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2023 ศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ โดยมีผู้เล่นชั้นนำของทัวร์ตบเท้าเข้าชิงชัยคับคั่ง นอกจากนี้ยังมีสองผู้เล่นระดับโลกดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง แกรม แม็คดาวล์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2018 จากไอร์แลนด์เหนือ และชาร์ล ชวาร์ตเซล แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2011 จากแอฟริกาใต้ ด้านนักกอล์ฟไทยนำโดย กัญจน์ เจริญกุล ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้เล่นชาวไทยอันดับดีสุดอยู่ที่ 5 ในตารางเงินรางวัลสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต (โอเอ็มเอ็ม) รวมถึงสี่โปรหนุ่มแถวหน้าของไทยอย่าง พชร คงวัดใหม่, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, แดนไท บุญมา และ อติรุจ วินัยเจริญชัย ที่กำลังลงแข่งขันเอเชียน ทัวร์ ที่เมืองหางโจวในสัปดาห์นี้  

 

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟวัย 31 ปีจากพังงา ซึ่งก่อนหน้านี้มีปัญหาอาการบาดเจ็บตลอดช่วงการแพร่ระบาดของโควิด และเรียกความฟิตพร้อมกลับมาคืนฟอร์มเก่งทำผลงานได้ดีคว้ารองแชมป์รายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่กาตาร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และตั้งเป้าขอลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมฤดูกาลนี้ เจ้าตัวเผยว่า “กอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นทัวร์นาเมนท์อีกระดับหนึ่งของเอเชียนทัวร์ และมีความพิเศษในทุกๆ ด้าน ทั้งนี้การคว้าแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และเอเชียนทัวร์ คือเป้าหมายที่ผมวางไว้ แม้ว่าคะแนนตามหลังผู้นำห่างอยู่ แต่โอกาสก็ยังมีถ้าผมเล่นได้ดี แต่ก็ต้องมีสมาธิสัปดาห์ต่อสัปดาห์ไป รายการนี้เมื่อปีที่แล้วผมไม่ได้ลงแข่งเนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว บริหารทุกวัน และดูแลร่างกายสม่ำเสมอ ก็พยายามเตรียมตัวให้ดีที่สุด  เรื่องลูกเดินทางมั่นใจขึ้น เหลือแต่ลูกพัตต์ ก็ซ้อมเต็มที่ในจุดนี้ รู้สึกว่าดีขึ้นทีละนิด ก็อยากชนะมาก เพราะทำผลงานใกล้เคียงมา 2-3 รายการเเล้ว ซึ่งทุกครั้งที่ลงแข่งก็ตั้งเป้าที่แชมป์อยู่แล้ว”

 

สำหรับกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ปีที่แล้ว แชมป์เป็นของ โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ นักกอล์ฟหนุ่มดาวรุ่งซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 16 ในตารางเงินรางวัลสะสมเอเชียน ทัวร์ จากการลงแข่งขันไปแล้ว 14 รายการในปีนี้ โดยล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์มันดีรี อินโดนีเซีย โอเพ่น เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ แอนดี้ โอเกิลทรี โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 3 รายการ จะลงแข่งขันในฐานะผู้นำอันดับทำเงินรางวัลสะสมของทั้งอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และเอเชียนทัวร์ ออเดอร์ ออฟ เมอริต ในขณะนี้







            

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages